DSpace
 

DSpace at Bangkok University >
Cluster of Business & Management >
School of Business Administration >
Master Degree >
Independent Studies >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/855

Title: คุณค่าตราสินค้าของบริษัททรูมูฟ จำกัดผ่านการใช้สื่อสังคมออนไลน์และแอพพลิเคชั่นบนมือถือของผู้ใช้บริการในเขตกรุงเทพมหานคร
Other Titles: Brand value of True Move Co., Ltd through social network and smart phone applications of users in Bangkok
Authors: สิตา เชี่ยวชาญ
Keywords: ตราสินค้า
บริษัท ทรูมูฟ จำกัด
สังคมออนไลน์
แอพพลิเคชั่นโทรศัพท์มือถือ
Issue Date: 2555
Publisher: มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
Abstract: การศึกษาคุณค่าตราสินค้าของบริษัททรูมูฟ จำกัดผ่านการใช้สื่อสังคมออนไลน์และแอพพลิเคชั่นบนโทรศัพท์มือถือของผู้ใช้บริการในเขตกรุงเทพมหานครมีวัตถุประสงค์คือ (1) เพื่อศึกษาอิทธิพลของสื่อสังคมออนไลน์ที่ส่งผลต่อคุณค่าตราสินค้าของบริษัท ทรูมูฟ จำกัด ในเขตกรุงเทพมหานคร (2) เพื่อศึกษาอิทธิพลของแอพพลิเคชั่นบนโทรศัพท์มือถือที่ส่งผลต่อคุณค่าตราสินค้าของบริษัท ทรูมูฟ จำกัด ในเขตกรุงเทพมหานครที่ ตัวแปรที่ศึกษาในครั้งนี้ ได้แก่ ตัวแปรอิสระคือ สื่อสังคมออนไลน์และแอพพลิเคชั่นบนโทรศัพท์มือถือ ตัวแปรตามคุณค่าตราสินค้าของบริษัท ทรูมูฟ จำกัด ผู้วิจัยใช้ระเบียบวิธีการศึกษาวิจัยเชิงปริมาณโดยทำการวิจัยเชิงประจักษ์ ใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูลจากลูกค้า บริษัท ทรูมูฟ จำกัด ในเขตกรุงเทพมหานคร จำนวน 400 คน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ การแจกแจงความถี่ การหาค่าเฉลี่ย การหาค่าร้อยละ และการวิเคราะห์การถดถอย ผลการศึกษาพบว่า 1. การใช้สื่อสังคมออนไลน์ที่มีอิทธิพลทางบวกต่อคุณค่าตราสินค้าของบริษัท ทรูมูฟ จำกัด 2. การใช้คุณค่าตราสินค้าของบริษัท ทรูมูฟ จำกัดที่มีอิทธิพลทางบวกต่อคุณค่าตราสินค้าของบริษัท ทรูมูฟ จำกัด ผลการวิจัยมีข้อเสนอแนะดังนี้คือ บริษัท ทรูมูฟ จำกัดในเขตกรุงเทพมหานครควรที่จะมุ่งเน้น ส่งเสริม และพัฒนาสื่อสังคมออนไลน์และแอพพลิเคชั่นบนโทรศัพท์มือถือเพื่อก่อให้เกิดคุณค่าตราสินค้า
The research on brand value of True Move Co., Ltd through social network and smart phone applications of users in Bangkok has these following objectives (1) to study the influence of social network on brand value of True Move Co., Ltd in Bangkok (2) to study the influence of smart phone applications on brand value of True Move Co., Ltd in Bangkok. Variables that used in this study were independent variables which were social network and smart phone applications, and the dependent variable, which was True Move Co., Ltd brand value. The researcher applied a quantitative research by doing an empirical research. Questionnaire was used as a tool in data collecting from True Move Co., Ltd customers in Bangkok. Four hundred sets of them were collected. The applied statistics were frequency distribution, mean, percentage and regression analysis. The study found that 1. The use of social network positively influences True Move Co., Ltd brand value. 2. The use of smart phone applications positively influences True Move Co., Ltd brand value. Recommendation from the research is that True Move Co., Ltd in Bangkok should focus, support and develop social network and smart phone applications in order to create brand value.
Description: การศึกษาเฉพาะบุคคล (บธ.ม.)--บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2554
Subjects: บริษัททรู คอร์ปอเรชั่น--การศึกษาเฉพาะกรณี
ระบบโทรศัพท์เคลื่อนที่--ทรูมูฟ--การศึกษาเฉพาะกรณี
ทรูมูฟ (ชื่อตราผลิตภัณฑ์)--การศึกษาเฉพาะกรณี
ระบบโทรศัพท์เคลื่อนที่--การตลาด--การศึกษาเฉพาะกรณี
ระบบโทรศัพท์เคลื่อนที่--ไทย--กรุงเทพฯ--การศึกษาเฉพาะกรณี
Advisor(s): วีระพงศ์ มาลัย
URI: http://dspace2.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/855
Appears in Collections:Independent Studies - Master
Independent Studies

Files in This Item:

File Description SizeFormat
Sita_chea..pdf3.74 MBAdobe PDFView/Open
View Statistics

Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

 

  DSpace Software Copyright © 2002-2010  Duraspace - Feedback