DSpace
 

DSpace at Bangkok University >
Graduate School >
Master Degree >
Independent Studies - Master >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/5233

Title: ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อความตั้งใจซื้อเครื่องสำอางผ่านทางออนไลน์ของผู้บริโภค ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล
Other Titles: Factors influencing intention to purchase cosmetic products online of consumers in Bangkok Metropolitan Region
Authors: สิริมนต์ สุวรรณรัตน์
Keywords: คุณภาพข้อมูล
ความไว้วางใจ
การรับรู้ราคา
การรับรู้คุณภาพของสินค้า
ความตั้งใจซื้อ
Issue Date: 2565
Publisher: มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
Abstract: งานวิจัยฉบับนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาอิทธิพลของคุณภาพข้อมูล ความไว้วางใจ การรับรู้ราคา และการรับรู้คุณภาพของสินค้าที่มีต่อความตั้งใจซื้อเครื่องสำอางผ่านทางออนไลน์ของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา คือ ผู้บริโภคที่เลือกซื้อเครื่องสำอางผ่านช่องทางออนไลน์ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล จำนวน 400 คน โดยใช้วิธีการสุ่มตัวอย่างแบบเจาะจง สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลเบื้องต้น คือ สถิติเชิงพรรณนาได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และสถิติเชิงอ้างอิง ที่ใช้ในการทดสอบสมมติฐานที่ระดับนัยสำคัญ 0.5 ได้แก่ การวิเคราะห์สมการถดถอยเชิงพหุคูณ ผลการศึกษาพบว่า การรับรู้คุณภาพข้อมูล และความไว้วางใจ ไม่ส่งผลต่อความตั้งใจของผู้บริโภคที่ซื้อเครื่องสำอางผ่านช่องทางออนไลน์ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ส่วนการรับรู้ราคา และการรับรู้คุณภาพของสินค้า ส่งผลต่อความตั้งใจของผู้บริโภคที่ซื้อเครื่องสำอางผ่านช่องทางออนไลน์ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑลอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05
The objectives of this research were to investigate the influence of information quality, trust, perceived price, and perceived quality of products on intention to purchase in cosmetic products online of consumers in Bangkok Metropolitan Region. The sample of this study was 400 consumers in Bangkok Metropolitan Region who purchased cosmetic products via online platform, using a purposive sampling method. Descriptive statistics such as percentage, mean and standard deviation was used to evaluate the data and inferential statistics, multiple regression, was used to test the hypotheses. The major findings indicated that perceived information quality and trust did not significantly affect intention to purchase while perceived price and perceived quality of products significantly influenced consumers' online purchase intention at the statistical significant level of 0.05.
Description: การค้นคว้าอิสระ (บธ.ม.)--บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2564
Subjects: เครื่องสำอาง
เครื่องสำอาง -- การติดฉลาก
ครีมถนอมผิว
อุตสาหกรรมเครื่องสำอาง
พฤติกรรมผู้บริโภค
การตลาดอินเทอร์เน็ต
การพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์
Advisor(s): คมสัน ตันสกุล
URI: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/5233
Appears in Collections:Independent Studies - Master
Independent Studies - Master
Independent Studies

Files in This Item:

File Description SizeFormat
sirimon_suwa.pdf2.25 MBAdobe PDFView/Open
View Statistics

Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

 

  DSpace Software Copyright © 2002-2010  Duraspace - Feedback