DSpace
 

DSpace at Bangkok University >
Graduate School >
Master Degree >
Independent Studies - Master >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/4781

Title: อิทธิพลของความน่าสนใจของกิจกรรมและภาพลักษณ์ด้านสภาพแวดล้อมที่มีต่อความตั้งใจกลับมาใช้บริการ ห้องพักโรงแรมในเครือทอสกาน่าวัลเล่เขาใหญ่ในช่วงนอกฤดูกาลท่องเที่ยว (low season)
Other Titles: The influences of attractiveness of activities and environmental image on the intention to revisit the Toscana Valley Khao Yai hotels group in low season.
Authors: ชาญวิทย์ นาถเสวี
Keywords: ความน่าสนใจของกิจกรรม
ภาพลักษณ์ด้านสภาพแวดล้อม
ช่วงนอกฤดูกาลท่องเที่ยว
ความตั้งใจกลับมาใช้บริการ
Issue Date: 2564
Publisher: มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
Abstract: งานวิจัยในครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงปริมาณมีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาอิทธิพลของความน่าสนใจของ กิจกรรมและภาพลักษณ์ด้านสภาพแวดล้อมที่มีต่อความตั้งใจกลับมาใช้บริการห้องพักโรงแรมในเครือทอสกา น่าวัลเล่เขาใหญ่ในช่วงนอกฤดูกาลท่องเที่ยว (Low Season) โดยการเก็บข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่างนักท่องเที่ยว ที่เดินทางมาเข้าพักโรงแรมในเครือทอสกาน่าวัลเล่ในช่วงนอกฤดูกาลท่องเที่ยวตั้งแต่เดือนมีนาคม 2563 ถึง เดือนกันยายน 2563 จำนวน 241 คน โดยใช้เครื่องมือแบบสอบถามในการเก็บข้อมูลซึ่งได้ข้อมูลจาก แบบสอบถามออนไลน์จำนวน 44 คนและมาจากการเก็บข้อมูลด้วยตนเอง 197 คน ใช้สถิติเชิงพรรณา ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ยและส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานในการวิเคราะห์ข้อมูลทั่วไปและพฤติกรรมการท่องเที่ยวของ กลุ่มตัวอย่างและทดสอบสมมติฐานด้วยการวิเคราะห์ถดถอยเชิงพหุ (Multiple Regression) ผลการศึกษาพบว่ากลุ่มตัวอย่างเป็นเพศหญิงร้อยละ 53.1 เป็นเพศชายร้อยละ 46.9 ส่วนใหญ่มีอายุ 30-40 ปี มีสถานภาพสมรส สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี มีอาชึพเป็นลูกจ้าง/พนักงานบริษัทเอกชน กลุ่ม ตัวอย่างส่วนมากจะสำรองห้องพักโดยตรงกับทางโรงแรมและมาพักเปน็ ครั้งแรกจาํ นวน 1 คืนกับครอบครวั ผลการทดสอบสมมติฐานพบว่าความน่าสนใจของกิจกรรมมีอิทธิพลต่อความตั้งใจกลับมาใช้บริการ ห้องพักโรงแรมในเครือทอสกาน่าวัลเล่เขาใหญ่ในช่วงนอกฤดูกาลท่องเที่ยว (Low Season) ที่ระดับนัยสำคัญ ทางสถิติและภาพลักษณ์ด้านสภาพแวดล้อมมีอิทธิพลต่อความตั้งใจกลับมาใช้บริการห้องพักโรงแรมในเครือทอ สกาน่าวัลเล่เขาใหญ่ในช่วงนอกฤดูกาลท่องเที่ยว (Low Season) ที่ระดับนัยสำคัญทางสถิติ
This research was a quantitative research study. The objective was to study the influence of environmental image and attractiveness of activities on the intention to revisit the Toscana Valley Khao Yai hotels group in low season. The researcher collected the data from 241 respondents who stayed in low season at Toscana Valley hotel from March 2020 to September 2020 by using questionaires inwhich 44 respondents were from online questionnaire and 197 respondents were participated by onsite collecting of information. General data of respondents such as gender, age, married status and education and travelling behavior were analysed by descriptive statistics such as percentage, mean and standard deviation. The statistic used to test hypothesis was multiple regression. The majority of respondents were married female between the ages of 30 to 40 years old. They hold a bachelor’s degree and worked in private companies. Most made a room reservation by direct booking and stayed for the first time, for one night with their families. The results showed that environmental image effect and attractiveness of activities had an influence on the intention to revisit the Toscana Valley Khao Yai hotels group in low season at statistical significant level of 0.05.
Description: การค้นคว้าอิสระ (ศศ.ม.)--สาขาวิชาการจัดการอุตสาหกรรมการบริการและการท่องเที่ยว บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2563
Subjects: ทอสกานา วัลเล่ เขาใหญ่
อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่
อุทยานแห่งชาติ -- ไทย -- นครราชสีมา
โรงแรม -- การตลาด -- ไทย -- นครราชสีมา
โรงแรม -- ความพอใจของผู้ใช้บริการ
ความภักดีของลูกค้า
Advisor(s): ดร.ชุติน แก้วนพรัตน์
URI: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/4781
Appears in Collections:Independent Studies
Independent Studies - Master

Files in This Item:

File Description SizeFormat
chanwit.nats.pdf1.83 MBAdobe PDFView/Open
View Statistics

Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

 

  DSpace Software Copyright © 2002-2010  Duraspace - Feedback