DSpace at Bangkok University >
Graduate School >
Master Degree >
Independent Studies - Master >
Please use this identifier to cite or link to this item:
http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/4671
|
Title: | พฤติกรรมการสื่อสารในครอบครัวมีผลต่อการเรียนรู้ด้านเพศศึกษาของวัยรุ่นในกรุงเทพมหานคร |
Other Titles: | The Relationship between Family Communication and Sex Education of Adolescents in Bangkok |
Authors: | สง เหว่ย |
Keywords: | การสื่อสารในครอบครัว เพศศึกษา ครอบครัว ความสัมพันธ์ พฤติกรรม |
Issue Date: | 2564 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยกรุงเทพ |
Abstract: | งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างพฤติกรรมการสื่อสารในครอบครัวกับ
การเรียนรู้ด้านเพศศึกษาของวัยรุ่นในเขตกรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นการวิจัยเชิงสารวจ โดยใช้แบบสอบถาม
เป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูลกับกลุ่มตัวอย่าง จานวน 130 คน โดยใช้สถิติสหสัมพันธ์เพียร์สัน
ในการทดสอบสมมติฐาน ผลการวิจัย พบว่าพฤติกรรมการสื่อสารในครอบครัว ในแบบปกป้อง เปิดเสรี
ประนีประนอม และปล่อยปละ มีความสัมพันธ์กับการเรียนรู้ด้านเพศศึกษาของวัยรุ่นในเขต
กรุงเทพมหานครอย่างมีนัยสาคัญทางสถิติที่ 0.01 The research aims to study the relationship between family communication and
sex education of adolescents in Bangkok. The study was a survey research. The
questionnaires were used to collect data with 130 samples. The data was analyzed by
using Pearson’s Correlation for hypothesis testing. The results showed that the
relationship between family communication: protective, pluralistic, consensual, and
laissez-faire with ex education of adolescents in Bangkok was statistically significant at
0.01 levels. |
Description: | การค้นคว้าอิสระ (นศ.ม.)--บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2562 |
Subjects: | บิดามารดาและวัยรุ่น -- ไทย -- กรุงเทพฯ -- วิจัย การสื่อสารทางเพศ -- ไทย -- กรุงเทพฯ -- วิจัย เพศศึกษาสำหรับวัยรุ่น เพศศึกษา -- การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา) วัยรุ่น -- พฤติกรรมทางเพศ -- วิจัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ -- การค้นคว้าอิสระ |
Advisor(s): | พรพรหม ชมงาม |
URI: | http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/4671 |
Appears in Collections: | Independent Studies Independent Studies - Master
|
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.
|