DSpace
 

DSpace at Bangkok University >
Graduate School >
Master Degree >
Independent Studies - Master >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/4468

Title: ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจใช้บริการแอปพลิเคชั่นไลน์ทีวีในกรุงเทพมหานคร
Other Titles: Factors Influencing Decision to Use Service of LINE TV Application in Bangkok
Authors: นัทธมน เล็บขาว
Keywords: ส่วนประสมทางการตลาด
รูปแบบการดำเนินชีวิต
การสื่อสารแบบปากต่อปาก
การตัดสินใจซื้อ
Issue Date: 2563
Publisher: มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
Abstract: การศึกษาฉบับนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาเรื่องส่วนประสมทางการตลาด รูปแบบการดำเนินชีวิต และการสื่อสารแบบปากต่อปากที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อเครื่องดื่มธัญพืชของประชากรในกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษามาจากประชากรที่เป็นประชากรกรุงเทพมหานครและปริมณฑลที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไป โดยใช้วิธีการสุ่มตัวอย่างแบบเจาะจง จำนวน 400 คน ซึ่งแบ่งตัวอย่างเป็นประชากรในเขตต่างๆ ในกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ได้แก่ เขตคลองเตย เขตรังสิต เขตพุทธมณฑล และเขตสวนหลวง เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาคือแบบสอบถามที่ตัวอย่างได้กรอกแบบสอบถามด้วยตนเอง มีค่าความเชื่อมั่นรวม 0.861 และมีการตรวจสอบความเที่ยงตรงของเนื้อหาจากผู้ทรงคุณวุฒิ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ สถิติเชิงพรรณนาได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และสถิติเชิงอ้างอิง ที่ใช้ในการทดสอบสมมติฐานคือสมการถดถอยเชิงพหุ ผลการศึกษาพบว่า รูปแบบการดำเนินชีวิต และการสื่อสารแบบปากต่อปากส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อเครื่องดื่มธัญพืชของประชากรในกรุงเทพมหานครและปริมณฑล อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 แต่ส่วนประสมทางการตลาดไม่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อเครื่องดื่มธัญพืชของประชากรในกรุงเทพมหานครและปริมณฑล
This research was aimed to study factors influencing decision to use service of LINE TV application in Bangkok. Sample was collected data from population in Bangkok, age over 18 years old. The researcher selected 400 samples via purposive sampling method. The sample was selected from populations in different districts in Bangkok, Ladprao, Chatuchak, Donmueang, and Lak si. The instrument in the study was a questionnaire with a total reliability coefficient of 0.944 and a validity check of content from experts. The descriptive statistics in the analysis were percentage, mean, and standard deviation. The inferential statistics to test the hypotheses was multiple regression analysis. The results indicated that technology acceptance, marketing mix, and expectations from media affect decision to use service of line TV application in Bangkok at the statistically significant level of 0.05.
Description: การค้นคว้าอิสระ (บธ.ม.) -- บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2561
Subjects: เครือข่ายสังคมออนไลน์--ไทย--กรุงเทพฯ--การศึกษาเฉพาะกรณี
ไลน์ทีวี (โปรแกรมคอมพิวเตอร์)--การศึกษาเฉพาะกรณี
โทรทัศน์ทางอินเทอร์เน็ต--ไทย--กรุงเทพฯ--การศึกษาเฉพาะกรณี
พฤติกรรมผู้บริโภค--ไทย--กรุงเทพฯ--การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยกรุงเทพ--สารนิพนธ์
Advisor(s): ชุติมาวดี ทองจีน
URI: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/4468
Appears in Collections:Independent Studies - Master
Independent Studies

Files in This Item:

File Description SizeFormat
nattamon_lebk.pdf1.4 MBAdobe PDFView/Open
View Statistics

Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

 

  DSpace Software Copyright © 2002-2010  Duraspace - Feedback