DSpace at Bangkok University >
Graduate School >
Master Degree >
Independent Studies - Master >
Please use this identifier to cite or link to this item:
http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/4065
|
Title: | การรับรู้คุณค่าตราสินค้า ความไว้วางใจ และคุณภาพการบริการ ส่งผลต่อความตั้งใจซื้อซ้ำของผู้บริโภคร้านอาหารประเภทชาบูในเขตกรุงเทพมหานคร |
Other Titles: | Perceived Brand Equity, Trust and Service Quality on Consumer’s Repurchase Intentions of Shabu Restaurants in Bangkok |
Authors: | ณัฐกานต์ เตียววัฒนานนท์ |
Keywords: | การรับรู้คุณค่าตราสินค้า ความไว้วางใจ คุณภาพการบริการ ความตั้งใจซื้อซ้ำ |
Issue Date: | 2562 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยกรุงเทพ |
Abstract: | การศึกษาฉบับนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาอิทธิของการรับรู้คุณค่าตราสินค้า ความไว้วางใจ และคุณภาพการบริการที่มีต่อความตั้งใจซื้อซ้ำของผู้บริโภคร้านอาหารประเภทชาบูในเขตกรุงเทพมหานคร
ตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาคือ ผู้บริโภคที่ใช้บริการร้านอาหารประเภทชาบูในเขตกรุงเทพมหานคร จำนวน 354 คน โดยใช้วิธีการสุ่มตัวอย่างแบบเจาะจง สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลเบื้องต้นคือ คือ สถิติเชิงพรรณนาได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และสถิติเชิงอ้างอิง ที่ใช้ในการทดสอบสมมุติฐานที่ระดับนัยสำคัญ 0.5 ได้แก่ การวิเคราะห์สมการถอดถอยเชิงพหุ
ผลการศึกษาพบว่า การรับรู้คุณค่าตราสินค้า ความไว้วางใจ และคุณภาพการบริการ ส่งผลต่อความตั้งใจซื้อซ้ำของผู้บริโภคร้านอาหารประเภทชาบูในเขตกรุงเทพมหานครอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ The main purpose of this study was to explore influences of perceived brand equity, trust, and service quality on consumer’s repurchase intentions of shabu restaurants in Bangkok areas.
The samples of a study were consumers who used services of shabu restaurants in Bangkok areas. 354 respondents were being selected by using purposive sampling. The data was analyzed and evaluated by descriptive statistics including percentage, mean, standard deviation and inferential statistics. Multiple regression was used to test the hypotheses.
The findings revealed that perceived brand equity, trust, and service quality had statistically significant impacts on consumer’s repurchase intentions of shabu restaurants in Bangkok areas. |
Description: | การค้นคว้าอิสระ (บธ.ม.) -- บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2561 |
Subjects: | ร้านอาหาร ชื่อตราผลิตภัณฑ์ งานบริการ ผู้บริโภค -- บริการที่ได้รับ ร้านอาหาร |
Advisor(s): | คมสัน ตันสกุล |
URI: | http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/4065 |
Appears in Collections: | Independent Studies - Master Independent Studies
|
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.
|