DSpace
 

DSpace at Bangkok University >
Cluster of Business & Management >
School of Business Administration >
Master Degree >
Independent Studies >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/381

Title: ความพึงพอใจของนักศึกษามหาวิทยาลัยกรุงเทพ วิทยาเขตกล้วยน้ำไทต่อการให้บริการของโรงภาพยนตร์เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ สาขาเอกมัย กรุงเทพมหานคร
Authors: ณัฐพล รัตนเวโรจนวิไล
Keywords: โรงภาพยนตร์เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ สาขาเอกมัย
ความพึงพอใจ
นักศึกษามหาวิทยาลัยกรุงเทพ
Issue Date: 2553
Publisher: มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักศึกษามหาวิทยาลัยกรุงเทพ วิทยาเขตกล้วยน้ำไท ที่มีต่อบริการของโรงภาพยนตร์เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์สาขาเอกมัย กรุงเทพมหานคร 2) เพื่อศึกษาถึงส่วนประสมการตลาดบริการของเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ สาขาเอกมัย มีผลต่อความพึงพอใจของผู้ใช้บริการ คือนักศึกษามหาวิทยาลัยกรุงเทพ วิทยาเขตกล้วยน้ำไทยมาก น้อยเพียงใด เพื่อนำข้อมูลไปใช้เป็นแนวทางในการพัฒนาปรับปรุงการให้บริการให้ดียิ่งขึ้น ผลการวิจัยพบว่าเป็นเพศหญิง ส่วนใหญ่อายุ 21-25 ปี ระดับการศึกษาระดับปริญญาโท ชั้นปีการศึกษาปีที่ 2 เกรดเฉลี่ยสะสมอยู่ในระดับ 3.01-3.50 สถานภาพโสด รายได้ 5,001–10,000 บาท ชมภาพยนตร์ 1 ครั้งต่อเดือน ผลการวิจัยพบว่าผู้ตอบแบบสอบถามให้ความพึงพอใจต่อส่วนประสมการตลาดบริการ ของโรงภาพยนตร์เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ สาขาเอกมัย กรุงเทพมหานครในด้านต่างๆ ดังนี้ ด้าน ผลิตภัณฑ์ ผู้ตอบแบบสอบถามมีความพึงพอใจ เรื่องความหลากหลายของภาพยนตร์ ความคมชัด ของภาพ และคุณภาพของเสียง อยู่ในระดับมาก ด้านราคา ผู้ตอบแบบสอบถามมีความพึงพอใจ เรื่องความเหมาะสมของราคาบัตรชมภาพยนตร์เมื่อมีโปรโมชั่น อยู่ในระดับมาก ด้านสถานที่จัด จำหน่าย ผู้ตอบแบบสอบถามมีความพึงพอใจ เรื่องความเพียงพอของโรงภาพยนตร์ที่ให้บริการ สถานที่ตั้งของโรงภาพยนตร์ ความสะอาดของโรงภาพยนตร์ ความปลอดภัยของโรงภาพยนตร์ อยู่ ในระดับมาก ด้านการส่งเสริมการตลาด ผู้ตอบแบบสอบถามมีความพึงพอใจ เรื่องบัตรชม ภาพยนตร์ราคา 60 บาท บัตรชมภาพยนตร์ราคา 80 บาทสำหรับนักเรียน/นักศึกษา อยู่ในระดับมาก ด้านบุคลากร ผู้ตอบแบบสอบถามมีความพึงพอใจในทุกเรื่องได้แก่ ความมีอัธยาศัยความเต็มใจใน การให้บริการของพนักงาน ความเหมาะสมในการแต่งตัวของพนักงานและการให้คำแนะนำให้ คำปรึกษาเมื่อผู้บริโภคพบปัญหาอยู่ในระดับมาก ด้านกระบวนการ ผู้ตอบแบบสอบถามมีความ พึงพอใจในทุกเรื่องได้แก่ขั้นตอนการจำหน่ายบัตรภาพยนตร์ที่รวดเร็วถูกต้อง การให้บริการที่ ถูกต้อง การให้บริการจองบัตรชมภาพยนตร์ผ่านอินเตอร์เน็ต อยู่ในระดับมาก และด้านสุดท้าย ด้าน ลักษณะทางกายภาพ ผู้ตอบแบบสอบถามมีความพึงพอใจ ในเรื่องระบบรักษาความปลอดภัยของ ห้าง ป้ายรถประจำทาง และรถประจำทางที่ผ่านห้างเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ อยู่ในระดับมาก
Description: การศึกษาเฉพาะบุคคล (บธ.ม.)--บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2552
Subjects: โรงภาพยนตร์--บริการลูกค้า--ไทย--กรุงเทพฯ--การศึกษาเฉพาะกรณี
ความสัมพันธ์กับลูกค้า--ไทย--กรุงเทพฯ--การศึกษาเฉพาะกรณี
ความพอใจของผู้บริโภค--ไทย--กรุงเทพฯ--การศึกษาเฉพาะกรณี
Advisor(s): วิรุจ กิจนันทวิวัฒน์
URI: http://dspace2.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/381
Appears in Collections:Independent Studies - Master
Independent Studies

Files in This Item:

File Description SizeFormat
nattapol_ratta.pdf3.66 MBAdobe PDFView/Open
View Statistics

Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

 

  DSpace Software Copyright © 2002-2010  Duraspace - Feedback