|
DSpace at Bangkok University >
Cluster of Business & Management >
School of Business Administration >
Master Degree >
Independent Studies >
Please use this identifier to cite or link to this item:
http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/381
|
| Title: | ความพึงพอใจของนักศึกษามหาวิทยาลัยกรุงเทพ วิทยาเขตกล้วยน้ำไทต่อการให้บริการของโรงภาพยนตร์เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ สาขาเอกมัย กรุงเทพมหานคร |
| Authors: | ณัฐพล รัตนเวโรจนวิไล |
| Keywords: | โรงภาพยนตร์เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ สาขาเอกมัย ความพึงพอใจ นักศึกษามหาวิทยาลัยกรุงเทพ |
| Issue Date: | 2553 |
| Publisher: | มหาวิทยาลัยกรุงเทพ |
| Abstract: | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักศึกษามหาวิทยาลัยกรุงเทพ
วิทยาเขตกล้วยน้ำไท ที่มีต่อบริการของโรงภาพยนตร์เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์สาขาเอกมัย
กรุงเทพมหานคร 2) เพื่อศึกษาถึงส่วนประสมการตลาดบริการของเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ สาขาเอกมัย
มีผลต่อความพึงพอใจของผู้ใช้บริการ คือนักศึกษามหาวิทยาลัยกรุงเทพ วิทยาเขตกล้วยน้ำไทยมาก
น้อยเพียงใด เพื่อนำข้อมูลไปใช้เป็นแนวทางในการพัฒนาปรับปรุงการให้บริการให้ดียิ่งขึ้น
ผลการวิจัยพบว่าเป็นเพศหญิง ส่วนใหญ่อายุ 21-25 ปี ระดับการศึกษาระดับปริญญาโท
ชั้นปีการศึกษาปีที่ 2 เกรดเฉลี่ยสะสมอยู่ในระดับ 3.01-3.50 สถานภาพโสด รายได้ 5,001–10,000
บาท ชมภาพยนตร์ 1 ครั้งต่อเดือน
ผลการวิจัยพบว่าผู้ตอบแบบสอบถามให้ความพึงพอใจต่อส่วนประสมการตลาดบริการ
ของโรงภาพยนตร์เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ สาขาเอกมัย กรุงเทพมหานครในด้านต่างๆ ดังนี้ ด้าน
ผลิตภัณฑ์ ผู้ตอบแบบสอบถามมีความพึงพอใจ เรื่องความหลากหลายของภาพยนตร์ ความคมชัด
ของภาพ และคุณภาพของเสียง อยู่ในระดับมาก ด้านราคา ผู้ตอบแบบสอบถามมีความพึงพอใจ
เรื่องความเหมาะสมของราคาบัตรชมภาพยนตร์เมื่อมีโปรโมชั่น อยู่ในระดับมาก ด้านสถานที่จัด
จำหน่าย ผู้ตอบแบบสอบถามมีความพึงพอใจ เรื่องความเพียงพอของโรงภาพยนตร์ที่ให้บริการ
สถานที่ตั้งของโรงภาพยนตร์ ความสะอาดของโรงภาพยนตร์ ความปลอดภัยของโรงภาพยนตร์ อยู่
ในระดับมาก ด้านการส่งเสริมการตลาด ผู้ตอบแบบสอบถามมีความพึงพอใจ เรื่องบัตรชม
ภาพยนตร์ราคา 60 บาท บัตรชมภาพยนตร์ราคา 80 บาทสำหรับนักเรียน/นักศึกษา อยู่ในระดับมาก
ด้านบุคลากร ผู้ตอบแบบสอบถามมีความพึงพอใจในทุกเรื่องได้แก่ ความมีอัธยาศัยความเต็มใจใน
การให้บริการของพนักงาน ความเหมาะสมในการแต่งตัวของพนักงานและการให้คำแนะนำให้
คำปรึกษาเมื่อผู้บริโภคพบปัญหาอยู่ในระดับมาก ด้านกระบวนการ ผู้ตอบแบบสอบถามมีความ
พึงพอใจในทุกเรื่องได้แก่ขั้นตอนการจำหน่ายบัตรภาพยนตร์ที่รวดเร็วถูกต้อง การให้บริการที่
ถูกต้อง การให้บริการจองบัตรชมภาพยนตร์ผ่านอินเตอร์เน็ต อยู่ในระดับมาก และด้านสุดท้าย ด้าน
ลักษณะทางกายภาพ ผู้ตอบแบบสอบถามมีความพึงพอใจ ในเรื่องระบบรักษาความปลอดภัยของ
ห้าง ป้ายรถประจำทาง และรถประจำทางที่ผ่านห้างเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ อยู่ในระดับมาก |
| Description: | การศึกษาเฉพาะบุคคล (บธ.ม.)--บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2552 |
| Subjects: | โรงภาพยนตร์--บริการลูกค้า--ไทย--กรุงเทพฯ--การศึกษาเฉพาะกรณี ความสัมพันธ์กับลูกค้า--ไทย--กรุงเทพฯ--การศึกษาเฉพาะกรณี ความพอใจของผู้บริโภค--ไทย--กรุงเทพฯ--การศึกษาเฉพาะกรณี |
| Advisor(s): | วิรุจ กิจนันทวิวัฒน์ |
| URI: | http://dspace2.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/381 |
| Appears in Collections: | Independent Studies - Master Independent Studies
|
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.
|