DSpace
 

DSpace at Bangkok University >
Graduate School >
Master Degree >
Independent Studies - Master >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/2807

Title: บุคลิกภาพตราสินค้า และการบริหารลูกค้าสัมพันธ์ที่มีอิทธิพลต่อความภักดีของผู้ใช้รถยนต์สปอร์ตคาร์ในเขตกรุงเทพมหานคร
Other Titles: Personality Brand and Customer Relationship Management Influencing on the Loyalty of Users of Sport Cars in Bangkok
Authors: จักรภพ แก้วกล้า
Keywords: บุคลิกภาพตราสินค้า
ผู้ใช้รถยนต์ประเภท Sports Cars
การบริหารลูกค้าสัมพันธ์
Issue Date: 2560
Publisher: มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
Abstract: วัตถุประสงค์ของการศึกษาเพื่อวิเคราะห์อิทธิพลของบุคลิกภาพตราสินค้า และการบริหารลูกค้าสัมพันธ์ที่มีต่อความภักดีของผู้ใช้รถยนต์ประเภทสปอร์ตคาร์ในเขตกรุงเทพมหานครโดยเก็บข้อมูลจากตัวอย่างจำนวน 40 คน ด้วยการใช้แบบสอบถามที่มีความเที่ยงตรงของด้วยวิธีขอความคิดเห็นจากผู้ทรงคุณวุฒิและอาจารย์ที่ปรึกษา และมีค่าความเชื่อมั่น .818 สถิติที่นำมาใช้ในงานวิจัยครั้งนี้ คือสถิติเชิงพรรณนาได้แก่ค่าเฉลี่ย ค่าร้อยละ และค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และสถิติเชิงอนุมานได้แก่การการวิเคราะห์การถดถอยเชิงพหุคูณ โดยกำหนดระดับนัยสำคัญทางสถิติ ที่ระดับ 0.05 เพื่อใช้ในการทดสอบสมมติฐาน ผลการศึกษาพบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศชาย อายุ 31-40 ปี ระดับการศึกษาปริญญาตรีหรือเทียบเท่า ประกอบอาชีพเจ้าของธุรกิจส่วนตัว จากการวิเคราะห์ความถดถอยเชิงพหุคุณ (Multiple Regression Analysis) พบว่า ตัวแปรต้นสามารถพยากรณ์ความภักดีของผู้ใช้รถยนต์ประเภทสปอร์ตคาร์และชี้ให้เห็นว่าด้านความสามารถ ด้านความตื่นเต้น และด้านสัมพันธภาพกับลูกค้า โดยมีระดับนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 แสดงว่าปัจจัยดังกล่าวมีอิทธิพลต่อความภักดีของผู้ใช้รถยนต์ประเภทสปอร์ตคาร์ได้อย่างมีนัยสำคัญ ในขณะที่ด้านความโก้หรู ด้านนวัตกรรม และด้านการติดตามลูกค้า ไม่มีอิทธิพลต่อความภักดีของผู้ใช้รถยนต์สปอร์ตคาร์
The purpose of the study was to analyze the influence of brand personality. The sample consisted of 40 questionnaires with the accuracy of questionnaire by the experts and the consultants. And reliability .818 statistics used in this research. Descriptive statistics are the mean, percentage, and standard deviation. And the inferential statistics are multiple regression analysis. By setting a statistically significant level of 0.05 for use in hypothesis testing. The study indicated that Most respondents were male, aged 31-40, with bachelor's degree or equivalent. Own business owner From the Multiple Regression Analysis, it was found that the variables could predict the loyalty of the sport car segment and indicated that the ability of the excitement and customer relationship at the statistical significance level of 0.05, this factor significantly influenced the loyalty of the users of the sport car. Significant and customer follow up were not significant, indicating that this factor had no influence on user loyalty. Sports cars have significantly.
Description: การค้นคว้าอิสระ (บธ.ม.)--บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ,2560
Subjects: รถยนต์ -- เครื่องหมายการค้า
รถยนต์ -- การตลาด -- การศึกษาเฉพาะกรณี
ชื่อตราผลิตภัณฑ์ -- ไทย -- กรุงเทพฯ -- การศึกษาเฉพาะกรณี
ความภักดีต่อชื่อตราผลิตภัณฑ์ -- ไทย -- กรุงเทพฯ -- การศึกษาเฉพาะกรณี
พฤติกรรมผู้บริโภค -- ไทย -- กรุงเทพฯ -- การศึกษาเฉพาะกรณี
Advisor(s): เกษมสันต์ พิพัฒน์ศิริศักดิ์
URI: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/2807
Appears in Collections:Independent Studies - Master
Independent Studies

Files in This Item:

File Description SizeFormat
jakkapop_kaew.pdf1.76 MBAdobe PDFView/Open
View Statistics

Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

 

  DSpace Software Copyright © 2002-2010  Duraspace - Feedback