DSpace
 

DSpace at Bangkok University >
Graduate School >
Master Degree >
Independent Studies - Master >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/2614

Title: คุณภาพการให้บริการอิเล็กทรอนิกส์ ความต้องการเป็นเอกลักษณ์ และการเรียนรู้เชิงสังคมที่ส่งผลต่อความตั้งใจซื้อคอนโดมิเนียมอัจฉริยะ ของผู้อยู่อาศัยในกรุงเทพมหานคร
Other Titles: E-service quality, needs for uniqueness, and social cognition affecting smart-condominium purchase intention of people in Bangkok
Authors: ปริญญ์ ชำนาญวนกิจ
Keywords: คุณภาพการให้บริการอิเล็กทรอนิกส์
ความต้องการเป็นเอกลักษณ์
การเรียนรู้เชิงสังคม
แอปพลิเคชัน
คอนโดมิเนียมอัจฉริยะ
Issue Date: 2560
Publisher: มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
Abstract: การศึกษาในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาคุณภาพการให้บริการอิเล็กทรอนิกส์ ความต้องการเป็นเอกลักษณ์ และการเรียนรู้เชิงสังคมที่ส่งผลต่อความตั้งใจซื้อคอนโดมิเนียมอัจฉริยะของผู้อยู่อาศัย ในกรุงเทพมหานคร ซึ่งงานวิจัยนี้เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการสำรวจข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่างที่เป็นผู้บริโภคมีความสนใจซื้อคอนโดมิเนียมอัจฉริยะและพักอาศัยอยู่ในกรุงเทพมหานคร จำนวน 260 คน สถิติเชิงอนุมานที่ใช้ในการทดสอบสมมติฐาน คือ การวิเคราะห์การถดถอยเชิงพหุ ผลการศึกษา พบว่า ปัจจัยคุณภาพการให้บริการอิเล็กทรอนิกส์ ด้านความน่าเชื่อถือ ด้านการใช้งานแอปพลิเคชัน ด้านการรับรู้ถึงความต้องการ ปัจจัยความต้องการเป็นเอกลักษณ์ และปัจจัยการเรียนรู้เชิงสังคม ด้านความสามารถของผู้ใช้ ส่งผลต่อความตั้งใจซื้อคอนโดมิเนียมอัจฉริยะ ของผู้อยู่อาศัยในกรุงเทพมหานคร อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 ในขณะที่ปัจจัยคุณภาพการให้บริการอิเล็กทรอนิกส์ ด้านการตอบสนองความต้องการด้านการให้ความเชื่อมั่น และปัจจัยการเรียนรู้เชิงสังคม ด้านสื่อกลางทางสังคม ไม่ส่งผลต่อความตั้งใจซื้อคอนโดมิเนียมอัจฉริยะของผู้อยู่อาศัยในกรุงเทพมหานคร
The research was aimed primarily to explore the eService quality, needs for uniqueness, and social cognition affecting smart-condominium purchase intention of people in Bangkok. This quantitative study was designed to use close-ended questionnaires for data survey. The samples consisted of 260 people in Bangkok who were interested to buy smart-condominium which living in Bangkok. Inferential statistics used in the hypothesis testing was multiple regression analysis. The results found that the eService quality in terms of reliability, application operation, empathy, needs for uniqueness, and the social cognition in terms of self-efficacy affected to smart-condominium purchase intention of people in Bangkok. However, the eService quality in terms of responsiveness, assurance, and the social cognition in terms of social media did not affect to smart-condominium purchase intention of people in Bangkok.
Description: การค้นคว้าอิสระ (บธ.ม.)--บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2559
Subjects: อาคารอัจฉริยะ
อาคาร -- การอัตโนมัติ
อาคารชุด -- การตลาด -- การศึกษาเฉพาะกรณี
พฤติกรรมผู้บริโภค -- ไทย -- การศึกษาเฉพาะกรณี
การเลือกซื้อสินค้า -- ไทย -- กรุงเทพฯ -- การศึกษาเฉพาะกรณี
Advisor(s): นิตนา ฐานิตธนกร
URI: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/2614
Appears in Collections:Independent Studies - Master
Independent Studies

Files in This Item:

File Description SizeFormat
prin_cham.pdf2.08 MBAdobe PDFView/Open
View Statistics

Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

 

  DSpace Software Copyright © 2002-2010  Duraspace - Feedback