DSpace
 

DSpace at Bangkok University >
Graduate School >
Master Degree >
Independent Studies - Master >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/1154

Title: การศึกษาส่วนประสมทางการตลาด และทัศนคติที่มีอิทธิพลต่อความพึงพอใจของลูกค้าที่ใช้น้ำมันแก๊สโซฮอล์ E85 ในกรุงเทพมหานคร
Other Titles: The Study of Marketing Mix and Attitude Towards Customers' Satisfaction of Gasohol E 85 in Bangkok
Authors: ธนากร สมรรคเสวี
Keywords: ส่วนประสมทางการตลาด
ทัศนคติ
ความพึงพอใจ
แก๊สโซฮอล์
แก๊สโซฮอล์ E85
Issue Date: 2558
Publisher: มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
Abstract: การศึกษาวิจัยเรื่อง การศึกษาส่วนประสมทางการตลาด และทัศนคติที่มีอิทธิพลต่อความพึงพอใจของลูกค้าที่ใช้น้ำมันแก๊สโซฮอล์ E85 ในกรุงเทพมหานคร เพื่อศึกษาปัจจัยด้านส่วนประสมทางการตลาด และทัศนคติ ของลูกค้าที่ใช้น้ำมันแก๊สโซฮอล์ E85 ในกรุงเทพมหานคร ตัวแปรต้นคือ ส่วนประสมทางการตลาด และทัศนคติ ตัวแปรตามคือความพึงพอใจของลูกค้าที่ใช้น้ำมันแก๊สโซฮอล์ E85กลุ่มตัวอย่างคือผู้ที่ขับรถยนต์ในกรุงเทพมหานคร ที่มีอายุตั้งแต่ 18 ปีขึ้นไป จำนวน 400 คน โดยวิธีการสุ่มตัวอย่างแบบสะดวก (Convenience Sampling) ในการแจกแบบสอบถาม เพื่อรวบรวมข้อมูลโดยใช้แบบสอบถามที่ได้จัดเตรียมไว้ วิธีการทางสถิติ ได้แก่ การแจกแจงความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการวิเคราะห์สมการถดถอยพหุคูณ (Multiple Regressions) ผลการศึกษาพบว่า ผู้ตอบแบบสอบถาม ส่วนใหญ่เป็นเพศชาย มีช่วงอายุระหว่าง 26 – 35 ปี มีระดับการศึกษาระดับปริญญาตรี ประกอบอาชีพพนักงานบริษัทเอกชน มีรายได้เฉลี่ยต่อเดือนที่ระดับ 20,001 - 30,000 บาท ส่วนใหญ่จะมีความถี่ในการใช้บริการเติมน้ำมัน สัปดาห์ละ 1 ครั้ง และส่วนใหญ่จะเติมน้ำมันครั้งละ 501 - 1,000 บาท ปัจจัยด้านส่วนประสมทางการตลาด โดยรวมอยู่ในระดับความสำคัญมาก ปัจจัยด้านทัศนคติ โดยรวมอยู่ในระดับความสำคัญมากที่สุด ผลจากการทดสอบสมมติฐาน พบว่า ปัจจัยด้านส่วนประสมทางการตลาด และทัศนคติมีอิทธิพลต่อความพึงพอใจของลูกค้าที่ใช้น้ำมันแก๊สโซฮอล์ E85 ในกรุงเทพมหานครอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ 0.05
The Study of Marketing Mix and Attitude Towards Customers' Satisfaction of Gasohol E 85 in Bangkok is to study marketing mix factor and attitude of customers of gasohol E 85 in Bangkok. The dependent variables are marketing mix and attitude. The independent variable is customers' satisfaction of gasohol E 85. The sample consisted of 400 motorists in Bangkok who’ re more than 18 years old. Data is collected by using questionnaire via convenience sampling method. The statistical analysis methods are percentage, mean, standard deviation, and multiple regressions. The results found that most of the respondents are male, age between 26 – 35 years old. Their highest education is bachelor degree. Most of them are business employees and have average monthly income between 20,001 - 30,000 baths. The frequency of refueling their gas tank is once a week and about 501 - 1,000 baths per time. The overall of mean of marketing mix level is very important. The overall of mean of attitude level is the most important. The hypothesis testing found that marketing mix and attitude affect to customers' satisfaction of Gasohol E 85 in Bangkok at the statistical significant level of 0.05.
Description: การค้นคว้าอิสระ (บธ.ม.)--บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ,2556
Advisor(s): ชุติมาวดี ทองจีน
URI: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/1154
Appears in Collections:Independent Studies - Master
Independent Studies

Files in This Item:

File Description SizeFormat
tanakron_sama.pdf5.63 MBAdobe PDFView/Open
View Statistics

Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

 

  DSpace Software Copyright © 2002-2010  Duraspace - Feedback