DSpace at Bangkok University >
Cluster of New Media & Design >
School of Communication Arts >
Master Degree >
Independent Studies >
Please use this identifier to cite or link to this item:
http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/670
|
Title: | กลยุทธ์การสื่อสารของศิลปินกับการสร้างภาพลักษณ์ต่อสื่อมวลชน : ศึกษากรณีศิลปิน บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) |
Other Titles: | Strategic communication of the singers in building public images : a case study of RS Public Company Limited |
Authors: | ปัฐมะทิพย์ หมั่นประพฤติ |
Keywords: | กลยุทธ์การสื่อสาร กลยุทธ์การสื่อสารของศิลปิน การสร้างภาพลักษณ์ สื่อมวลชน ศิลปิน บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) |
Issue Date: | 2552 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยกรุงเทพ |
Abstract: | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาการใช้กลยุทธ์การสื่อสารของศิลปินเพื่อสร้าง
ภาพลักษณ์ต่อสื่อมวลชน และศึกษาวิธีการสื่อสารของศิลปินกับบุคคลในองค์กรเพื่อให้การทางาน
มีประสิทธิภาพรวมไปถึงศึกษาแนวทางแก้ไขปัญหาของศิลปินกับสื่อมวลชนและบุคคลในองค์กร
ทั้งนี้ได้นาทฤษฎีการสื่อสารภายในองค์กรแนวคิดการสื่อสารเพื่อสร้างภาพลักษณ์ที่ดีและการแก้ไข
ความขัดแย้งระหว่างบุคคล (Interpersonal Conflict) มาเป็นกรอบสำคัญในการวิเคราะห์
ผลการวิจัยพบว่า กลยุทธ์การสื่อสารเพื่อสร้างภาพลักษณ์ของศิลปินต่อสื่อมวลชน คือ
(1) การยิ้มแย้มแจ่มใส (2) การไหว้และการมีสัมมาคารวะ (3) การพูดจาสุภาพและถูกกาลเทศะ
(4) การแสดงความจริงใจ (5) มีความเสมอต้นเสมอปลาย (6) การช่วยเหลือเกื้อกูลกัน ส่วนวิธีการ
สื่อสารของศิลปินกับบุคคลในองค์กรเพื่อให้การทางานมีประสิทธิภาพ คือ (1) พูดจาเปิดเผยปัญหา
ในการทางาน (2) การแสดงความเป็นตัวของตัวเอง (3) มีมนุษย์สัมพันธ์ที่ดี (4) รับฟังความคิดเห็น
ของผู้อื่น (5) ปรับตัวเองให้เข้ากับผู้อื่น
นอกจากนั้นยังพบแนวทางในการแก้ไขปัญหาของศิลปินกับสื่อมวลชนและบุคคลใน
องค์กร คือ (1) ออกมาขอโทษและชี้แจงข้อเท็จจริง (2) พูดคุยและปรับความเข้าใจ (3) ให้ผู้ใหญ่
ออกมาจัดงานแถลงข่าวเคลียปัญหาที่เกิด เพื่อเป็นการสร้างความเข้าใจที่ถูกต้องต่อสื่อมวลชนและ
สาธารณชน แล้วยังเป็นการรักษาภาพลักษณ์ที่ดีของศิลปินและองค์กรอีกด้วย |
Description: | การศึกษาเฉพาะบุคคล (นศ.ม.)--บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2552 |
Subjects: | บริษัทอาร์เอส--การศึกษาเฉพาะกรณี ศิลปินไทย--การศึกษาเฉพาะกรณี นักร้อง--ไทย--การศึกษาเฉพาะกรณี การสื่อสารทางการตลาด--ไทย--การศึกษาเฉพาะกรณี |
Advisor(s): | ณัฐพล ปัญญโสภณ |
URI: | http://dspace2.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/670 |
Appears in Collections: | Independent Studies Independent Studies - Master
|
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.
|