DSpace
 

DSpace at Bangkok University >
Cluster of New Media & Design >
School of Communication Arts >
Master Degree >
Independent Studies >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/670

Title: กลยุทธ์การสื่อสารของศิลปินกับการสร้างภาพลักษณ์ต่อสื่อมวลชน : ศึกษากรณีศิลปิน บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน)
Other Titles: Strategic communication of the singers in building public images : a case study of RS Public Company Limited
Authors: ปัฐมะทิพย์ หมั่นประพฤติ
Keywords: กลยุทธ์การสื่อสาร
กลยุทธ์การสื่อสารของศิลปิน
การสร้างภาพลักษณ์
สื่อมวลชน
ศิลปิน บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน)
Issue Date: 2552
Publisher: มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาการใช้กลยุทธ์การสื่อสารของศิลปินเพื่อสร้าง ภาพลักษณ์ต่อสื่อมวลชน และศึกษาวิธีการสื่อสารของศิลปินกับบุคคลในองค์กรเพื่อให้การทางาน มีประสิทธิภาพรวมไปถึงศึกษาแนวทางแก้ไขปัญหาของศิลปินกับสื่อมวลชนและบุคคลในองค์กร ทั้งนี้ได้นาทฤษฎีการสื่อสารภายในองค์กรแนวคิดการสื่อสารเพื่อสร้างภาพลักษณ์ที่ดีและการแก้ไข ความขัดแย้งระหว่างบุคคล (Interpersonal Conflict) มาเป็นกรอบสำคัญในการวิเคราะห์ ผลการวิจัยพบว่า กลยุทธ์การสื่อสารเพื่อสร้างภาพลักษณ์ของศิลปินต่อสื่อมวลชน คือ (1) การยิ้มแย้มแจ่มใส (2) การไหว้และการมีสัมมาคารวะ (3) การพูดจาสุภาพและถูกกาลเทศะ (4) การแสดงความจริงใจ (5) มีความเสมอต้นเสมอปลาย (6) การช่วยเหลือเกื้อกูลกัน ส่วนวิธีการ สื่อสารของศิลปินกับบุคคลในองค์กรเพื่อให้การทางานมีประสิทธิภาพ คือ (1) พูดจาเปิดเผยปัญหา ในการทางาน (2) การแสดงความเป็นตัวของตัวเอง (3) มีมนุษย์สัมพันธ์ที่ดี (4) รับฟังความคิดเห็น ของผู้อื่น (5) ปรับตัวเองให้เข้ากับผู้อื่น นอกจากนั้นยังพบแนวทางในการแก้ไขปัญหาของศิลปินกับสื่อมวลชนและบุคคลใน องค์กร คือ (1) ออกมาขอโทษและชี้แจงข้อเท็จจริง (2) พูดคุยและปรับความเข้าใจ (3) ให้ผู้ใหญ่ ออกมาจัดงานแถลงข่าวเคลียปัญหาที่เกิด เพื่อเป็นการสร้างความเข้าใจที่ถูกต้องต่อสื่อมวลชนและ สาธารณชน แล้วยังเป็นการรักษาภาพลักษณ์ที่ดีของศิลปินและองค์กรอีกด้วย
Description: การศึกษาเฉพาะบุคคล (นศ.ม.)--บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2552
Subjects: บริษัทอาร์เอส--การศึกษาเฉพาะกรณี
ศิลปินไทย--การศึกษาเฉพาะกรณี
นักร้อง--ไทย--การศึกษาเฉพาะกรณี
การสื่อสารทางการตลาด--ไทย--การศึกษาเฉพาะกรณี
Advisor(s): ณัฐพล ปัญญโสภณ
URI: http://dspace2.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/670
Appears in Collections:Independent Studies
Independent Studies - Master

Files in This Item:

File Description SizeFormat
pathamathip.manp.pdf1.06 MBAdobe PDFView/Open
View Statistics

Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

 

  DSpace Software Copyright © 2002-2010  Duraspace - Feedback