DSpace
 

DSpace at Bangkok University >
Cluster of New Media & Design >
School of Communication Arts >
Master Degree >
Independent Studies >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/651

Title: การสร้างภาพลักษณ์องค์กรของธนาคาร ธนชาต จำกัด (มหาชน) โดยอาศัยกลยุทธ์ความรับผิดชอบต่อสังคม
Other Titles: Enhancing the corporate image of Thanachart Bank by corporate social responsibility strategy
Authors: วนัสนันท์ ตันตชัยนันท์
Keywords: ธนาคารธนชาติ
การสร้างภาพลักษณ์องค์กร
กลยุทธ์ความรับผิดชอบต่อสังคม
Issue Date: 2552
Publisher: มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
Abstract: การศึกษาเรื่อง “การสร้างภาพลักษณ์องค์กรของธนาคาร ธนชาต จำกัด (มหาชน) โดย อาศัยกลยุทธ์ความรับผิดชอบต่อสังคม” มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นกรณีศึกษาการสร้างภาพลักษณ์ของ ธนาคารธนชาต จำกัด (มหาชน) โดยอาศัยกลยุทธ์การทำประโยชน์เพื่อสังคมหรือ CSR (Corporate Social Responsibility) ขององค์กร นำไปใช้เพื่อสร้างภาพลักษณ์ให้แก่องค์กร ระเบียบวิธีวิจัยใช้การศึกษาวิจัยเชิงคุณภาพ (Qualitative Research) โดยการเก็บข้อมูลจาก การศึกษาเอกสาร (Documentary Research) ได้ทำการศึกษาการสร้างภาพลักษณ์ให้แก่องค์กรโดย อาศัยกลยุทธ์ความรับผิดชอบต่อสังคม รวมทั้งใช้วิธีการสัมภาษณ์ (In-Dept Interview) จากผู้บริหาร ของบริษัทเป็นเครื่องมือในการเก็บข้อมูล เพื่อศึกษาถึงกลยุทธ์ขององค์กรโดยสะท้อนออกมาใน ลักษณะของกิจกรรม และโครงการทำประโยชน์เพื่อสังคมหรือ CSR (Corporate Social Responsibility) ผลการศึกษาวิจัย พบว่า ธนาคารธนชาต จำกัด (มหาชน) ได้มีการสื่อสารภาพลักษณ์ขององค์กร และตราสินค้ามาอย่างต่อเนื่อง โดยการที่แสดงถึงวิสัยทัศน์ พันธกิจ และกลยุทธ์ขององค์กรโดย สะท้อนออกมาในลักษณะของกิจกรรมและการทำประโยชน์เพื่อสังคม CSR(Corporate Social Responsibility) มีการดำเนินธุรกิจอย่างมีจริยธรรม มีการดำเนินงานที่โปร่งใส และนึกถึงผู้ที่มีส่วน เกี่ยวข้องในการทำงานมาโดยตลอด ส่วนการทำประโยชน์เพื่อสังคมในแง่สาธารณกุศล ธนาคาร จะพิจารณาตามเหตุผลหรือสถานการณ์ที่เกิดขึ้นกับสังคม ซึ่งทางธนาคารมีการมุ่งเสริม พัฒนา คุณภาพชีวิต สังคม และสิ่งแวดล้อมมาอย่างต่อเนื่อง
Description: การศึกษาเฉพาะบุคคล (นศ.ม.)--บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2552
Subjects: การจัดการธนาคาร--ไทย--การศึกษาเฉพาะกรณี
ธนาคารและการธนาคาร--ไทย--การศึกษาเฉพาะกรณี
ภาพลักษณ์องค์การ--ไทย--การศึกษาเฉพาะกรณี
ความรับผิดชอบต่อสังคมขององค์การธุรกิจ--ไทย--การศึกษาเฉพาะกรณี
ธนาคารธนชาต--การศึกษาเฉพาะกรณี
Advisor(s): บุญเลิศ ศุภดิลก
URI: http://dspace2.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/651
Appears in Collections:Independent Studies
Independent Studies - Master

Files in This Item:

File Description SizeFormat
vanassanan_tant.pdf1.33 MBAdobe PDFView/Open
View Statistics

Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

 

  DSpace Software Copyright © 2002-2010  Duraspace - Feedback