DSpace at Bangkok University >
Cluster of New Media & Design >
School of Communication Arts >
Master Degree >
Independent Studies >
Please use this identifier to cite or link to this item:
http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/607
|
Title: | โครงการศูนย์ฝึกและพัฒนาศิลปะการแสดง |
Other Titles: | "Idol academy star coaching" Preforming art center model Case study |
Authors: | ฐิติวรรณ มหาวิจิตร |
Keywords: | ศิลปะการแสดง |
Issue Date: | 2552 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยกรุงเทพ |
Abstract: | จากผลการศึกษาของโครงการพบว่า สถาพแวดล้อมของตลาดส่งเสริมให้ธุรกิจสถาบัน
สอนศิลปะการแสดงมีความสามารถในการเติบโตอย่างต่อเนื่องเพราะเป็นธุจกิจที่รัฐบาลให้ความ
สนใจและสนับสนุนตามแนวคิดเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (Creative Economy) โดยใช้เป็นนโยบายใน
แก้ไขปัญหาเศรษฐกิจและสร้างความเจริญก้าวหน้าอย่างยั่งยืนโดยเริ่มต้นที่การพัฒนา “คน” อันเป็น
กำลังสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย ซึ่งสถาบันสอนศิลปะการแสดงที่ได้รับความสนใจจาก
ผู้เรียนได้นั้นต้องพัฒนาหลักสูตรหลากหลายเจาะจงสู่อาชีพในวงการบันเทิง เพื่อใช้ในการประกอบ
อาชีพได้จริงในอนาคต โดย“ศูนย์ฝึกและพัฒนาศิลปะการแสดง” มีวางแผนอย่างเป็นรูปธรรมใน
การเชื่อมโยงกับภาคธุรกิจการแสดงในประเทศและต่างประเทศ มีการทำสัญญาจัดหางานแสดง
ให้กับบริษัทต่างๆที่เป็นพันธมิตรที่ต้องการนักแสดงหน้าใหม่จำนวนมากในแต่ละปี เพื่อเป็นขยาย
ช่องทางในการสร้างงานให้ผู้เรียนให้มีความต่อเนื่องและสร้างรายได้อย่างยั่งยืน ในด้านสถานที่ตั้ง
ศูนย์ฯ อยู่ใจกลางเมือง มีรถประจำทาง ใกล้รถไฟฟ้ามหานคร ย่านอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ห้องเรียนที่
ได้มาตราฐาน บรรยากาศเอื้อต่อการเรียน มีเอกลักษณ์ที่โดดเด่น โลโก้ การตกแต่ง ชื่อสถาบันที่สื่อ
ความหมายให้กลุ่มเป้าหมายเข้าใจได้ชัดเจน ประกอบการใช้คณาอาจารย์ผู้สอนที่เป็นดารานักแสดง
ที่ประสบความสำเร็จ มีชื่อเสียงในวงการบันเทิงเป็นบุคคลกรที่มีคุณภาพด้านการแสดงแขนงต่างๆ
และมีความยืดหยุ่นในการปรับเปลี่ยนนโยบายให้เข้ากับสถานะการณ์ ขณะนั้น เพื่อทำให้ศูนย์ฯมี
ความสามารถในการแข่งขันในตลาด สามารถเข้าตลาดได้และอยู่รอดได้อย่างมั่นคง
ทั้งนี้ในการประกอบธุรกิจสถาบันฝึกอบรมศิลปะการแสดงมีคู่แข่งเกิดขึ้นมากจะต้องอาศัย
ปัจจัยเพื่อมุ่งสู่ความสำเร็จหลายประการในการดำเนินกิจการโดยเฉพาะการบริหารความเสี่ยงที่ต้อง
มีความพร้อมรับกับการเปลี่ยนแปลงของทั้ง ความคาดหวังของผู้เรียน การค้นหาความสนใจของ
ตลาดอยู่เสมอ การขยายการสอนด้วยนวัตกรรมใหม่ในการเรียนการสอน ใช้ต้นทุนและทรัพยกร
อย่างคุ้มค่าเหมาะสมกับภาวะเศรษฐกิจ รวมถึงความร่วมมือภาคทางธุรกิจบันเทิงและสถานศึกษา
รวมไปถึงสินค้าและบริการที่ต้องการความรู้ด้านศิลปะการแสดงที่ช่วยสนับสนุนให้ ศูนย์ฯ สามารถ
มีทั้งงานให้กับผู้เรียนและมีรายได้อย่างต่อเนื่อง ตามแผนที่ได้วางไว้ |
Description: | การศึกษาเฉพาะบุคคล (นศ.ม.)--สาขาวิชาการบริหารธุรกิจบันเทิงและการผลิต บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2552 |
Subjects: | สถานฝึกอบรมและฝึกอาชีพ--การจัดการ--วิจัย ศิลปะการแสดง--วิจัย นักแสดง--การฝึกอบรม--วิจัย ธุรกิจบันเทิง--วิจัย การจัดการธุรกิจ--วิจัย |
Advisor(s): | พรรัตน์ ดำรุง |
URI: | http://dspace2.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/607 |
Appears in Collections: | Independent Studies Independent Studies - Master
|
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.
|