DSpace at Bangkok University >
Graduate School >
Master Degree >
Independent Studies - Master >
Please use this identifier to cite or link to this item:
http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/5854
|
Title: | ประสบการณ์ ความน่าเชื่อถือ ความน่าดึงดูดใจ ประโยชน์ด้านเนื้อหา และกระแสความ นิยมของผู้ทรงอิทธิพลทางความคิด (Influencer) ที่ส่งผลต่อความตั้งใจซื้อผลิตภัณฑ์ บำรุงเส้นผมซํ้าของผู้บริโภคในกรุงเทพมหานคร |
Other Titles: | The impact of influencers' experience, trustworthiness, attractiveness, content usefulness and popularity on consumers' repeat purchase intention of hair care products in Bangkok |
Authors: | สุพัตรา โพนเมืองหล้า |
Keywords: | ประสบการณ์ ความน่าเชื่อถือ ความน่าดึงดูดใจ ประโยชน์ด้านเนื้อหา กระแสความนิยม ผู้ทรงอิทธิพลทางความคิด |
Issue Date: | 2567 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยกรุงเทพ |
Abstract: | งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาค้นคว้า ประสบการณ์ ความน่าเชื่อถือ ความน่าดึงดูดใจ
ประโยชน์ด้านเนื้อหา และกระแสความนิยมของผู้ทรงอิทธิพลทางความคิด (Influencer) ที่ส่งผลต่อความ
ตั้งใจซื้อผลิตภัณฑ์บำรุงเส้นผมซํ้าของผู้บริโภคในกรุงเทพมหานคร โดยใช้แบบสอบถามปลายปิดในการ
เก็บรวบรวมข้อมูลจากกลุ่มผู้บริโภคในกรุงเทพมหานครที่ซื้อผลิตภัณฑ์บำรุงเส้นผมเป็นประจำ และมี
ความตั้งใจที่จะซื้อผลิตภัณฑ์บำรุงเส้นผมในอนาคตอันใกล้ จำนวน 240 คน และใช้การวิเคราะห์การ
ถดถอยเชิงพหุในการทดสอบสมมติฐาน ซึ่งผลการศึกษา พบว่า ประสบการณ์ ความน่าเชื่อถือ ประโยชน์
ด้านเนื้อหา และกระแสความนิยมของผู้ทรงอิทธิพลทางความคิดส่งผลต่อความตั้งใจซื้อผลิตภัณฑ์บำรุง
เส้นผมซํ้าของผู้บริโภคในกรุงเทพมหานคร อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 โดยประสบการณ์ของผู้
ทรงอิทธิพลทางความคิดส่งผลต่อความตั้งใจซื้อผลิตภัณฑ์บำรุงเส้นผมซํ้าของผู้บริโภคในกรุงเทพมหานคร
มากที่สุด รองลงมา ได้แก่ ความน่าเชื่อถือของผู้ทรงอิทธิพลทางความคิด ประโยชน์ด้านเนื้อหาของผู้ทรง
อิทธิพลทางความคิด และกระแสความนิยมของผู้ทรงอิทธิพลทางความคิด ตามลำดับ ส่วนความน่าดึงดูด
ใจของผู้ทรงอิทธิพลทางความคิดไม่ส่งผลต่อต่อความตั้งใจซื้อผลิตภัณฑ์บำรุงเส้นผมซํ้าของผู้บริโภคใน
กรุงเทพมหานคร The study was aimed primarily to identify experience, trustworthiness,
attractiveness, content usefulness and popularity affecting hair care product repeat
purchase intention of consumers Close-ended questionnaires are implemented to gather
information from 240 consumers in Bangkok who regularly purchase hair care products
and intend to buy hair care products in the near future. Additionally, the inferential
statistics used for hypothesis testing were multiple regression. The results were found
that influencer’s experience, trustworthiness, content usefulness, and popularity
affected the hair care product repeat purchase intention of consumers in Bangkok with
statistical significance of .05. Additionally, the influencers’ experience had the most
significant impact on the repeat purchase intention of hair care products among
consumers in Bangkok. Following this, influencers’ trustworthiness, influencers’ content
usefulness, and influencers’ popularity affected repeat purchase intention, respectively.
On the other hand, influencer’s attractiveness did not affect the hair care product
repeat purchase intention of consumers in Bangkok. |
Description: | การค้นคว้าอิสระ (บธ.ม.)--บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2566 |
Advisor(s): | นิตนา ฐานิตธนกร |
URI: | http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/5854 |
Appears in Collections: | Independent Studies - Master Independent Studies
|
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.
|