DSpace at Bangkok University >
Graduate School >
Master Degree >
Independent Studies - Master >
Please use this identifier to cite or link to this item:
http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/5853
|
Title: | การคล้อยตามบุคคลรอบข้าง ภาพลักษณ์ของแบรนด์ การรับรู้ด้านราคาและคุณภาพ เอกลักษณ์ของแบรนด์ ความภักดีต่อแบรนด์ ชื่อเสียงของผู้ขาย และการออกแบบ ที่มีผลต่อความตั้งใจซื้อเครื่องเล่นเกมพกพา Nintendo Switch ของผู้บริโภคในกรุงเทพมหานคร |
Other Titles: | Subjective norms, brand image, price-quality perception, brand identity, brand loyalty, seller reputation and design affecting consumers' purchase intention of nintendo switch handheld consoles in Bangkok |
Authors: | ฐิติมา นาคประสิทธิ์ |
Keywords: | เครื่องเล่นเกมพกพา Nintendo Switch การคล้อยตามบุคคลรอบข้าง ภาพลักษณของแบรนด์ ความภักดีต่อแบรนด์ ความตั้งใจซื้อ |
Issue Date: | 2567 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยกรุงเทพ |
Abstract: | การศึกษาวิจัยฉบับนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาการคล้อยตามบุคคลรอบข้าง ภาพลักษณ์ของ
แบรนด์ การรับรู้ด้านราคาและคุณภาพ เอกลักษณ์ของแบรนด์ ความภักดีต่อแบรนด์ ชื่อเสียงของ
ผู้ขาย และการออกแบบที่มีผลต่อความตั้งใจซื้อเครื่องเล่นเกมพกพา Nintendo Switch ของผู้บริโภค
ในกรุงเทพมหานคร โดยใช้แบบสอบถามในการเก็บรวบรวมข้อมูลจากกลุ่มผู้บริโภคในกรุงเทพ
มหานครที่มีความสนใจหรือมีความตั้งใจที่จะซื้อเครื่องเล่นเกมพกพา Nintendo Switch จํานวน 301
คน และใช้การวิเคราะห์การถดถอยเชิงพหุคูณในการทดสอบสมมติฐาน ซึ่งผลการศึกษา พบว่า ปจจัย
ที่มีผลตอความตั้งใจซื้อเครื่องเลนเกมพกพา Nintendo Switch ของผูบริโภคในกรุงเทพมหานคร
อยางมีนัยสําคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 ไดแก ภาพลักษณของแบรนด เอกลักษณของแบรนด ความ
ภักดีตอแบรนด ชื่อเสียงของพนักงานขาย และการออกแบบ โดยเอกลักษณของแบรนดมีผลตอความ
ตั้งใจซื้อเครื่องเลนเกมพกพา Nintendo Switch ของผูบริโภคใกรุงเทพมหานคร มากที่สุด รองลงมา
ตามลําดับ ไดแก การออกแบบ ภาพลักษณของแบรนด ชื่อเสียงของพนักงานขาย และความภักดีตอ
แบรนด ในขณะที่การคลอยตามบุคคลรอบขาง และการรับรูดานราคาและคุณภาพไมมีผลตอผล
ความตั้งใจซื้อเครื่องเลนเกมพกพา Nintendo Switch ของผูบริโภคในกรุงเทพมหานคร The study was aimed primarily to identify subjective norms, brand image,
price-quality perception, brand identity, brand loyalty, seller reputation, and design
affecting consumers' purchase intention of Nintendo Switch handheld consoles in
Bangkok. Close-ended questionnaires were verified the reliability and content validity
for data collection. The samples consisted of 301 consumers in Bangkok who were
interested or intended to purchase the Nintendo Switch handheld consoles.
Inferential statistics used in the hypothesis testing was multiple regression analysis.
The results showed that the factors significantly influencing consumers' purchase
intention of Nintendo Switch handheld consoles in Bangkok at the 0.05 level
included brand image, brand identity, brand loyalty, seller reputation, and design.
Brand uniqueness had the greatest impact on consumers' purchase intention of
Nintendo Switch handheld consoles in Bangkok, followed by design, brand image,
seller reputation, and brand loyalty, respectively. Meanwhile, subjective norms and
price-quality perception had no significant effect on consumers' purchase intention of
Nintendo Switch handheld consoles in Bangkok. |
Description: | การค้นคว้าอิสระ (บธ.ม.)--บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2566 |
Advisor(s): | นิตนา ฐานิตธนกร |
URI: | http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/5853 |
Appears in Collections: | Independent Studies - Master Independent Studies
|
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.
|