DSpace at Bangkok University >
Cluster of Business & Management >
School of Business Administration >
Master Degree >
Independent Studies >
Please use this identifier to cite or link to this item:
http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/562
|
Title: | ร้านอาหารกึ่งผับขนาดกลาง |
Authors: | เอกรัตน์ ศิริโสภณพันธุ์ |
Keywords: | ร้านอาหารกึ่งผับขนาดกลาง ร้านอาหาร |
Issue Date: | 2554 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยกรุงเทพ |
Abstract: | การศึกษาปัญหาและกำหนดกลยุทธ์การเพิ่มผลประกอบการของร้านอาหารกึ่งผับ
Yabbadubbadoo Pub & Restaurant ซึ่งประกอบธุรกิจประเภทให้บริการร้านอาหารกึ่งผับ เป็นธุรกิจ
ส่วนตัวขนาดเล็ก
วัตถุประสงค์เพื่อจัดทำแผนธุรกิจของร้านอาหารกึ่งผับ Yabbadubbadoo Pub & Restaurant
โดยมีแนวทางการศึกษาวิเคราะห์ข้อมูลแบบทุติยภูมิ จากเอกสารต่างๆ ของบริษัท หนังสือ ตำรา
และเว็บไซด์ต่างๆ เพื่อศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับสภาพธุรกิจโดยรวมและคู่แข่งในอุตสาหกรรมและ
ข้อมูลแบบปฐมภูมิ จากการสัมภาษณ์ผู้จัดการร้าน โดยมีเครื่องมือที่ใช้ในการวิเคราะห์ ได้แก่ Five
Forces Model, SWOT Analysis และ TOWS Matrix
จากการศึกษาพบว่าปัญหาที่มีผลกระทบต่อผลประกอบการของร้านมาจากการเข้ามาเพิ่ม
มากขึ้นของจำนวนคู่แข่ง ทำให้ทางร้านต้องเร่งหาแนวทางในการปรับใช้กลยุทธ์โดยได้แนว
ทางการแก้ไขปัญหามา 3 กลยุทธ์ ดังนั้นผู้ศึกษาทำการวิเคราะห์และประเมินทางเลือกจากการให้
คะแนนความเป็นไปได้ 4 ด้านคือ ค่าใช้จ่ายทางการเงิน โอกาสในการเพิ่มผลประกอบการ ความ
ได้เปรียบทางการแข่งขัน โอกาสความเป็นไปได้ของสถานการณ์ปัจจุบัน ซึ่งผลการวิเคราะห์และ
ประเมินทางเลือกให้กับองค์กรคือ กลยุทธ์การเจริญเติบโตที่มุ่งด้านการกระจายธุรกิจ
(Diversification Growth Strategy) โดยใช้กลยุทธ์การเพิ่มธุรกิจใหม่ที่ไม่สัมพันธ์กับธุรกิจเดิม
(Conglomerate or Unrelated Diversification) ทำให้ร้านสามารถขยายตลาด เพิ่มส่วนแบ่งครอง
ตลาดได้ เพิ่มยอดขายและกำไร |
Description: | การศึกษาเฉพาะบุคคล (บธ.ม.)--บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2554 |
Subjects: | ร้านอาหาร--การจัดการ--ไทย--การศึกษาเฉพาะกรณี |
Advisor(s): | ศรัณยพงศ์ เที่ยงธรรม |
URI: | http://dspace2.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/562 |
Appears in Collections: | Independent Studies - Master Independent Studies
|
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.
|