DSpace at Bangkok University >
Graduate School >
Master Degree >
Independent Studies - Master >
Please use this identifier to cite or link to this item:
http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/5525
|
Title: | ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการกลับมาใช้บริการซ้ำที่ชีวาวรรณ เวสเนส สปา ของคนในพื้นที่ อำเภอเมือง จังหวัดนครปฐม |
Other Titles: | Factor influencing customer's revisit intention at Shevawan Wellness Spa in Muang district,Nakhon Pathom province. |
Authors: | ศุภิสรา นาเครือ |
Keywords: | คุณภาพการให้บริการ ภาพลักษณ์ของแบรนด์ คุณค่าการรับรู้ด้านราคา ความตั้งใจใช้บริการซ้ำ |
Issue Date: | 2566 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยกรุงเทพ |
Abstract: | งานวิจัยฉบับนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการกลับมาใช้บริการซ้ำ ได้แก่
คุณภาพการให้บริการ ภาพลักษณ์ของแบรนด์ และคุณค่าการรับรู้ด้านราคา ที่ชีวาวรรณ เวลเนส สปา
ของคนในพื้นที่ อําเภอเมือง จังหวัดนครปฐม ตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา คือ กลุ่มตัวอย่างทั้งเพศชายและ
เพศหญิงที่เคยใช้บริการที่ชีวาวรรณ เวลเนส สปา จำนวน 100 คน โดยใช้วิธีการสุ่มตัวอย่างแบบเจาะจง
จากนั้นวิเคราะห์ข้อมูลเบื้องต้นโดยใช้สถิติเชิงพรรณนา ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน
และใช้สถิติเชิงอ้างอิง ประเภทการวิเคราะห์ถดถอยเชิงพหุคูณในการทดสอบสมมติฐานที่ระดับนัยสำคัญ
0.05 ผลการศึกษาพบว่า ภาพลักษณ์ของแบรนด์และคุณค่าการรับรู้ด้านราคามีอิทธิพลต่อการกลับมาใช้
บริการซ้ำที่ชีวาวรรณ เวลเนส สปา ของคนในพื้นที่ อําเภอเมือง จังหวัดนครปฐม อย่างมีนัยสำคัญทาง
สถิติส่วนคุณภาพการให้บริการพบว่าไม่มีความแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ This research aims to investigate the factors that influence customers' revisit
intention at Shevawan Wellness Spa in Muang District, Nakhon Pathom Province, with a
specific focus on service quality, brand image, and perceived value of price. The study
employed a sample of 100 male and female participants who had previously utilized
services at Shevawan Wellness Spa, selected through purposive sampling. Descriptive
statistics, including percentages, means, and standard deviations, were utilized for data
analysis. Furthermore, multiple regression analysis was conducted to test the
hypotheses at a significance level of 0.05. The findings reveal that brand image and
perceived value of price significantly impact customers' revisit intention at Shevawan
Wellness Spa in Muang District, Nakhon Pathom Province. However, no statistically
significant difference was observed in relation to service quality. |
Description: | การค้นคว้าอิสระ (บธ.ม.)--บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2565 |
Subjects: | ธุรกิจสปา -- ไทย -- นครปฐม -- การศึกษาเฉพาะกรณี สปา -- ไทย -- นครปฐม -- การศึกษาเฉพาะกรณี สปา -- ความพอใจของผู้ใช้บริการ -- การศึกษาเฉพาะกรณี ธุรกิจสปา -- การตลาด -- การศึกษาเฉพาะกรณี สปา -- การตลาด -- การศึกษาเฉพาะกรณี ชีวาวรรณ เวลเนส สปา -- การศึกษาเฉพาะกรณี พฤติกรรมผู้บริโภค -- การศึกษาเฉพาะกรณี |
Advisor(s): | คมสัน ตันสกุล |
URI: | http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/5525 |
Appears in Collections: | Independent Studies - Master Independent Studies
|
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.
|