DSpace at Bangkok University >
Graduate School >
Master Degree >
Independent Studies - Master >
Please use this identifier to cite or link to this item:
http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/5419
|
Title: | ปัจจัยที่ส่งผลเชิงบวกต่อความตั้งใจในการซื้อซ้ำของกลุ่มลูกค้า Gen Y ในกรุงเทพมหานครของร้านค้าออนไลน์ลาซาด้า |
Other Titles: | Factors positively affecting repurchase intention of Gen Y customers in Bangkok of Lazada online store |
Authors: | อำพล น้อยแก้ว |
Keywords: | การเสนอราคา ความไว้วางใจของลูกค้า ขั้นตอนการซื้อ ภาพลักษณ์ ความง่ายในการใช้ ความตั้งใจในการซื้อซ้ำ |
Issue Date: | 2566 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยกรุงเทพ |
Abstract: | การวิจัยนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาอิทธิพลเชิงบวกของปัจจัยการเสนอราคา ความไว้วางใจของลูกค้า ปัจจัยขั้นตอนการซื้อ ปัจจัยภาพลักษณ์ ปัจจัยความง่ายในการใช้ ปัจจัยประโยชน์ใช้สอย ต่อความตั้งใจในการซื้อซ้ำ ของกลุ่มลูกค้า Gen Y ในกรุงเทพมหานครของร้านค้าออนไลน์ลาซาด้า กลุ่มตัวอย่าง คือ ลูกค้าของร้านค้าออนไลน์ลาซาด้าที่อยู่ในกลุ่ม Gen Y ในกรุงเทพมหานคร จำนวน 240 ราย เครื่องมือที่ใช้คือ แบบสอบถาม วิเคราะห์ข้อมูลด้วยความถดถอยเชิงพหุคูณ พบว่า มีเพียงปัจจัยขั้นตอนการซื้อ ปัจจัยประโยชน์ใช้สอย และปัจจัยความไว้วางใจของลูกค้า ที่มีอิทธิพลเชิงบวกต่อความตั้งใจในการซื้อซ้ำของกลุ่มลูกค้าดังกล่าว อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 ส่วนปัจจัย การเสนอราคา ปัจจัยภาพลักษณ์ ปัจจัยความง่ายในการใช้ ไม่มีอิทธิพลเชิงบวกต่อความตั้งใจในการซื้อซ้ำของกลุ่มดังกล่าว อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 This research objective was to study the positive influence of price offerings, customer trust, purchase process, image, ease of use, and usefulness towards repurchase intention of Gen Y customers in Bangkok of Lazada online store. The sample group consisted of 240 Lazada online customers who were Gen Y. Survey questionnaire was used as the tool and Multiple Regression Analysis was implemented to analyze the data. The results showed that purchase process, usefulness, and customer trust had the positive influence on the repurchase intention of the consumers at the significance level of .01. However, price offerings, image, and ease of use had no positive influence on repurchase intention of the customers at the significance level of .01. |
Description: | การค้นคว้าอิสระ (บธ.ม.)--บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2565 |
Subjects: | ลาซาด้า Lazada การพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ การตลาดอินเทอร์เน็ต เว็บไซต์ -- การออกแบบ ช่องทางการตลาด -- การศึกษาเฉพาะกรณี การจัดการตลาด -- การศึกษาเฉพาะกรณี การซื้อสินค้าทางไกล ความพอใจของผู้บริโภค |
Advisor(s): | เพ็ญจิรา คันธวงศ์ |
URI: | http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/5419 |
Appears in Collections: | Independent Studies - Master Independent Studies
|
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.
|