DSpace
 

DSpace at Bangkok University >
Graduate School >
Master Degree >
Independent Studies - Master >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/5387

Title: ปัจจัยด้านทัศนคติ คุณภาพการให้บริการ และภาพลักษณ์องค์กร ที่ส่งผลต่อความพึงพอใจของผู้ชมในการใช้บริการเข้าชมการแข่งขันฟุตบอล Thai League ในสนามฟุตบอลในกรุงเทพมหานครและปริมณฑล
Other Titles: Attitude, service quality, and corporate image influencing spectators’ satisfaction with attending Thai League football matches at stadium in Bangkok and its vicitiny
Authors: ณัฐภูมิ สนธิ
Keywords: ปัจจัยด้านทัศนคติ
คุณภาพการให้บริการ
ภาพลักษณ์องค์กร
ความพึงพอใจ
Issue Date: 2566
Publisher: มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
Abstract: การค้นคว้าอิสระฉบับนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยด้านทัศนคติ คุณภาพการให้บริการ และภาพลักษณ์องค์กร ที่ส่งผลต่อความพึงพอใจของผู้ชมในการใช้บริการเข้าชมการแข่งขันฟุตบอล Thai League ในสนามฟุตบอลในกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้มาจากคือ ผู้ที่เคยเข้าชมการแข่งขันฟุตบอล Thai League และผู้ที่มีแนวโน้มที่จะเข้าชมการแข่งขันฟุตบอล Thai League โดยใช้วิธีการสุ่มตัวอย่างแบบเจาะจง จำนวน 400 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาคือแบบสอบถาม โดยมีค่าความเชื่อมั่นรวมอยู่ที่ 0.879 และมีการตรวจสอบความเที่ยงตรงของเนื้อหาจากผู้ทรงคุณวุฒิ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ สถิติเชิงพรรณนา ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าความถี่ และค่าร้อยละ และสถิติเชิงอ้างอิงที่ใช้ในการทดสอบสมมติฐาน คือ การวิเคราะห์สมการถดถอยเชิงพหุคูณ ผลการศึกษา พบว่า ปัจจัยด้านทัศนคติ คุณภาพการให้บริการ และภาพลักษณ์องค์กร ส่งผลต่อความพึงพอใจในการใช้บริการปริมณฑล อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 เมื่อพิจารณาเป็นรายประเภทจะพบว่าคุณภาพการให้บริการส่งผลต่อความพึงพอใจในการใช้บริการมากที่สุด (Beta = 1.124)
This research was conducted with the aim of studying attitude, service quality, and corporate image influencing spectators’ satisfaction with attending Thai league football matches at stadium in Bangkok and its vicinity. The respondents of this research were 400 people via purposive sampling method. The survey questionnaires were used to collect data. The total Cronbach’s alpha coefficient is 0.879 and validity was checked of content from experts. The descriptive statistics used in the analysis were frequency, percentage, mean, and standard deviation. The hypotheses were tested using multiple regression analysis. The results indicated that attitude, service quality, and corporate image influenced satisfaction with attending Thai league football matches at a statistically significant level of 0.05. The factor with the highest predictive power was service quality (Beta = 1.124).
Description: การค้นคว้าอิสระ (บธ.ม.)--บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2564
Subjects: ภาพลักษณ์องค์การ
ความพอใจของผู้ใช้บริการ
ฟุตบอล -- การแข่งขัน
ฟุตบอล -- การจัดการ
การบริหารการกีฬา
Advisor(s): คมสัน ตันสกุล
URI: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/5387
Appears in Collections:Independent Studies - Master
Independent Studies

Files in This Item:

File Description SizeFormat
natthaphum_sont.pdf8.02 MBAdobe PDFView/Open
View Statistics

Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

 

  DSpace Software Copyright © 2002-2010  Duraspace - Feedback