DSpace
 

DSpace at Bangkok University >
Cluster of Business & Management >
School of Business Administration >
Master Degree >
Independent Studies >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/534

Title: ปัจจัยการตลาดบริการที่ส่งผลต่อระดับความพึงพอใจของนักท่องเที่ยวชาวไทยที่มีต่อโรงแรมระดับ 4 ดาว ในพื้นที่เขตเทศบาลเมืองพัทยา
Authors: อาริตา จินดา
Keywords: ปัจจัยการตลาดบริการ
นักท่องเที่ยวชาวไทย
โรงแรมระดับ 4 ดาว
ความพึงพอใจของนักท่องเที่ยวชาวไทย
การจัดการตลาด
อุตสาหกรรมบริการ
Issue Date: 2553
Publisher: มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
Abstract: การศึกษาถึงปัจจัยการตลาดบริการที่ส่งผลต่อระดับความพึงพอใจของนักท่องเที่ยวชาวไทยที่มีต่อโรงแรมระดับ 4 ดาว ในพื้นที่เขตเทศบาลเมืองพัทยา เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ โดยผู้วิจัยได้ทำการสำรวจมาโดยใช้แบบสอบถามจำนวน 400 ชุด พบว่าความคิดเห็นด้านการบริการและด้านราคามีความสำคัญในระดับมากที่สุด ด้านช่องทางการจัดจาหน่ายมีระดับความสำคัญในระดับมากเกือบทั้งหมด ด้านการส่งเสริมการตลาดพบว่า เรื่องส่วนลด และบริการพิเศษมอบให้กับลูกค้าเป็นปกติ และทางโรงแรมมีระบบสมาชิก ที่ให้สิทธิพิเศษแก่ผู้เป็นสมาชิก มีระดับความสาคัญในระดับมากที่สุด ขณะที่ด้านบุคลากร ด้านกระบวนการ และด้านลักษณะทางกายภาพ มีความสาคัญในระดับเห็นด้วยมากที่สุด และในระดับมาก สาหรับความพึงพอใจของนักท่องเที่ยวที่มีต่อการให้บริการของโรงแรมในพื้นที่เขตเทศบาลเมืองพัทยาพบว่า นักท่องเที่ยวมีความพึงพอใจในเรื่องของสระว่ายน้าของโรงแรม และการที่โรงแรมมีบริเวณชายหาดส่วนตัวหรือติดกับพื้นที่ทะเล ในระดับมากที่สุด ขณะที่มีความพึงพอใจในเรื่องอื่นๆในระดับมากทั้งหมด การทดสอบสมมติฐานพบว่า อายุ รายได้ อาชีพ ที่แตกต่างกันจะมีความพึงพอใจในการได้รับบริการจากโรงแรมไม่แตกต่างกันอย่างมีนัยสาคัญ 0.05 ขณะที่เพศ ระดับชั้นการศึกษา และสถานภาพสมรส จะมีความพึงพอใจในการได้รับบริการจากโรงแรมที่แตกต่างกันอย่างมีนัยสาคัญ 0.05 การทดสอบสมมติฐานในหัวข้อต่อไปพบว่าปัจจัยด้านการบริการจะสร้างความพึงพอใจให้กับผู้รับบริการไม่แตกต่างกันอย่างมีนัยสาคัญ 0.05 ขณะที่ปัจจัยด้านราคาการบริการ, ด้านบุคลากรการบริการ และด้านกระบวนการบริการที่แตกต่างกัน จะสร้างความพึงพอใจให้กับผู้รับบริการแตกต่างกันอย่างมีนัยสาคัญ 0.05
Description: การศึกษาเฉพาะบุคคล (บธ.ม.)--บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2552
Subjects: โรงแรม--ความพอใจของผู้ใช้บริการ--การศึกษาเฉพาะกรณี
ความพอใจของผู้ใช้บริการ--ไทย--ชลบุรี--การศึกษาเฉพาะกรณี
อุตสาหกรรมบริการ--บริการลูกค้า--การศึกษาเฉพาะกรณี
นักท่องเที่ยว--ทัศนคติ--การศึกษาเฉพาะกรณี
การจัดการตลาด--การศึกษาเฉพาะกรณี
Advisor(s): วิเชียร วงศ์ณิชชากุล
URI: http://dspace2.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/534
Appears in Collections:Independent Studies - Master
Independent Studies

Files in This Item:

File Description SizeFormat
Arrita_jind.pdf2.71 MBAdobe PDFView/Open
View Statistics

Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

 

  DSpace Software Copyright © 2002-2010  Duraspace - Feedback