DSpace
 

DSpace at Bangkok University >
Cluster of Business & Management >
School of Business Administration >
Master Degree >
Independent Studies >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/523

Title: การเปรียบเทียบความพึงพอใจต่อส่วนประสมทางการตลาดบริการที่ส่งผลต่อการตัดสินใจกลับมาใช้บริการซ้ำระหว่างที่โรงแรมกับโฮมสเตย์ของนักท่องเที่ยวชาวไทย ในเขตอำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
Other Titles: Comparison of customer satisfaction on service marketing mix (7Ps) influential in decision making to revisiting between hotel and homestay in Muang District, Chiang Mai Province
Authors: อนุพงศ์ เที่ยงน้อย
Keywords: ส่วนประสมทางการตลาด
การตลาดบริการ
การใช้บริการซ้ำ
โรงแรม
โฮมสเตย์
นักท่องเที่ยว
Issue Date: 2555
Publisher: มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1.เพื่อศึกษาความพึงพอใจส่วนประสมทางการตลาดบริการระหว่างโรงแรมและโฮมสเตย์ของนักท่องเที่ยวชาวไทย ในอำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ 2.เพื่อศึกษาพฤติกรรมการกลับมาใช้บริการซ้ำของนักท่องเที่ยวชาวไทย ในอำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ 3.เพื่อการเปรียบเทียบความพึงพอใจต่อส่วนประสมทางการตลาดบริการ (7Ps) ที่ส่งผลต่อการกลับมาใช้บริการซ้ำระหว่างที่โรงแรมกับโฮมสเตย์ในจังหวัดเชียงใหม่ของนักท่องเที่ยวชาวไทย ตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษามาจากนักท่องเที่ยวมาจากจังหวัดเชียงใหม่โดยใช้วิธีการสุ่มแบบโควต้าจำนวน 400 คนเครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาคือแบบสอบถามที่ตัวอย่างได้กรอกแบบสอบถามด้วยตนเองมีค่าความเชื่อมั่น 0.943 และมีการตรวจสอบความเที่ยงตรงของเนื้อหาจากผู้ทรงคุณวุฒิ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลคือ สถิติเชิงพรรณนาได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตราฐาน และสถิติเชิงอ้างอิงที่ใช้ในการวิเคราะห์ความสำพันธ์ ความพึงพอใจต่อส่วนประสมทางการตลาด การวิเคราะห์การถดถอยเชิงพหหรือ Multiple regressions ผลการศึกษาการเปรียบเทียบ ความพึงพอใจในส่วนประสมทางการตลาดบริการ ที่ส่งผลต่อพฤติกรรมการกลับมาใช้บริการซ้ำ พบว่า ด้านสถานที่ ด้านบุคลากร/พนักงานผู้ให้บริการ ด้านนำเสนอลักษณะทางกายภาพ ด้านกระบวนการในการบริการ ส่งผลต่อการกลับมาใช้ซ้ำของโรงแรมและโฮมสเตย์ไม่แตกต่างกัน ผลการศึกษาความพึงพอใจในส่วนประสมทางการตลาดบริการ ที่ส่งผลต่อพฤติกรรมการกลับมาใช้บริการซ้ำของโรงแรมพบว่า ด้านบุคลากร/พนักงานผู้ให้บริการส่งผลมากที่สุด และความพึงพอใจในส่วนประสมทางการตลาดบริการ ที่ส่งผลต่อพฤติกรรมการกลับมาใช้บริการซ้ำของโฮมสเตย์พบว่า ด้านบุคลากร/พนักงานผู้ให้บริการส่งผลมากที่สุด
Description: การศึกษาเฉพาะบุคคล (บธ.ม.)--บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2553
Subjects: โรงแรม--การตลาด--การศึกษาเฉพาะกรณี
โรงแรม--บริการลูกค้า--การศึกษาเฉพาะกรณี
โรงแรม--ไทย--เชียงใหม่--การศึกษาเฉพาะกรณี
การท่องเที่ยวโดยชุมชน--การตลาด--การศึกษาเฉพาะกรณี
การท่องเที่ยวโดยชุมชน--บริการลูกค้า--การศึกษาเฉพาะกรณี
การท่องเที่ยวโดยชุมชน--ไทย--เชียงใหม่--การศึกษาเฉพาะกรณี
นักท่องเที่ยว--ไทย--เชียงใหม่--การศึกษาเฉพาะกรณี
Advisor(s): วิรุจ กิจนันทวิวัฒน์
URI: http://dspace2.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/523
Appears in Collections:Independent Studies - Master
Independent Studies

Files in This Item:

File Description SizeFormat
anupong_tian.pdf3.12 MBAdobe PDFView/Open
View Statistics

Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

 

  DSpace Software Copyright © 2002-2010  Duraspace - Feedback