DSpace
 

DSpace at Bangkok University >
Graduate School >
Master Degree >
Independent Studies - Master >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/5142

Title: กลยุทธ์พันธมิตรทางธุรกิจที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าอุปกรณ์เสริมสมาร์ทโฟนของบริษัท Axcel Thailand
Other Titles: Strategies of business alliances affecting the purchasing decision of smartphone accessories of Axcel Thailand
Authors: ณัฐทรีญา ศุภกาญจน์
Keywords: กลยุทธ์พันธมิตรทางธุรกิจ
การตัดสินใจซื้อ
อุปกรณ์เสริมสมาร์ทโฟน
Issue Date: 2565
Publisher: มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
Abstract: งานวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ ได้แก่ 1) เพื่อศึกษาความคิดเห็นจากลูกค้าในประเทศไทยมีผลต่อกลยุทธ์พันธมิตรทางธุรกิจของบริษัท Axcel Thailand 2) เพื่อวิเคราะห์ความมีอิทธิพลของกลยุทธ์พันมิตรทางธุรกิจที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าประเภทอุปกรณ์เสริมสมาร์ทโฟนของแบรนด์ Axcel ของผู้บริโภคในประเทศไทย 3) เพื่อศึกษารูปแบบการตัดสินใจซื้ออุปกรณ์เสริมสมาร์ทโฟนของผู้บริโภคผ่านทางคู่ค้าหรือพันธมิตรทางธุรกิจ ในประเทศไทย กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย คือ กลุ่มประชากรที่มีอายุตั้งแต่ 15 ปีขึ้นไป ที่เคยซื้อสินค้าของแบรนด์มาใช้ โดยซื้อสินค้าผ่าน 7-11 ทุกสาขาในประเทศไทย โดยทำการแจกแบบสอบถามผ่านช่องทางออนไลน์ Facebook: เจ้าแม่เซเว่น จำนวน 400 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยใช้เครื่องมือแบบสอบถามในการเก็บรวบรวมข้อมูล และทดสอบ หาค่าความเชื่อมั่น (Reliability) จำนวน 40 คน ด้วยการหาค่าสัมประสิทธิอัลฟาครอนบาค (Cronbach’s Alpha Coefficient) และจะต้องมีค่ามากกว่า 0.7 จึงจะมีความน่าเชื่อถือ (Cronbach, 1990) ได้ค่าความเชื่อมั่น 0.783-0.919 และจึงได้มีการนำแบบสอบถามดังกล่าวไปใช้เก็บข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่างจำนวน 400 คน โดยผู้วิจัยจะใช้วิธีการสุ่มตัวอย่างแบบใช้ความสะดวก (Convenience Sampling) ทำการตอบแบบสอบถามผ่าน Google Forms เครื่องมือวิจัยคือ แบบสอบถาม และทำการวิเคราะห์ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน สถิติวิเคราะห์การถดถอยอย่างง่าย (Simple Regression) และใช้สถิติการวิเคราะห์ถดถอยเชิงพหุ (Multiple Regression) เพื่อวิเคราะห์ปัจจัยย่อยของตัวแปรต้น ผลการวิจัยพบว่า ความคิดเห็นของผู้บริโภคที่มีผลต่อกลยุทธ์พันธมิตรทางธุรกิจโดยรวมมีการรับรู้อยู่ในระดับมากที่สุด อย่างมีนัยยะสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 และเมื่อพิจารณารายด้าน พบว่าทั้ง 4 ด้านส่งผลต่อการซื้อสินค้าอุปกรณ์เสริมสมาร์ทโฟน ได้แก่ ด้านความร่วมมือ ด้านการผลิตและดำเนินงาน ด้านการตลาด ด้านการวิจัยและพัฒนา อย่างมีนัยยะสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05
The objectives of this research are: 1) To study opinions from customers in Thailand affecting Axcel Thailand business alliance strategies; 2) To analyze the influence of business alliance strategies affecting the purchasing decision of Axcel accessories. 3) To study consumer’s decision-making patterns in purchasing smartphone accessories through business partners or business alliances in Thailand. Demographics aged 15 years and over who used to buy the products by purchasing products through every 7-11 branch in Thailand. The questionnaire was distributed online channel Facebook: Goddess 7-11, 400 people. The research tool used a questionnaire to collect data and test for Reliability of 40 people using Cronbach's Alpha Coefficient and must be greater than 0.7 to be reliable (Cronbach, 1990) to obtain a reliability value of 0.783- 0.919 and therefore the questionnaire was used to collect data from a sample of 400 people. The researcher uses a convenient sampling method (Convenience Sampling) to answer the questionnaire Google Forms. The research tool is a questionnaire and analyzes the hundred. Each mean, standard deviation simple regression analysis and multiple regression analysis statistic. The results showed that consumer opinions affecting the overall business partner strategy were perceived at the highest level with a statistically significant level of 0.05 and it was found that all 4 aspects affected the purchase of smart phone accessory products, namely cooperation production and operation, marketing, research, and development with a statistically significant level of 0.05.
Description: การค้นคว้าอิสระ (บธ.ม.)--บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2564
Subjects: ระบบโทรศัพท์เคลื่อนที่ -- เครื่องมือและอุปกรณ์
สมาร์ทโฟน -- การศึกษาเฉพาะกรณี
พฤติกรรมผู้บริโภค
อุตสาหกรรมอุปกรณ์โทรศัพท์เคลื่อนที่
Advisor(s): ศศิประภา พันธนาเสวี
URI: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/5142
Appears in Collections:Independent Studies - Master
Independent Studies

Files in This Item:

File Description SizeFormat
natareeya_supa.pdf2.38 MBAdobe PDFView/Open
View Statistics

Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

 

  DSpace Software Copyright © 2002-2010  Duraspace - Feedback