DSpace
 

DSpace at Bangkok University >
Graduate School >
Master Degree >
Independent Studies - Master >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/5099

Title: ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจใช้บริการผู้ฝึกสอนการออกกำลังกายผ่านช่องทางออนไลน์ของผู้ใช้บริการฟิตเนสในเขตกรุงเทพมหานคร
Other Titles: Factors influencing Bangkok fitness users’ decision for employing fitness trainer via online platform
Authors: ลักษิกา ไพบูลย์
Keywords: การออกกำลังกาย
เทรนเนอร์ออนไลน์
ผู้ใช้บริการ
ฟิตเนส
Issue Date: 2565
Publisher: มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
Abstract: งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจใช้บริการเทรนเนอร์ออนไลน์ของผู้ใช้บริการฟิตเนสชาวไทยในเขตกรุงเทพมหานคร เป็นงานวิจัยเชิงปริมาณ โดยการใช้แบบสอบถามซึ่งจัดสร้างเพื่อเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล โดยเก็บข้อมูลจากผู้ใช้บริการ ฟิตเนสชาวไทยในเขตกรุงเทพมหานคร จำนวน 170 คน สถิติที่ใช้ในการวิจัยคือค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการวิเคราะห์ความแปรปรวนแบบ ANOVA, F-test และเปรียบเทียบเป็นรายคู่โดยใช้วิธีของ Least Significant Difference (LSD) ที่ระดับนัยสำคัญทางสถิติที่ .05 ผลจากการวิจัย พบว่า กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง มีอายุระหว่าง 31-40 ปี การศึกษาระดับปริญญาตรี มีอาชีพพนักงานเอกชน และมีรายได้เฉลี่ยต่อเดือนมากที่สุดคือ15,001-30,000 บาท ผลการทดสอบสมมติฐานพบว่า อาชีพส่งผลต่อการตัดสินใจใช้บริการเทรนเนอร์ออนไลน์ของผู้ใช้บริการฟิตเนตในเขตกรุงเทพมหานคร อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ 0.05 ในขณะที่เพศ อายุ สถานภาพสมรส ระดับการศึกษา รายได้ต่อเดือน ความถี่ในการใช้บริการ บุคคลที่มีอิทธิพลต่อการใช้บริการ และค่าใช้จ่ายต่อเดือนในการใช้บริการ ไม่ส่งผลต่อการตัดสินใจใช้บริการเทรนเนอร์ออนไลน์ของผู้ใช้บริการฟิตเนตในเขตกรุงเทพมหานคร
The purpose of this research was to study the factors influencing the decision to use the online trainer service of Thai fitness users in Bangkok. It is a quantitative research by using a questionnaire which was created as a tool to collect information. Data were collected from 170 Thai fitness users in Bangkok. The statistics used in the research were frequency, percentage, mean, standard deviation and ANOVA analysis, F-test and pairwise comparison using Least Significant Difference (LSD) method at a statistically significant level of .05. The results of the research revealed that most of the sample groups were female, aged 31-40 years, with bachelor's degree, had a private worker occupation and the average monthly income was 15,001-30,000 baht. The hypothesis testing revealed that occupation had a statistically significant effect on the decision to use the online trainer service of fitness users in Bangkok at level 0.05. Moreover, gender, age, marital status, educational level, monthly income, Service frequency, persons who influence the service and the monthly cost of using the service does not affect the decision to use the online trainer service of fitness users in Bangkok.
Description: การค้นคว้าอิสระ (นศ.ม.)--สาขาวิชาการสื่อสารเชิงกลยุทธ์ บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2563
Subjects: ความพอใจของผู้ใช้บริการ
พฤติกรรมผู้บริโภค
ผู้ฝึกสอนออกกำลังกายส่วนบุคคล
สถานบริการสุขภาพ
ช่องทางการสื่อสาร
บริการลูกค้า -- การศึกษาเฉพาะกรณี
ความสัมพันธ์กับลูกค้า
Advisor(s): องอาจ สิงห์ลำพอง
URI: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/5099
Appears in Collections:Independent Studies
Independent Studies - Master

Files in This Item:

File Description SizeFormat
luksica_paib.pdf2.88 MBAdobe PDFView/Open
View Statistics

Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

 

  DSpace Software Copyright © 2002-2010  Duraspace - Feedback