DSpace
 

DSpace at Bangkok University >
Graduate School >
Master Degree >
Independent Studies - Master >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/4848

Title: ส่วนประสมทางการตลาด คุณภาพการให้บริการ และการยอมรับนวัตกรรมและเทคโนโลยีที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจเลือกผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ในระบบ 5G ในกรุงเทพมหานคร
Other Titles: Marketing mix, service quality, and innovation and technology acceptances that affect decision to select 5G operator in Bangkok
Authors: ปิยธิดา จูคง
Keywords: การตัดสินใจ
ส่วนประสมทางการตลาด
คุณภาพการให้บริการ
การยอมรับนวัตกรรมและเทคโนโลยี
Issue Date: 2564
Publisher: มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
Abstract: การศึกษาฉบับนี้เพื่อศึกษาส่วนประสมทางการตลาด คุณภาพการให้บริการ การยอมรับนวัตกรรมและเทคโนโลยีที่ส่งผลต่อการตัดสินใจเลือกผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ในระบบ 5G ในกรุงเทพมหานคร ตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษามาจากประชากรที่อาศัยอยู่ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร โดยใช้วิธีการสุ่มตัวอย่างแบบเจาะจง จำนวน 400 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาคือแบบสอบถาม โดยมีค่าความเชื่อมั่นรวมอยู่ที่ 0.840 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ สถิติเชิงพรรณนาได้แก่ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าความถี่ และค่าร้อยละ และสถิติเชิงอ้างอิงที่ใช้ในการทดสอบสมมติฐานคือ การวิเคราะห์สมการถดถอยเชิงพหุ ผลการศึกษา พบว่า ส่วนประสมทางการตลาดส่งผลต่อการตัดสินใจเลือกผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ในระบบ 5G มากที่สุด (Beta = 0.266) รองลงมาคือคุณภาพการให้บริการ (Beta = 0.218) และปัจจัยที่ส่งผลต่อการเลือกผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ในระบบ 5G น้อยที่สุดคือการยอมรับนวัตกรรมและเทคโนโลยี (Beta = 0.215) นอกจากนี้เมื่อวิเคราะห์ค่าสัมประสิทธิ์การตัดสินใจ (R2 = .745) พบว่า ตัวแปรอิสระ ได้แก่ ส่วนประสมทางการตลาด คุณภาพการให้บริการ การยอมรับนวัตกรรมและเทคโนโลยี ส่งผลกระทบต่อการตัดสินใจเลือกผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ในระบบ 5G ในกรุงเทพมหานคร คิดเป็นร้อยละ 74.5 ในระดับนัยสำคัญ 0.05
This study aims to study marketing mix, service quality, innovation and technology acceptances that affect decision to select 5G operator in Bangkok. 400 populations who live in Bangkok was selected by using purposive sampling method. Questionnaires were used as a tool to collect data. The total reliability of Cronbach’s alpha value is 0.84. The descriptive statistic in the analysis was frequency, percentage, mean, and standard deviation. The hypotheses test is multiple regression analysis. The results indicated that marketing mix affected decision to select 5G operator in Bangkok the most (Beta = 0.266). Secondary factor that affected the decision was service quality (Beta = 0.218) and factor that affected decision to select 5G operator the least was innovation and technology acceptances (Beta = 0.215). Apart from these, after analyzing coefficient of a decision (R2 = .745). It was found that independent variables like marketing mix, service quality, and innovation and technology acceptances affected decision to select 5G operator in Bangkok around 74.5 percent at the significant level of 0.05.
Description: การค้นคว้าอิสระ (บธ.ม.)--บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2562
Advisor(s): ชุติมาวดี ทองจีน
URI: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/4848
Appears in Collections:Independent Studies - Master
Independent Studies

Files in This Item:

File Description SizeFormat
piyathida_juko.pdf2.79 MBAdobe PDFView/Open
View Statistics

Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

 

  DSpace Software Copyright © 2002-2010  Duraspace - Feedback