DSpace
 

DSpace at Bangkok University >
Graduate School >
Master Degree >
Independent Studies - Master >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/4839

Title: ปัจจัยที่ส่งผลต่อความตั้งใจซื้อผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มวิตามินซีตรา C-Vitt ของผู้บริโภคในกรุงเทพมหานคร
Other Titles: Factors affecting consumers’ intention to purchase C-Vitt in Bangkok
Authors: จิรพัชร หนูกำเหนิด
Keywords: ทัศนคติ
ภาพลักษณ์ของแบรนด์
การรับรู้ประโยชน์
ความตั้งใจซื้อ
Issue Date: 2564
Publisher: มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
Abstract: การศึกษาฉบับนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อวิเคราะห์ทัศนคติ ภาพลักษณ์ของแบรนด์ และการรับรู้ประโยชน์ที่ส่งผลต่อพฤติกรรมความตั้งใจซื้อผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มวิตามินซีตรา C-Vitt ของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร ตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาคือ ผู้บริโภคที่ซื้อเครื่องดื่มวิตามินซีตรา C-Vitt ที่อาศัยอยู่ในกรุงเทพมหานคร โดยใช้วิธีสุ่มตัวอย่างแบบเจาะจง จำนวน 400 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา คือ แบบสอบถามที่มีค่าความเชื่อถือรวมเท่ากับ 0.803 และมีการตรวจสอบความเที่ยงตรงของเนื้อหาจากผู้ทรงคุณวุฒิ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ สถิติเชิงพรรณนา ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และสถิติอ้างอิงที่ใช้ในการวิเคราะห์ ได้แก่ การวิเคราะห์สมการถดถอยเชิงพหุใช้เพื่อทดสอบสมมติฐาน ผลการศึกษาพบว่า ทัศนคติ ภาพลักษณ์ของแบรนด์ และการรับรู้ประโยชน์ส่งผลต่อพฤติกรรมความตั้งใจซื้อผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มวิตามินซีตรา C-Vitt ของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05
The objective of this study was to analyze the influences of attitude, brand image and perceived usefulness on consumers intention to purchase C-Vitt in Bangkok. The samples used for the study were consumers who bought C-Vitt in Bangkok. The 400 respondents were selected based on purposive sampling. The research tool was questionnaire with a total reliability coefficient of 0.803 and the validity of the content revised by the experts. The descriptive statistics, such as, percentage, arithmetic mean and standard deviation was used to analyze the data and inferential statistics, multiple regression analysis, was to testing hypothesis. The results indicated that attitude, brand image and perceived usefulness had an impact on consumers’ intention to purchase C-Vitt at the statistical significane level of 0.05.
Description: การค้นคว้าอิสระ (บธ.ม.)--บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2562
Subjects: เครื่องดื่ม
C-Vitt (ชื่อตราผลิตภัณฑ์)
อุตสาหกรรมเครื่องดื่ม
พฤติกรรมผู้บริโภค
Advisor(s): คมสัน ตันสกุล
URI: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/4839
Appears in Collections:Independent Studies - Master
Independent Studies

Files in This Item:

File Description SizeFormat
jirapat_nook.pdf2.72 MBAdobe PDFView/Open
View Statistics

Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

 

  DSpace Software Copyright © 2002-2010  Duraspace - Feedback