DSpace at Bangkok University >
Graduate School >
Master Degree >
Independent Studies - Master >
Please use this identifier to cite or link to this item:
http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/4833
|
Title: | ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดบริการ ภาพลักษณ์ของแบรนด์ และการสื่อสาร แบบปากต่อปากที่ส่งผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการร้านอาหารบุฟเฟต์ชาบู ในกรุงเทพมหานคร |
Other Titles: | Service marketing mix, brand image, and word-of-mouth communication that influence the decision to choose a Shubu buffet restaurant in Bangkok |
Authors: | เบญจรัตน์ รุ่งเรือง |
Keywords: | ส่วนประสมการตลาดบริการ ภาพลักษณ์ของแบรนด์ การสื่อสารแบบปากต่อปาก การตัดสินใจ |
Issue Date: | 2564 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยกรุงเทพ |
Abstract: | การศึกษาฉบับนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยด้านส่วนประสมทางการตลาดบริการ ภาพลักษณ์ของแบรนด์ และการสื่อสารแบบปากต่อปากที่ส่งผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการร้านอาหารบุฟเฟต์ชาบูในกรุงเทพมหานคร ตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้มาจากประชากรที่อาศัยอยู่ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร โดยใช้วิธีการสุ่มตัวอย่างแบบเจาะจง จำนวน 400 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาคือแบบสอบถาม โดยมีค่าความเชื่อมั่นรวมอยู่ที่ 0.825 และมีการตรวจสอบความเที่ยงตรงของเนื้อหาจากผู้ทรงคุณวุฒิ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ สถิติเชิงพรรณนาได้แก่ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าความถี่ และค่าร้อยละ และสถิติเชิงอ้างอิงที่ใช้ในการทดสอบสมมติฐาน คือ การวิเคราะห์สมการถดถอยเชิงพหุคูณ
ผลการศึกษาพบว่า ปัจจัยด้านส่วนประสมทางการตลาดบริการ ภาพลักษณ์ของแบรนด์ และการสื่อสารแบบปากต่อปากส่งผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการร้านอาหารบุฟเฟต์ชาบูอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 เมื่อพิจารณาเป็นรายประเภทจะพบว่า ภาพลักษณ์ชองแบรนด์ส่งผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการร้านอาหารบุฟเฟต์ชาบูในกรุงเทพมหานครมากที่สุด (Beta = 0.434) นอกจากนี้เมื่อวิเคราะห์ค่าสัมประสิทธิ์การตัดสินใจ (R2 = .712) พบว่า ตัวแปรอิสระ ได้แก่ ส่วนประสมทางการตลาดบริการ ภาพลักษณ์ของแบรนด์ และการสื่อสารแบบปากต่อปาก ส่งผลกระทบต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการร้านอาหารบุฟเฟต์ชาบูในกรุงเทพมหานคร คิดเป็นร้อยละ 71.20 This research was conducted with the aim of studying service marketing mix, brand image, and word-of-mouth communication that influence the decision to choose a Shabu buffet restaurant in Bangkok. The sample of this research were 400 people in Bangkok via purposive sampling method. The survey questionnaires was used to collect data from the sample. The reliability Cronbach alpha value is 0.825 and validity was checked of content from experts. The descriptive statistic in the analysis were frequency, percentage, mean, and standard deviation. The hypotheses test is multiple regression analysis.
The results indicated that service marketing mix, brand image, and word-of-mouth communication that influences the decision to choose a Shabu buffet restaurant in Bangkok at a statistically significant level of 0.05. The highest factors affecting to decision to choose a Shabu buffet restaurant in Bangkok is brand image (Beta = 0.434). Moreover, the analysis of coefficient of determination (R2 = .712) found that the independent variables were Service marketing mix Brand image And word-of-mouth communication affect the decision to choose a Shabu buffet restaurant in Bangkok representing 71.20 percent |
Description: | การค้นคว้าอิสระ (บธ.ม.)--บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2562 |
Subjects: | การจัดการร้านอาหาร พฤติกรรมผู้บริโภค ความพอใจของผู้บริโภค ความภักดีต่อชื่อตราผลิตภัณฑ์ ร้านอาหาร -- ความพอใจของผู้ใช้บริการ ร้านอาหาร -- ไทย -- กรุงเทพฯ -- การศึกษาเฉพาะกรณี การสื่อสารทางการตลาด -- ไทย -- กรุงเทพฯ -- การศึกษาเฉพาะกรณี |
Advisor(s): | ชุติมาวดี ทองจีน |
URI: | http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/4833 |
Appears in Collections: | Independent Studies - Master Independent Studies
|
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.
|