DSpace at Bangkok University >
Cluster of Business & Management >
School of Business Administration >
Master Degree >
Independent Studies >
Please use this identifier to cite or link to this item:
http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/482
|
Title: | ความสัมพันธ์ระหว่างพฤติกรรมการเข้าร่วมกิจกรรม CSR ที่บริษัทจัดขึ้นกับทัศนคติต่อตรา ศึกษากรณีลูกค้าของบริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด ในเขตกรุงเทพมหานคร |
Authors: | มาณวิกา วรวรรณ |
Keywords: | ตราสินค้า กิจกรรม CSR บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) |
Issue Date: | 2553 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยกรุงเทพ |
Abstract: | การศึกษาครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างพฤติกรรมการเข้าร่วม
กิจกรรมที่บริษัท ฮอนด้าออโตโมบิล จำกัด จัดขึ้นกับทัศนคติต่อตราฮอนด้าของลูกค้าบริษัทฯ ใน
เขตกรุงเทพมหานครและเพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยประชากรศาสตร์ของลูกค้าบริษัท
ฮอนด้าออโตโมบิล จำกัดที่เข้าร่วมกิจกรรม CSR ที่บริษัทจัดขึ้น กับทัศนคติต่อตราฮอนด้า โดยสุ่ม
ตัวอย่างจากลูกค้าฮอนด้าในเขตกรุงเทพมหานคร ที่เข้าร่วมกิจกรรม CSR ด้านสิ่งแวดล้อม จำนวน
400 คน โดยใช้วิธีการสุ่มตัวอย่างแบบหลายระดับ ผลการศึกษาพบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามส่วน
ใหญ่เพศหญิง มีอายุระหว่าง 25 – 29 ปี และศึกษาระดับปริญญาตรีมากที่สุด ประกอบอาชีพ
พนักงานบริษัทเอกชน และมีรายได้เฉลี่ยต่อเดือนจำนวน 25,001–30,000 บาท ทางด้านพฤติกรรม
การเข้าร่วมกิจกรรม และลักษณะการเข้าร่วมกิจกรรม พบว่า ลูกค้าเข้าร่วมกิจกรรมฮอนด้ากรีนบิน
ดีไซน์ คอนเทสมากที่สุด โดยมาเข้าร่วมกิจกรรมกับเพื่อน สำหรับผลการวิเคราะห์เกี่ยวกับความ
คิดเห็นเกี่ยวกับทัศนคติที่มีต่อตราฮอนด้า ในด้านความเป็นบริษัทที่ดีต่อสิ่งแวดล้อม พบว่า ผู้ตอบ
แบบสอบถามมีทัศนคติเห็นด้วยอย่างยิ่งในกรณีที่ต้องการให้บริษัทฮอนด้าดำเนินธุรกิจอยู่ใน
ประเทศไทยตลอดไป
การทดสอบสมมติฐานของงานวิจัยในครั้งนี้ พบว่า อายุมีความสัมพันธ์กับทัศนคติต่อตรา
ฮอนด้าในประเด็นบริษัทฮอนด้าพยายามปลูกฝังจิตสานึกในการรักษาสิ่งแวดล้อมให้กับเยาวชน
และด้านกิจกรรมต่างๆที่ฮอนด้าทำมีส่วนช่วยในการรักษาสภาพสิ่งแวดล้อมให้ดีขึ้น การศึกษามี
ความสัมพันธ์กับทัศนคติต่อตราฮอนด้าในประเด็นที่ต้องการให้บริษัทฮอนด้าดำเนินธุรกิจอยู่ใน
ประเทศไทยตลอดไป และยังพบว่าพฤติกรรมการเข้าร่วมกิจกรรมในประเด็นบุคคลที่กลุ่มตัวอย่าง
พามาร่วมกิจกรรมด้วยมีความสัมพันธ์กับทัศนคติต่อตราฮอนด้า |
Description: | การศึกษาเฉพาะบุคคล (บธ.ม.)--บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2552 |
Subjects: | ความภักดีต่อชื่อตราผลิตภัณฑ์--การศึกษาเฉพาะกรณี พฤติกรรมผู้บริโภค--ไทย--การศึกษาเฉพาะกรณี ความพอใจของผู้บริโภค--ไทย--การศึกษาเฉพาะกรณี ความรับผิดชอบต่อสังคมขององค์การธุรกิจ--ไทย--การศึกษาเฉพาะกรณี บริษัทฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย)--ความพอใจของผู้ใช้บริการ--การศึกษาเฉพาะกรณี บริษัทฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย)--การศึกษาเฉพาะกรณี |
Advisor(s): | ศรัณยพงศ์ เที่ยงธรรม |
URI: | http://dspace2.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/482 |
Appears in Collections: | Independent Studies - Master Independent Studies
|
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.
|