DSpace
 

DSpace at Bangkok University >
Cluster of Business & Management >
School of Business Administration >
Master Degree >
Independent Studies >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/482

Title: ความสัมพันธ์ระหว่างพฤติกรรมการเข้าร่วมกิจกรรม CSR ที่บริษัทจัดขึ้นกับทัศนคติต่อตรา ศึกษากรณีลูกค้าของบริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด ในเขตกรุงเทพมหานคร
Authors: มาณวิกา วรวรรณ
Keywords: ตราสินค้า
กิจกรรม CSR
บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย)
Issue Date: 2553
Publisher: มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
Abstract: การศึกษาครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างพฤติกรรมการเข้าร่วม กิจกรรมที่บริษัท ฮอนด้าออโตโมบิล จำกัด จัดขึ้นกับทัศนคติต่อตราฮอนด้าของลูกค้าบริษัทฯ ใน เขตกรุงเทพมหานครและเพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยประชากรศาสตร์ของลูกค้าบริษัท ฮอนด้าออโตโมบิล จำกัดที่เข้าร่วมกิจกรรม CSR ที่บริษัทจัดขึ้น กับทัศนคติต่อตราฮอนด้า โดยสุ่ม ตัวอย่างจากลูกค้าฮอนด้าในเขตกรุงเทพมหานคร ที่เข้าร่วมกิจกรรม CSR ด้านสิ่งแวดล้อม จำนวน 400 คน โดยใช้วิธีการสุ่มตัวอย่างแบบหลายระดับ ผลการศึกษาพบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามส่วน ใหญ่เพศหญิง มีอายุระหว่าง 25 – 29 ปี และศึกษาระดับปริญญาตรีมากที่สุด ประกอบอาชีพ พนักงานบริษัทเอกชน และมีรายได้เฉลี่ยต่อเดือนจำนวน 25,001–30,000 บาท ทางด้านพฤติกรรม การเข้าร่วมกิจกรรม และลักษณะการเข้าร่วมกิจกรรม พบว่า ลูกค้าเข้าร่วมกิจกรรมฮอนด้ากรีนบิน ดีไซน์ คอนเทสมากที่สุด โดยมาเข้าร่วมกิจกรรมกับเพื่อน สำหรับผลการวิเคราะห์เกี่ยวกับความ คิดเห็นเกี่ยวกับทัศนคติที่มีต่อตราฮอนด้า ในด้านความเป็นบริษัทที่ดีต่อสิ่งแวดล้อม พบว่า ผู้ตอบ แบบสอบถามมีทัศนคติเห็นด้วยอย่างยิ่งในกรณีที่ต้องการให้บริษัทฮอนด้าดำเนินธุรกิจอยู่ใน ประเทศไทยตลอดไป การทดสอบสมมติฐานของงานวิจัยในครั้งนี้ พบว่า อายุมีความสัมพันธ์กับทัศนคติต่อตรา ฮอนด้าในประเด็นบริษัทฮอนด้าพยายามปลูกฝังจิตสานึกในการรักษาสิ่งแวดล้อมให้กับเยาวชน และด้านกิจกรรมต่างๆที่ฮอนด้าทำมีส่วนช่วยในการรักษาสภาพสิ่งแวดล้อมให้ดีขึ้น การศึกษามี ความสัมพันธ์กับทัศนคติต่อตราฮอนด้าในประเด็นที่ต้องการให้บริษัทฮอนด้าดำเนินธุรกิจอยู่ใน ประเทศไทยตลอดไป และยังพบว่าพฤติกรรมการเข้าร่วมกิจกรรมในประเด็นบุคคลที่กลุ่มตัวอย่าง พามาร่วมกิจกรรมด้วยมีความสัมพันธ์กับทัศนคติต่อตราฮอนด้า
Description: การศึกษาเฉพาะบุคคล (บธ.ม.)--บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2552
Subjects: ความภักดีต่อชื่อตราผลิตภัณฑ์--การศึกษาเฉพาะกรณี
พฤติกรรมผู้บริโภค--ไทย--การศึกษาเฉพาะกรณี
ความพอใจของผู้บริโภค--ไทย--การศึกษาเฉพาะกรณี
ความรับผิดชอบต่อสังคมขององค์การธุรกิจ--ไทย--การศึกษาเฉพาะกรณี
บริษัทฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย)--ความพอใจของผู้ใช้บริการ--การศึกษาเฉพาะกรณี
บริษัทฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย)--การศึกษาเฉพาะกรณี
Advisor(s): ศรัณยพงศ์ เที่ยงธรรม
URI: http://dspace2.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/482
Appears in Collections:Independent Studies - Master
Independent Studies

Files in This Item:

File Description SizeFormat
manvika_wora.pdf2.13 MBAdobe PDFView/Open
View Statistics

Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

 

  DSpace Software Copyright © 2002-2010  Duraspace - Feedback