DSpace
 

DSpace at Bangkok University >
Graduate School >
Master Degree >
Independent Studies - Master >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/4790

Title: อิทธิพลของคุณภาพระบบ ภาพลักษณ์ตราสินค้า ที่มีผลต่อความจงรักภักดีการใช้บริการธุรกรรมทางการเงินผ่านโมบายแบงก์กิ้ง ของเจเนอเรชั่น X ในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา
Other Titles: Influences of system quality brand image affecting loyalty using mobile banking financial transaction service of generation X in Phra Nakhon Si Ayutthaya
Authors: อรุณรัตน์ งอกไม้
Keywords: ธุรกรรมทางการเงินผ่านโมบายแบงก์กิ้ง
เจเนอเรชั่น X
คุณภาพระบบ
ภาพลักษณ์ตราสินค้า
ความจงรักภักดี
Issue Date: 2564
Publisher: มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
Abstract: การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาคุณภาพระบบ ภาพลักษณ์ตราสินค้า ที่มีผลต่อความจงรักภักดีการใช้บริการธุรกรรมทางการเงินผ่านโมบายแบงก์กิ้ง ของเจเนอเรชั่น X ในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา จำนวน 400 คน ซึ่งใช้วิธีการเลือกกลุ่มตัวอย่างแบบเจาะจง (Purposive Sampling) โดยใช้แบบสอบถามปลายปิดเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ สถิติเชิงพรรณนา ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และสถิติเชิงอนุมานที่ใช้ทดสอบสมมติฐาน ได้แก่ การวิเคราะห์ความถดถอยเชิงพหุ (Multiple Regression Analysis) ผลการศึกษาพบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง จำนวน 259 คน อายุ 42–45 ปี จำนวน 124 คน สถานภาพสมรส จำนวน 207 คน อาชีพพนักงานบริษัทเอกชน/ลูกจ้าง จำนวน 143 คน ระดับการศึกษาที่สำเร็จปริญญาตรี จำนวน 167 คน รายได้เฉลี่ยต่อเดือน 30,001–45,000 บาท จำนวน 145 คน ผลการทดสอบสมมติฐานพบว่า คุณภาพระบบ ประกอบไปด้วย ด้านความปลอดภัยในการใช้งาน ด้านความรวดเร็วในการตอบสนอง ด้านความสะดวกในการเข้าถึง และภาพลักษณ์ตราสินค้า ประกอบไปด้วย ด้านเทคโนโลยี ด้านความปลอดภัย ด้านสิ่งอำนวยความสะดวก ด้านการสื่อสารกับลูกค้า มีผลต่อความจงรักภักดีการใช้บริการธุรกรรมทางการเงินผ่านโมบายแบงก์กิ้ง ของเจเนอเรชั่น X ในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ 0.05
The objectives of this research were to study the Influences of System Quality, Brand Image affecting Loyalty Using Mobile Banking Financial Transaction Service of Generation X in Ayutthaya Province. This study collected data from 400 samples, who used Purposive Sampling method by using closed-ended questionnaires as a tool for data collection. The statistics used in data analysis were descriptive statistics for instance percentage, mean, standard deviation and the inferential statistics used to test the hypothesis such as (Multiple Regression Analysis). The results indicate that the majority of respondents are female aged 42-45 years, married, employees in private companies, bachelor’s degree holders. The largest group earns average monthly personal income ranged 30,001-45,000 baht. The results of hypothesis testing reveal that System Quality includes operational safety, responsiveness, ease of access and brand image comprising technology, safety, facilities, customer communication affects Loyalty Using Mobile Banking Financial Transaction Service of Generation X in Ayutthaya Province with statistical significance at 0.05 level.
Description: การค้นคว้าอิสระ (บธ.ม.)--บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2562
Subjects: ธนาคารทางอินเทอร์เน็ต
การจัดการธนาคาร
บริการธนาคารทางโทรศัพท์เคลื่อนที่
ธนาคารและการธนาคาร -- บริการลูกค้า
ความปลอดภัยของระบบ
พฤติกรรมผู้บริโภค
การเลือกของผู้บริโภค
Advisor(s): รวิพรรณ สุภาวรรณ์
URI: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/4790
Appears in Collections:Independent Studies - Master
Independent Studies

Files in This Item:

File Description SizeFormat
arunrat.ngok.pdf4.51 MBAdobe PDFView/Open
View Statistics

Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

 

  DSpace Software Copyright © 2002-2010  Duraspace - Feedback