DSpace at Bangkok University >
Graduate School >
Master Degree >
Independent Studies - Master >
Please use this identifier to cite or link to this item:
http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/4733
|
Title: | แผนธุรกิจเพื่อสร้างธุรกิจใหม่ กระเป๋าแฮนด์เมดแบรนด์ SUJIRARENEW |
Other Titles: | Business Plan for Building a New Business Handmade Bag by SUJIRARENEW Brand |
Authors: | สุจิรา พึ่งสุข |
Keywords: | กระเป๋า สินค้าแฮนด์เมด |
Issue Date: | 2563 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยกรุงเทพ |
Abstract: | การจัดทำแผนธุรกิจฉบับนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นแนวทางในการศึกษา โอกาส ปัญหา อุปสรรค ของการดำเนินกิจการ แผนธุรกิจได้จัดทำขึ้นสำหรับธุรกิจประเภทสินค้าแฮนด์เมด คือ ธุรกิจ กระเป๋าแฮนด์เมดแบรนด์ SUJIRARENEW และเพื่อความมั่นคงของกิจการเมื่อเริ่มดำเนินธุรกิจ สร้างแบรนด์ให้มีชื่อเสียงรวมถึงสามารถสร้างยอดขายให้มีกำไรเติบโตเพิ่มขึ้นในทุก ๆ ปี โดยการวิเคราะห์ปัจจัยแวดล้อมทางธุรกิจภายใน ปัจจัยแวดล้อมทางธุรกิจภายนอก และกลยุทธ์ส่วนผสมทางการตลาด
แผนธุรกิจนี้ได้ทำการศึกษาวิจัยการตลาดโดยการจัดทำแบบสำรวจที่ใช้แบบสอบถามกับตัวอย่างซึ่งเป็นบุคคล จำนวน 300 คน โดยใช้วิธีการสุ่มตัวอย่างแบบง่ายสถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลเบื้องต้นคือ สถิติเชิงพรรณา ได้แก่ ค่าร้อยละ และค่าเฉลี่ย และใช้ การวิเคราะห์การถดถอยโลจิสติกส์ ผลการวิเคราะห์จากปัจจัยแวดล้อมภายใน พบว่าผู้ซื้อสินค้าเป็นเพศหญิงไม่จำกัดอายุ เป็นผู้ตัดสินใจซื้อเองและเลือกซื้อผ่านช่องทางออนไลน์ เกิน 50% เพราะว่าอาจได้รับความสะดวกสบายหรือมีโปรโมชั่นที่น่าสนใจมากกว่าจึงทำให้ผู้บริโภคสนใจสั่งผ่านช่องทางออนไลน์มากกว่าซื้อตามร้านค้าทั่วไป ซึ่งหากลูกค้ารู้สึกพึงพอใจต่อการซื้อสินค้าลูกค้าจะกลับมาซื้อซ้ำและบอกต่อ และผลการวิเคราะห์ปัจจัยแวดล้อมทางธุรกิจแสดงให้เห็นว่าการดำเนินธุรกิจ มีโอกาสประสบผลสำเร็จเนื่องจากธุรกิจมีความเป็นเอกลักษณ์ที่มีความคิดสร้างสรรค์ มีความแตกต่างและโดนเด่น รวมถึงมีขั้นตอนผลิตประณีตแบบแฮนด์เมด จากช่างฝีมือคุณภาพ และใช้วัตถุดิบคุณภาพดี จะยังคงสามารถทำให้ลูกค้าสนใจในสินค้า |
Description: | การค้นคว้าอิสระ (บธ.ม.)--บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2564 |
Subjects: | กระเป๋า กระเป๋าถือสตรี SUJIRARENEW (ชื่อตราผลิตภัณฑ์) การเย็บปักถักร้อย การประดิษฐ์ด้วยผ้า การวางแผนธุรกิจ การสร้างชื่อตราผลิตภัณฑ์ การวางแผนเชิงกลยุทธ์ |
Advisor(s): | ประวัฒน์ เบญญาศรีสวัสดิ์ |
URI: | http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/4733 |
Appears in Collections: | Independent Studies - Master Independent Studies
|
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.
|