DSpace at Bangkok University >
Cluster of Business & Management >
School of Business Administration >
Master Degree >
Independent Studies >
Please use this identifier to cite or link to this item:
http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/472
|
Title: | ความพึงพอใจของผู้โดยสารต่อการใช้บริการรถตู้โดยสารปรับอากาศประจำเส้นทาง : กรณีศึกษา : สายกรุงเทพ-เพชรบุรี (หมายเลขเส้นทางเดินรถ 73) |
Authors: | มริษา ไกรงู |
Keywords: | รถตู้โดยสารปรับอากาศ ความพอใจของผู้โดยสาร |
Issue Date: | 2553 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยกรุงเทพ |
Abstract: | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อศึกษาระดับความพึงพอใจของผู้โดยสารที่มีต่อการ
ใช้บริการของรถตู้โดยสารประจาเส้นทางสายกรุงเทพ – เพชรบุรี (หมายเลขเส้นทางเดินรถ 73)
2) เพื่อศึกษาปัจจัยส่วนบุคคลที่มีผลต่อความพึงพอใจของผู้โดยสารที่มีต่อการใช้บริการรถตู้
โดยสารประจาทาง 3) เพื่อศึกษาปัจจัยเกี่ยวกับการเดินทางที่มีผลต่อความพึงพอใจของผู้โดยสารที่มี
ต่อการใช้บริการรถตู้โดยสารประจาทาง กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาวิจัยครั้งนี้ คือผู้โดยสารที่ใช้
บริการรถตู้โดยสารปรับอากาศประจาเส้นทางสายกรุงเทพ – เพชรบุรี (หมายเลขเส้นทางเดินรถ
73) จานวน 400 คน ใช้วิธีสุ่มตัวอย่างแบบ Accidental Sampling ทาการสุ่มกลุ่มตัวอย่างประชากร
ในขณะที่ใช้บริการรถตู้โดยสารประจาทาง เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลครั้งนี้คือ สถิติที่
ใช้ในการวิเคราะห์ ได้แก่ ค่าร้อยละ (%) ค่าเฉลี่ย ( X ) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) ส่วนการ
ทดสอบสมมติฐานใช้สถิติ T – test และการวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว (One way ANOVA)
ผลการวิจัยพบว่า ในภาพรวมประชาชนมีความพึงพอใจต่อการใช้บริการของรถตู้โดยสาร
ประจาทางอยู่ในระดับความพึงพอใจมาก และเมื่อพิจารณาเป็นรายหมวดพบว่าหมวดที่มีค่าเฉลี่ย
สูงสุดคือ ระยะเวลาในการเดินทาง รองลงมาคือความสะดวกสบายในขณะให้บริการ ความสะดวก
ในการเข้ามาใช้บริการ ความปลอดภัยในการให้บริการ ความเชื่อถือได้ของการให้บริการ
ผู้ให้บริการบนรถโดยสารตามลาดับ และหมวดที่มีค่าเฉลี่ยน้อยที่สุดคือ อัตราค่าโดยสาร
ความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยส่วนบุคคลกับความพึงพอใจต่อการใช้บริการรถตู้โดยสาร
ประจาทาง พบว่า ปัจจัยส่วนบุคคลด้านเพศและรายได้ส่วนตัวมีผลต่อความพึงพอใจในการใช้
บริการรถตู้ประจาทาง ที่ระดับนัยสาคัญทางสถิติ 0.05 สาหรับความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยการ
เดินทางกับความพึงพอใจต่อการใช้บริการรถตู้ประจาทางพบว่า ช่วงเวลาที่รอใช้บริการและ
ระยะเวลาที่รอใช้บริการมีผลต่อความพึงพอใจในการใช้บริการรถตู้โดยสารประจาทาง ที่ระดับ
นัยสาคัญทางสถิติ 0.05 |
Description: | การศึกษาเฉพาะบุคคล (บธ.ม.)--บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2552 |
Subjects: | รถตู้โดยสาร--ความพอใจของผู้ใช้บริการ--การศึกษาเฉพาะกรณี ความพอใจของผู้ใช้บริการ--การศึกษาเฉพาะกรณี พฤติกรรมผู้บริโภค--การศึกษาเฉพาะกรณี |
Advisor(s): | ศศนันท์ วิวัฒนชาต |
URI: | http://dspace2.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/472 |
Appears in Collections: | Independent Studies - Master Independent Studies
|
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.
|