DSpace
 

DSpace at Bangkok University >
Graduate School >
Master Degree >
Independent Studies - Master >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/4654

Title: ปัจจัยที่มีผลต่อการซื้อสินค้าหรือบริการของผู้บริโภคต่อโฆษณา ผ่านแอปพลิเคชัน LINE ในเขตกรุงเทพมหานคร
Other Titles: Factors Influencing the Decision to Purchase the Product or Service That Are Advertised Through LINE Applications in Bangkok
Authors: ชลิต ธีระชิตกุล
Keywords: LINE
การซื้อสินค้าหรือบริการของผู้บริโภค
แอปพลิเคชัน
Issue Date: 2564
Publisher: มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
Abstract: งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยที่มีผลต่อการซื้อสินค้าหรือบริการของผู้บริโภคที่มีต่อโฆษณาผ่านแอปพลิเคชัน LINE ในเขตกรุงเทพมหานครซึ่งได้แก่ ปัจจัยด้านประชากรศาสตร์ เรื่องของ เพศ อายุ ระดับการศึกษา อาชีพ รวมถึงข้อมูลเกี่ยวกับการใช้งานบนแอปพลิเคชัน LINE และทัศนคติของผู้บริโภคต่อโฆษณาผ่าน Line application ได้แก่ การรับรู้ข้อมูลข่าวสาร ความเชื่อมั่นว่าส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าหรือบริการ หรือไม่ อย่างไร โดยเก็บข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่าง จำนวน 400 คน ผ่านทางแบบสอบถามทางออนไลน์ และนำข้อมูลที่ได้มาวิเคราะห์ผลค่าทางสถิติ ตามวัตถุประสงค์ งานวิจัยด้วยโปรแกรมสำเร็จรูป SPSS ผลการวิจัยพบว่า ผู้ตอบแบบสอบถาม ส่วนใหญ่เป็นเพศชาย จำนวน 335 คน ส่วนใหญ่อายุ 18-23 ปี จำนวน 147 คน รองลงมาอายุ 36-40 ปี จำนวน 140 คน การศึกษาส่วนใหญ่ อยู่ที่ระดับปริญญาตรี จำนวน 350 คน รองลงมา ต่ำกว่าปริญญาตรี จำนวน 48 คน และมีอาชีพส่วนใหญ่ เป็น พนักงานบริษัท จำนวน 222คน รองลงมาคือ อื่น ๆ จำนวน 68 คน ส่วนใหญ่ใช้งาน Line Application จำนวน 400 คน ส่วนใหญ่มีการเพิ่มบัญชีที่เป็นทางการใน Line Application จำนวน 315 คน มีการเข้าใช้งานใน Line Application ส่วนใหญ่อยู่ที่ 1-4 ชั่วโมง/วัน จำนวน 253 คน รองลงมา 5-8 ชั่วโมง/วัน จำนวน 88 คน และเข้าใช้งาน Line application โดยส่วนใหญ่เพื่อวัตถุประสงค์ ใช้ติดต่อสื่อสาร จำนวน 344 คน รองลงมา ใช้สั่งซื้อสินค้าหรือบริการจำนวน 321 คน ผู้ตอบแบบสอบถามให้ระดับความคิดเห็นเรื่องข้อมูลการโฆษณาจาก Line ads platform บอกถึงรายละเอียดที่สำคัญของสินค้าหรือบริการที่โฆษณา อยู่ที่เห็นด้วย ผู้ตอบแบบสอบถามให้ระดับความคิดเห็นเรื่องท่านสนใจเมื่อมีการโฆษณา โปรโมชั่น ส่วนลดต่าง ๆ จาก Line ads platform
For this study, “Factors influencing the decision to purchase the product or Service that are advertised through LINE applications in Bangkok”, the quantitative research. The objective of the research (1) Demographic factors of consumers in Bangkok area influence their decision to purchase goods or services through the LINE application. (2) Perceived credibility in advertising can be defined as a measure in which consumers believe or trust in advertising. in the present study with a sample of 400 people by online questionnaire was used in this research. The result of this research that the majority were male, aged between 18-23, graduated in Bachelor’s degree, were private company employees, average time on the LINE application is 1-4 hours / day. Most people use LINE application for their communication and secondly to purchase goods or services. The study also found that the samples also pay attention to buying products or services that are advertised from trusted brands and discount promotions. to advertisements from the highly reliable Line ads platform and have a promotion and discount.
Description: การค้นคว้าอิสระ (นศ.ม.)--สาขาวิชาการสื่อสารเชิงกลยุทธ์ บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2562
Subjects: การซื้อสินค้า
การเลือกซื้อสินค้า
การจัดการโฆษณา
โปรแกรมประยุกต์บนอุปกรณ์เคลื่อนที่
พฤติกรรมผู้บริโภค
Advisor(s): องอาจ สิงห์ลำพอง
URI: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/4654
Appears in Collections:Independent Studies
Independent Studies - Master

Files in This Item:

File Description SizeFormat
chalit_thee.pdf2.01 MBAdobe PDFView/Open
View Statistics

Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

 

  DSpace Software Copyright © 2002-2010  Duraspace - Feedback