DSpace
 

DSpace at Bangkok University >
Graduate School >
Master Degree >
Independent Studies - Master >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/4641

Title: การเปิดรับสื่อ การใช้ประโยชน์และความพึงพอใจต่อแฟนเพจเฟซบุ๊ก “อยุธยา กินอะไรดี By Wongnai” ที่ส่งผลต่อความตั้งใจใช้บริการร้านอาหารในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา
Other Titles: Media Exposure, Uses and Gratifications of Facebook Page Hungry Ayutthaya Affecting Purchase Intention Ayutthaya Restaurant
Authors: กษิดิศ พันธารีย์
Keywords: การเปิดรับสื่อ
การใช้ประโยชน์ความพึงพอใจ
ความตั้งใจใช้บริการร้านอาหาร
Issue Date: 2564
Publisher: มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
Abstract: การศึกษาเรื่อง การเปิดรับสื่อ การใช้ประโยชน์และความพึงพอใจต่อแฟนเพจเฟซบุ๊ก “อยุธยา กินอะไรดี By Wongnai” ที่ส่งผลต่อความตั้งใจใช้บริการร้านอาหารในจังหวัด พระนครศรีอยุธยา มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อศึกษาการเปิดรับสื่อแฟนเพจเฟซบุ๊ก อยุธยา กินอะไรดี By Wongnai ของสมาชิกแฟนเพจเฟซบุ๊ก อยุธยา กินอะไรดี By Wongnai 2) เพื่อศึกษาการใช้ ประโยชน์จากแฟนเพจเฟซบุ๊ก อยุธยา กินอะไรดี By Wongnai ของสมาชิกแฟนเพจเฟซบุ๊ก อยุธยา กินอะไรดี By Wongnai 3) เพื่อศึกษาการใช้ความพึงพอใจต่อแฟนเพจเฟซบุ๊ก อยุธยา กินอะไรดี By Wongnai ของสมาชิกแฟนเพจเฟซบุ๊ก อยุธยา กินอะไรดี By Wongnai 4) เพื่อศึกษาความตั้งใจ ใช้บริการร้านอาหารในจังหวัดอยุธยา ของสมาชิกแฟนเพจเฟซบุ๊ก อยุธยา กินอะไรดี By Wongnai 5) เพื่อศึกษาความสามารถของการเปิดรับสื่อ การใช้ประโยชน์และความพึงพอใจ ต่อแฟนเพจเฟซบุ๊ก อยุธยา กินอะไรดี By Wongnai ในการร่วมกันทำนายความตั้งใจใช้บริการร้านอาหารในจังหวัด พระนครศรีอยุธยา โดยกลุ่มตัวอย่างคือสมาชิกผู้กด “Like” แฟนเพจเฟซบุ๊ก อยุธยา กินอะไรดี By Wongnai จำนวน 150 คน ผลการวิจัยพบว่า การเปิดรับสื่อ ความพึงพอใจ การใช้ประโยชน์จาก แฟนเพจเฟซบุ๊ก อยุธยา กินอะไรดี By Wongnai สามารถใช้ร่วมกันทำนายความตั้งใจใช้บริการ ร้านอาหารในจังหวัดพระนครศรีอยุธยาได้โดยสร้างเป็นสมการทำนายคือ Y (ความตั้งใจใช้บริการ) = –.241 + .621 (ความพึงพอใจ) + .270 (การใช้ประโยชน์) + .201 (ระยะเวลาการเปิดรับสื่อ) ซึ่งสามารถร่วมกันทำนายสมการได้ร้อยละ 55.7 และมีค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์พหุคูณเท่ากับ 0.746
Media Exposure, Uses and Gratifications of Facebook Page Hungry Ayutthaya Affecting Purchase Intention Ayutthaya Restaurant. There are 5 objectives 1) To study the media exposure of Facebook Page Hungry Ayutthaya’s member 2) To study the uses from Facebook Page Hungry Ayutthaya of Hungry Ayutthaya’s member 3) To study the gratification from Facebook Page Hungry Ayutthaya of Hungry Ayutthaya’s member 4) To study purchase intension restaurant in Ayutthaya of Hungry Ayutthaya’s member 5) To predict how the capability of these independent variables (media exposure, uses, gratification) impact on the Purchase Intention Ayutthaya Restaurant. The sample of this research is the 150 member of Facebook Page Hungry Ayutthaya. The results of the research show that the media exposure, uses, Gratifications. The independent variables that can predict the Purchase Intention Ayutthaya Restaurant The regression equation is Y (Purchase Intention) = –.241 + .621 (Gratifications) + .270 (uses) + .201 (Media Exposure) Which can predict the Purchase Intention Ayutthaya Restaurant at 55.7%
Description: การค้นคว้าอิสระ (นศ.ม.)--สาขาวิชาการสื่อสารเชิงกลยุทธ์ บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2562
Subjects: ร้านอาหาร -- การประชาสัมพันธ์
ร้านอาหาร -- ความพอใจของผู้ใช้บริการ
การจัดการร้านอาหาร
สื่อสังคมออนไลน์
การตลาดอินเทอร์เน็ต
การวางแผนธุรกิจ
การพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์
Advisor(s): วีรพงษ์ พวงเล็ก
URI: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/4641
Appears in Collections:Independent Studies
Independent Studies - Master

Files in This Item:

File Description SizeFormat
kasidith_pant.pdf4.3 MBAdobe PDFView/Open
View Statistics

Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

 

  DSpace Software Copyright © 2002-2010  Duraspace - Feedback