DSpace
 

DSpace at Bangkok University >
Graduate School >
Master Degree >
Independent Studies - Master >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/4595

Title: ความพึงพอใจและพฤติกรรมการมีส่วนร่วม Challenge ในแอปพลิเคชัน TikTok ของผู้ใช้ที่อาศัยในเขตกรุงเทพมหานคร
Other Titles: Satisfaction and Participation of Challenge in TikTok Application of User in Bangkok
Authors: รณิดา อัจกลับ
Keywords: แอปพลิเคชัน TikTok
สื่อสังคมออนไลน์
การมีส่วนร่วม
ความพึงพอใจ
Issue Date: 2563
Publisher: มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาลักษณะทางประชากรที่แตกต่างกันมีผลต่อ ความพึงพอใจการ Challenge ในแอปพลิเคชั่น TikTok เพื่อศึกษาลักษณะทางประชากรที่ แตกต่างกันมีผลต่อพฤติกรรมการมีส่วนร่วมการ Challenge ในแอปพลิเคชั่น TikTok และเพื่อศึกษา ความพึงพอใจมีผลต่อพฤติกรรมการมีส่วนร่วมการ Challenge ในแอปพลิเคชั่น TikTok งานวิจัยนี้ เป็นงานวิจัยเชิงปริมาณ โดยใช้แบบสอบถามออนไลน์เป็นเครื่องมือในการรวบรวมข้อมูล จำนวน 305 ชุด ผลการวิจัยผลว่า ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนมากเป็นเพศหญิง อายุระหว่าง 20–30 ปี ประกอบอาชีพพนักงานบริษัทเอกชน การศึกษาระดับปริญญาตรี รายได้ 15,001–25,000 บาท เปิดรับชมเนื้อหาคลิปในแอปพลิเคชัน Tiktok ประเภท Comedy การแสดงตลก มีความพึงพอใจ ในการรับชมเนื้อหาคลิปในแอปพลิเคชัน Tiktok ประเภท Comedy การแสดงตลก มีพฤติกรรม การมีส่วนร่วม ร่วมแชร์คลิปวิดีโอจากแอปพลิเคชัน TikTok ไปยังแอปพลิเคชัน Facebook ประเภท เนื้อหาที่ร่วม Challenge ในแอปพลิเคชั่น TikTok Comedy การแสดงตลก ผลการทดสอบสมมติฐานพบว่า เพศที่แตกต่างมีความพึงพอใจ Challenge ในแอปพลิเคชัน TikTok ไม่แตกต่างกัน ในขณะที่อายุ อาชีพ ระดับการศึกษาที่ รายได้เฉลี่ยต่อเดือนที่แตกต่างกันจะ มีความพึงพอใจ Challenge ในแอปพลิเคชัน TikTok แตกต่างกัน ในด้านการเปิดรับชมเนื้อหาและ ด้านความพึงพอใจในการรับชมเนื้อหา เพศ อายุ อาชีพ ระดับการศึกษา รายได้เฉลี่ยต่อเดือนที่ แตกต่างกันจะมีพฤติกรรมการมีส่วนร่วม Challenge ในแอปพลิเคชัน TikTok แตกต่างกันในด้าน การแชร์วีดีโอ Challenge จากแอปพลิเคชัน TikTok การร่วม Challenge ในแอปพลิเคชัน TikTok และการสร้างสรรค์วิดีโอ Challenge ในแอปพลิเคชัน TikTok พบว่า การเปิดรับชมเนื้อหาและ ความพึงพอใจในการรับชมเนื้อหามีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการ มีส่วนร่วมในการแชร์วิดีโอ Challenge จากแอปพลิเคชัน TikTok การเปิดรับชมเนื้อหาและความพึงพอใจในการรับชมเนื้อหา มีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการมีส่วนร่วมในการร่วม Challenge ในแอปพลิเคชัน TikTok การเปิด รับชมเนื้อหาและความพึงพอใจในการรับชมเนื้อหามีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการมีส่วนร่วมใน การสร้างสรรค์วิดีโอ Challenge แอปพลิเคชัน TikTok
The objectives of this research is to study the differences of population satisfaction of Challenge on the TikTok application. Second, this paper obserbs the diversity of population that participate in Challenge on TikTok application. Last, the aim of research is to study the satisfaction of users that causes of participation in Challenge on TikTok application. Researcher applies qualitative methodology. Researcher uses the online questionaires to collect the information from 305 users. Majority of participants are female who age between 20–30 years who are employee of private comapny. Participants obtain Bachelor degree. 15,000–20,000 is the range of participantsincome. Participants watch, satisfied, and participate in Comedy content. Moreover, participants share Comedy content from TikTok application that participants participate on Facebook platform. Research indicates that gender differences has no effect on applicants satisfaction toward Challenge on TikTok application. On the other hand, the difference of age, occupation, education, and average income per month affect to the users preferences on the type of Challenge on the TikTok application. According to the differences on all aspects, its affect significantly to the users behavior who participate, perform, and share in Challenge on TikTok application to other social media platform. Genre that users prefer to consume relates to the users Challenge sharing behavior on TikTok to others social media platform. Users preferences on media consumption, and users satisfaction toward genre relates to the users Challenge participation behavior on TikTok application.
Description: การค้นคว้าอิสระ (นศ.ม.)--สาขาวิชาการสื่อสารเชิงกลยุทธ์ บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2562
Advisor(s): อริชัย อรรคอุดม
URI: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/4595
Appears in Collections:Independent Studies
Independent Studies - Master

Files in This Item:

File Description SizeFormat
ranida_adch.pdf2.72 MBAdobe PDFView/Open
View Statistics

Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

 

  DSpace Software Copyright © 2002-2010  Duraspace - Feedback