DSpace
 

DSpace at Bangkok University >
Cluster of Business & Management >
School of Business Administration >
Master Degree >
Independent Studies >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/459

Title: พฤติกรรม ความคาดหวังและความพึงพอใจของผู้เอาประกันภัยต่อบริการเคลม (สินไหม) ของบริษัทแอลเอ็มจี ประกันภัย จำกัด
Authors: ราศิยา พิณสวัสดิ์
Keywords: บริษัทแอลเอ็มจี ประกันภัย จำกัด
บริษัทประกันภัย
ความพึงพอใจ
พฤติกรรมผู้บริโภค
Issue Date: 2553
Publisher: มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
Abstract: การศึกษาในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาถึงพฤติกรรมและลักษณะประชากรศาสตร์ของ ผู้เอาประกันภัยบริษัทแอลเอ็มจีประกันวินาศภัยที่มาใช้บริการสินไหมในด้านการประกันภัยรถยนต์ ส่วนบุคคลในเขตกรุงเทพฯ และเพื่อศึกษาระดับความคาดหวังและความพึงพอใจของผู้เอา ประกันภัยบริษัทแอลเอ็มจีประกันภัยที่มาใช้บริการสินไหมในด้านการประกันภัยรถยนต์ส่วน บุคคลในเขตกรุงเทพฯ โดยใช้แบบสอบถามในการเก็บข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่างที่เป็นผู้เอาประกันภัย รถยนต์ที่ใช้บริการด้านสินไหมกับบริษัท จำนวน 200 คน สถิติที่ใช้คือค่าร้อยละ (Percentage) ค่าเฉลี่ย (Mean) และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard Deviation) เพื่ออธิบายกลุ่มตัวอย่าง และ ทดสอบสมมุติฐานโดยใช้ Chi-Square Test เพื่อใช้ทดสอบความสัมพันธ์ระหว่างตัวแปรต่างๆโดย นามาวิเคราะห์โดยใช้ระดับนัยสำคัญ = 0.05 ผลจากการศึกษาพบว่าผู้เอาประกันส่วนใหญ่มีระดับความคาดหวังต่อบริการในระดับสูง และได้รับความพึงพอใจในบริการระดับสูงเช่นกัน แต่มีค่าเฉลี่ยในด้านความคาดหวังสูงกว่า ค่าเฉลี่ยความพึงพอใจในทุกๆ ด้าน และพบว่าระดับความคาดหวังกับเพศมีความสัมพันธ์อย่างมี นัยสาคัญ แต่เพศไม่มีความสัมพันธ์กับความพึงพอใจในบริการอย่างมีนัยสำคัญ แต่อายุมี ความสัมพันธ์กับการคาดหวังและความพึงพอใจในบริการอย่างมีนัย สำคัญ ส่วนการศึกษา, รายได้ และอาชีพไม่มีความสัมพันธ์กับการคาดหวังและความพึงพอใจในบริการอย่างมีนัยสำคัญ
Description: การศึกษาเฉพาะบุคคล (บธ.ม.)--บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2552
Subjects: ประกันรถยนต์--ไทย--การศึกษาเฉพาะกรณี
บริษัทประกันภัย--ไทย--การศึกษาเฉพาะกรณี
ค่าสินไหมทดแทน--ไทย--การศึกษาเฉพาะกรณี
ความพอใจของผู้บริโภค--ไทย--การศึกษาเฉพาะกรณี
พฤติกรรมผู้บริโภค--ไทย--การศึกษาเฉพาะกรณี
พฤติกรรมผู้บริโภค--ไทย--การศึกษาเฉพาะกรณี
บริษัทแอลเอ็มจี ประกันภัย--การศึกษาเฉพาะกรณี
Advisor(s): เพลินทิพย์ โกเมศโสภา
URI: http://dspace2.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/459
Appears in Collections:Independent Studies - Master
Independent Studies

Files in This Item:

File Description SizeFormat
rasiya_pins.pdf3.62 MBAdobe PDFView/Open
View Statistics

Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

 

  DSpace Software Copyright © 2002-2010  Duraspace - Feedback