DSpace at Bangkok University >
Cluster of Business & Management >
School of Business Administration >
Master Degree >
Independent Studies >
Please use this identifier to cite or link to this item:
http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/459
|
Title: | พฤติกรรม ความคาดหวังและความพึงพอใจของผู้เอาประกันภัยต่อบริการเคลม (สินไหม) ของบริษัทแอลเอ็มจี ประกันภัย จำกัด |
Authors: | ราศิยา พิณสวัสดิ์ |
Keywords: | บริษัทแอลเอ็มจี ประกันภัย จำกัด บริษัทประกันภัย ความพึงพอใจ พฤติกรรมผู้บริโภค |
Issue Date: | 2553 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยกรุงเทพ |
Abstract: | การศึกษาในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาถึงพฤติกรรมและลักษณะประชากรศาสตร์ของ
ผู้เอาประกันภัยบริษัทแอลเอ็มจีประกันวินาศภัยที่มาใช้บริการสินไหมในด้านการประกันภัยรถยนต์
ส่วนบุคคลในเขตกรุงเทพฯ และเพื่อศึกษาระดับความคาดหวังและความพึงพอใจของผู้เอา
ประกันภัยบริษัทแอลเอ็มจีประกันภัยที่มาใช้บริการสินไหมในด้านการประกันภัยรถยนต์ส่วน
บุคคลในเขตกรุงเทพฯ โดยใช้แบบสอบถามในการเก็บข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่างที่เป็นผู้เอาประกันภัย
รถยนต์ที่ใช้บริการด้านสินไหมกับบริษัท จำนวน 200 คน สถิติที่ใช้คือค่าร้อยละ (Percentage)
ค่าเฉลี่ย (Mean) และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard Deviation) เพื่ออธิบายกลุ่มตัวอย่าง และ
ทดสอบสมมุติฐานโดยใช้ Chi-Square Test เพื่อใช้ทดสอบความสัมพันธ์ระหว่างตัวแปรต่างๆโดย
นามาวิเคราะห์โดยใช้ระดับนัยสำคัญ = 0.05
ผลจากการศึกษาพบว่าผู้เอาประกันส่วนใหญ่มีระดับความคาดหวังต่อบริการในระดับสูง
และได้รับความพึงพอใจในบริการระดับสูงเช่นกัน แต่มีค่าเฉลี่ยในด้านความคาดหวังสูงกว่า
ค่าเฉลี่ยความพึงพอใจในทุกๆ ด้าน และพบว่าระดับความคาดหวังกับเพศมีความสัมพันธ์อย่างมี
นัยสาคัญ แต่เพศไม่มีความสัมพันธ์กับความพึงพอใจในบริการอย่างมีนัยสำคัญ แต่อายุมี
ความสัมพันธ์กับการคาดหวังและความพึงพอใจในบริการอย่างมีนัย
สำคัญ ส่วนการศึกษา, รายได้
และอาชีพไม่มีความสัมพันธ์กับการคาดหวังและความพึงพอใจในบริการอย่างมีนัยสำคัญ |
Description: | การศึกษาเฉพาะบุคคล (บธ.ม.)--บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2552 |
Subjects: | ประกันรถยนต์--ไทย--การศึกษาเฉพาะกรณี บริษัทประกันภัย--ไทย--การศึกษาเฉพาะกรณี ค่าสินไหมทดแทน--ไทย--การศึกษาเฉพาะกรณี ความพอใจของผู้บริโภค--ไทย--การศึกษาเฉพาะกรณี พฤติกรรมผู้บริโภค--ไทย--การศึกษาเฉพาะกรณี พฤติกรรมผู้บริโภค--ไทย--การศึกษาเฉพาะกรณี บริษัทแอลเอ็มจี ประกันภัย--การศึกษาเฉพาะกรณี |
Advisor(s): | เพลินทิพย์ โกเมศโสภา |
URI: | http://dspace2.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/459 |
Appears in Collections: | Independent Studies - Master Independent Studies
|
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.
|