DSpace at Bangkok University >
Cluster of Business & Management >
School of Business Administration >
Master Degree >
Independent Studies >
Please use this identifier to cite or link to this item:
http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/456
|
Title: | ปัจจัยที่มีผลต่อความต้องการของลูกค้าในศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซ่า รัชดา - พระราม 3 |
Authors: | วรฤทัย สุภัทรเกียรติ |
Keywords: | บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา พฤติกรรมผู้บริโภค ศูนย์การค้า ห้างสรรพสินค้า ร้านค้าปลีกขนาดใหญ่ การจัดการตลาด |
Issue Date: | 2553 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยกรุงเทพ |
Abstract: | การศึกษาเฉพาะบุคคลฉบับนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดบริการที่มี
ผลต่อความต้องการของลูกค้าในศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซ่า รัชดา - พระราม 3 และลักษณะ
ทางด้านประชากรศาสตร์ของลูกค้าในศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซ่า รัชดา - พระราม 3
ผลการศึกษาพบว่า ผู้ศึกษาวิจัยได้ทาการศึกษาปัจจัยที่มีผลต่อความต้องการของลูกค้าใน
ศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซ่า รัชดา - พระราม 3 พบว่า ลูกค้าส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง ที่มีอายุระหว่าง
21-29 ปี โดยส่วนใหญ่อยู่ในระดับปริญญาตรี มีอาชีพเป็นพนักงานบริษัทเอกชน รายได้เฉลี่ยต่อ
เดือน 15,001 – 25,000 บาท และสถานภาพโสด ส่วนปัจจัยที่มีผลต่อความต้องการของลูกค้าใน
ศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซ่า รัชดา - พระราม 3 โดยภาพรวมอยู่ในระดับปานกลาง ซึ่งเมื่อพิจารณา
ปัจจัยที่มีผลต่อความต้องการของลูกค้าพบว่า ลูกค้าในศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซ่า รัชดา - พระราม
3 ส่วนใหญ่จะมีความต้องการในด้านสถานที่ ลำดับต่อมาคือการบริการ การส่งเสริมทางการตลาด
พนักงานขาย ลักษณะทางกายภาพ ด้านสินค้า สิ่งอำนวยความสะดวก ช่องทางการจัดจำหน่าย
และด้านราคา ตามลำดับ ส่วนความต้องการของลูกค้าในศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซ่า รัชดา -
พระราม 3 โดยภาพรวมอยู่ในระดับปานกลาง พบว่าลูกค้าในศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซ่า รัชดา -
พระราม 3 ส่วนใหญ่มีระดับความคิดเห็นในด้านความปลอดภัย ลำดับต่อมาคือด้านร่างกาย ด้าน
ความต้องการการยอมรับนับถือจากผู้อื่น ด้านความรักและการเป็นเจ้าของ และด้านความต้องการ
ความเป็นตัวตนอันแท้จริงของตนเอง ตามลำดับ
เมื่อนำมาทดสอบสมมติฐานของงานวิจับพบว่า ลักษณะทางด้านประชากรศาสตร์ของ
ลูกค้า ได้แก่ เพศ อายุระดับการศึกษา อาชีพ รายได้เฉลี่ยต่อเดือน และสถานภาพสมรสที่แตกต่าง
กันไม่มีผลต่อความต้องการของลูกค้าในศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซ่า รัชดา - พระราม 3 อย่างมี
นัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 ทั้งนี้ ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดบริการที่มีความสัมพันธ์ต่อ
ความต้องการของลูกค้าในศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซ่า รัชดา - พระราม 3 ได้แก่ ปัจจัยด้านราคา
ด้านการส่งเสริมทางการตลาด ด้านลักษณะทางกายภาพ และด้านการบริการ สำหรับปัจจัยส่วน
ประสมทางการตลาดบริการที่ไม่มีความสัมพันธ์ต่อความต้องการของลูกค้าในศูนย์การค้าเซ็นทรัล
พลาซ่า รัชดา – พระราม 3 ได้แก่ ปัจจัยด้านสินค้า ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย ด้านพนักงานขาย
ด้านสิ่งอำนวยความสะดวก และด้านสถานที่ |
Description: | การศึกษาเฉพาะบุคคล (บธ.ม.)--บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2552 |
Subjects: | บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา--การศึกษาเฉพาะกรณี พฤติกรรมผู้บริโภค--ไทย--กรุงเทพฯ--การศึกษาเฉพาะกรณี ศูนย์การค้า--ไทย--กรุงเทพฯ--การศึกษาเฉพาะกรณี ห้างสรรพสินค้า--ไทย--กรุงเทพฯ--การศึกษาเฉพาะกรณี ร้านค้าปลีกขนาดใหญ่--ไทย--กรุงเทพฯ--การศึกษาเฉพาะกรณี การจัดการตลาด--ไทย--กรุงเทพฯ--การศึกษาเฉพาะกรณี |
Advisor(s): | นิตนา สุริศักดิ์ |
URI: | http://dspace2.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/456 |
Appears in Collections: | Independent Studies - Master Independent Studies
|
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.
|