DSpace
 

DSpace at Bangkok University >
Graduate School >
Master Degree >
Independent Studies - Master >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/4533

Title: แผนธุรกิจ Game & Co-working Space
Other Titles: Business Plan for Game & Co-working Space
Authors: ชิษณุพงศ์ เอื้ออารีย์
Keywords: เช่าพื้นที่ทำงานอิสระ
อำนวยความสะดวก
พื้นที่พักผ่อน
Co-working Space
convenience
recreational area
Issue Date: 2563
Publisher: มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
Abstract: แผนธุรกิจ Co-working Space นี้จัดทำขึ้นเพื่อกำหนดเป้าหมายที่ชัดเจน โดยช่วยกำหนดกรอบความคิดและเป็นแนวทางในการดำเนินงาน โดยการวิเคราะห์รายละเอียดภาพรวมของธุรกิจ วิเคราะห์ปัจจัยแวดล้อม ภายใน และปัจจัยแวดล้อมภายนอก อีกทั้งการวิเคราะห์คู่แข่งขันทางธุรกิจ วิเคราะห์สภาพธุรกิจ และวิเคราะห์ความได้เปรียบทางการแข่งขัน สุดท้ายคือการจัดทำกลยุทธ์เพื่อตอบโจทย์สร้างการรับรู้ผ่านช่องทางการตลาด เพื่อขยายกลุ่มลูกค้า และเพื่อสร้างความแตกต่าง โดยการนำเอาสิ่งแปลกใหม่เข้ามาใช้ เพื่อดึงดูดลูกค้าให้เข้ามาใช้บริการซึ่งมี ความสอดคล้องกับวัตถุประสงค์ที่วางไว้ แผนธุรกิจนี้จัดทำขึ้นสำหรับธุรกิจให้เช่าพื้นที่ทำงานอิสระ เป็นธุรกิจประเภทให้บริการเช่าพื้นที่ทำงาน โดยสามารถเช่าเป็นรายวัน พื้นที่ทำงานประกอบไปด้วยพื้นที่ห้าส่วน โซนสำหรับใช้เสียง มุมเครื่องเล่นเกมไว้รองรับลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการสำหรับการพูดคุยที่เกิดเสียงดัง มีโซนห้ามส่งเสียงดัง มุมพักผ่อน ห้องประชุมงานเป็นพื้นที่สำหรับความเงียบหรือใช้สมาธิ อีกทั้งยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกพื้นฐานต่างๆครบครัน ทางเรายังใส่ใจในคุณภาพการบริการให้ลูกค้าได้รับความพึง พอใจ และรู้สึกอบอุ่นสะดวกสบายเหมือนทำงานอยู่ที่บ้าน ในการจัดทำแผนธุรกิจนี้ ผู้จัดทำได้ใช้วิธีการวิจัยในรูปแบบสอบถาม (Questionnaire) และ แบบสัมภาษณ์ (interview) โดยการใช้วิธีการเก็บรวบรวมข้อมูลแบบสอบถามจำนวน 300 ชุด โดยการใช้แบบสอบถามออนไลน์ Google form และเก็บรวบรวมข้อมูลแบบสัมภาษณ์ผู้ประกอบการที่เกี่ยวข้องกับ พื้นที่เช่าทำงานอิสระ Co working space จำนวน 5 คน โดยในการตอบคำถามรวม 13 ข้อ ครอบคลุมการบริหารความต้องการในการใช้บริการ Co-working Space ทั้งในรูปแบบจุดเด่นของพื้นที่ และกลยุทธ์การบริการส่วนเพิ่มเติมที่ผู้ใช้บริการต้องการมากขึ้น เพื่อสร้างความแตกต่างในการให้บริการ Co-working Spaceซึ่งในปัจจุบัน มีคู่แข่งในตลาดเพิ่มมากขึ้น และมีหลายประเภทมากขึ้น
This Business plan for Co-working Space has been created to provide a conceptual framework and an operational approach by analyzing the business overview, internal factor and external factor. It also includes how to analyze the competitor, market condition and competitive advantage. Lastly, this helps make a way to create the business strategy to promote such service business using marketing channel to expand the target group and to make something new using creative ways to attract the customer followed by our objectives. The Co-working Space is a service business for working rental room per day or so, which can be divided into 5 section, namely for Convention zone, Game zone (game player), Silent zone, Recreational area and Conference zone. The venue which is designed for satisfied customer with comfortable facilities like working at home can accommodate any required clients for hiring a room or a working place to do as needed. 300 Questionnaires for the respondent were provided online platform (using Google form) while 13 questions for Interview with 5 Co-working space owners regarding co-working space in management including space advantages, other facilities in management to make it different from other Co-working Space service which seems to grow up now a day.
Description: การค้นคว้าอิสระ (บธ.ม.)--สาขาวิชาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2563
Advisor(s): สุมนา ธีรกิตติกุล
URI: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/4533
Appears in Collections:Independent Studies - Master
Independent Studies

Files in This Item:

File Description SizeFormat
chisanupong.uaar.pdf1.97 MBAdobe PDFView/Open
View Statistics

Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

 

  DSpace Software Copyright © 2002-2010  Duraspace - Feedback