DSpace
 

DSpace at Bangkok University >
Cluster of Business & Management >
School of Business Administration >
Master Degree >
Independent Studies >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/453

Title: โมเดลเชิงสาเหตุอิทธิพลของคุณภาพการบริการต่อคุณค่าที่รับรู้ ความพึงพอใจ และความจงรักภักดีของลูกค้าร้านกะทิครัวไทย
Authors: พัชรี ฉันท์ศิริรักษ์
Keywords: โมเดลเชิงสาเหตุ
คุณภาพการบริการ
ร้านกะทิครัวไทย
Issue Date: 2554
Publisher: มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
Abstract: การศึกษาโมเดลเชิงสาเหตุอิทธิพลของคุณภาพการบริการต่อคุณค่าที่รับรู้ ความพึงพอใจ และความ จงรักภักดีของลูกค้าร้านกะทิครัวไทย มีวัตถุประสงค์คือ 1) เพื่อศึกษาอิทธิพลของคุณภาพการบริการต่อ ความพึงพอใจในการใช้บริการของลูกค้าร้านกะทิครัวไทย 2) เพื่อศึกษาอิทธิพลของคุณภาพการบริการต่อคุณค่าที่รับรู้ของลูกค้าในการใช้บริการร้านกะทิครัวไทย 3) เพื่อศึกษาอิทธิพลของคุณค่าที่รับรู้ที่มีต่อความพึงพอใจในการใช้บริการของลูกค้าร้านกะทิครัวไทย 4) เพื่อศึกษาอิทธิพลของคุณค่าที่รับรู้ที่มีต่อความจงรักถักดีในการใช้บริการของลูกค้าร้านกะทิครัวไทย 5) เพื่อศึกษาอิทธิพลของความพึงพอใจที่มีต่อความจงรักภักดีในการใช้บริการของลูกค้าร้านกะทิครัวไทย และ 6) เพื่อตรวจสอบความสอดคล้องของโมเดลเชิงสาเหตุอิทธิพลของคุณภาพการบริการต่อคุณค่าที่รับรู้ ความพึงพอใจ และความจงรักภักดีของลูกค้าร้านกะทิครัวไทยที่พัฒนาขึ้นตามแนวคิด ทฤษฎี และผลการวิจัยที่เกี่ยวข้องกับข้อมูลเชิงประจักษ์ตัวแปรที่ศึกษาในครั้งนี้ ได้แก่ คุณภาพการบริการ ประกอบด้วย สิ่งที่สัมผัสได้ ความเชื่อถือและไว้วางใจได้ ความรวดเร็ว การรับประกัน และการเอาใจใส่ลูกค้าเป็นรายบุคคล ตัวแปรคั่นกลาง ได้แก่ คุณค่าที่รับรู้ของลูกค้าร้านกะทิครัวไทย และความพึงพอใจของลูกค้าร้านกะทิครัวไทย ตัวแปรตาม ได้แก่ความจงรักภักดีของลูกค้าร้านกะทิครัวไทยผู้วิจัยใช้ระเบียบวิธีการศึกษาวิจัยเชิงปริมาณ โดยทำการวิจัยเชิงประจักษ์ ใช้แบบสอบถามเป็น เครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูลจากลูกค้าที่เข้ามารับประทานอาหารที่ร้านกะทิครัวไทย จำนวน 320 คนสถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ การแจกแจงความถี่ การหาค่าเฉลี่ย การหาค่าร้อยละ และการวิเคราะห์โมเดลสมการโครงสร้างผลการศึกษาพบว่า 1. คุณภาพการบริการในมิติการรับประกันมีอิทธิพลทางบวกต่อคุณค่าที่รับรู้ของลูกค้าร้านกะทิครัว ไทย 2. คุณภาพการบริการในมิติการรับประกันมีอิทธิพลทางบวกต่อความพึงพอใจของลูกค้าร้านกะทิ ครัวไทย 3. คุณภาพการบริการในมิติการเอาใจใส่ลูกค้าเป็นรายบุคคลมีอิทธิพลทางบวกต่อความพึงพอใจ ของลูกค้าร้านกะทิครัวไทย 4. คุณค่าที่รับรู้ของลูกค้ามีอิทธิพลทางบวกต่อความจงรักภักดีของลูกค้าร้านกะทิครัวไทย 5. ความพึงพอใจในการใช้บริการมีอิทธิพลทางบวกต่อความจงรักภักดีของลูกค้าร้านกะทิครัวไทย ผลจากการวิจัยมีข้อเสนอแนะให้ร้านกะทิครัวไทยมุ่งเน้นคุณภาพการบริการในมิติการรับประกัน และมิติ การเอาใจใส่ลูกค้าเป็นรายบุคคล ท้ายที่สุดร้านกะทิครัวไทยควรให้ความสำคัญในด้านคุณภาพการบริการเพื่อทำให้ลูกค้ารับรู้ถึงคุณค่า อันจะก่อให้เกิดความพึงพอใจต่อร้านกะทิครัวไทย และเกิดความจงรักภักดีต่อร้านกะทิครัวไทยในที่สุด
Description: การศึกษาเฉพาะบุคคล (บธ.ม.)--บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2554
Subjects: ความพอใจของผู้ใช้บริการ--ไทย--ตราด--การศึกษาเฉพาะกรณี
ร้านกะทิครัวไทย--ความพอใจของผู้ใช้บริการ--การศึกษาเฉพาะกรณี
บริการลูกค้า--ไทย--ตราด--การศึกษาเฉพาะกรณี
ร้านอาหาร--บริการลูกค้า--การศึกษาเฉพาะกรณี
ความภักดีของลูกค้า--ไทย--ตราด--การศึกษาเฉพาะกรณี
Advisor(s): อัมพล ชูสนุก
URI: http://dspace2.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/453
Appears in Collections:Independent Studies - Master
Independent Studies

Files in This Item:

File Description SizeFormat
patcharee_chab.pdf3.04 MBAdobe PDFView/Open
View Statistics

Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

 

  DSpace Software Copyright © 2002-2010  Duraspace - Feedback