DSpace
 

DSpace at Bangkok University >
Graduate School >
Master Degree >
Independent Studies - Master >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/4483

Title: ประสิทธิผลผู้มีอิทธิพลทางสังคมออนไลน์ (Influencer) ที่อัปโหลดวิดีโอลงเว็บไซต์ยูทูบ กับการตัดสินใจสั่งซื้อปลาแซลมอนของผู้ใช้บริการจัดส่งสินค้าถึงที่ (Delivery) ของร้านแซลมอน
Other Titles: The effectiveness of online influencers uploading videos to Youtube websites and the decision on purchasing salmon by the users of the salmon (delivery service)
Authors: ณิชาดา อนันตนิธิ
Keywords: ผู้มีอิทธิพลทางสังคมออนไลน์
ยูทูบ
บริการจัดส่งสินค้าถึงที่
การจัดสินใจซื้อ
Issue Date: 2563
Publisher: มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
Abstract: การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาประสิทธิผลของการใช้ผู้มีอิทธิพลทางสังคมออนไลน์ (Influencer) ที่อัปโหลดวิดีโอลงเว็บไซต์ยูทูบกับการตัดสินใจซื้อของผู้ใช้บริการ 2) เพื่อศึกษาความคิดเห็นของผู้รับชมวิดีโอในการโพสต์คอนเทนต์ (Content) ของผู้มีอิทธิพลทางสังคมออนไลน์ (Influencer) ที่อัปโหลดวิดีโอลงเว็บไซต์ยูทูบกับการตัดสินใจซื้อปลาแซลมอนของผู้ใช้บริการ 3) เพื่อศึกษาปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกซื้อปลาแซลมอนแบบจัดส่งถึงที่ (Delivery) ของผู้ใช้บริการ การศึกษานี้เป็นการวิจัยเชิงคุณภาพ (Qualitative Research) ซึ่งใช้วิธีการวิจัยโดยวิเคราะห์เอกสารงานวิจัยที่มีอยู่ในปัจจุบัน (Documentary Research) และใช้วิธีการสัมภาษณ์แบบกลุ่ม (Focus Group Interview) รวมถึงการอ่านความคิดเห็น และยอดการรับชมวิดีโอของผู้มีอิทธิพลทางสังคมออนไลน์ (Influencer) ท่านนี้ในยูทูบ โดยการรับชมวิดีโอ และการเก็บการแสดงความคิดเห็นต่าง ๆ ในช่องของผู้มีอิทธิพลทางสังคมออนไลน์ (Influencer) ผลวิจัยพบว่า ประสิทธิผลผู้มีอิทธิพลทางสังคมออนไลน์ (Influencer) ที่อัปโหลดวิดีโอลงเว็บไซต์ยูทูบกับการตัดสินใจสั่งซื้อปลาแซลมอนของผู้ใช้บริการจัดส่งสินค้าถึงที่ (Delivery) ของร้าน Salmon มีได้มีผลต่อการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภคมากนัก
This study had three objectives: 1) to study the effectiveness of using a social influencer uploading his videos to Youtube website and consumers’ decision-making, 2) to investigate the viewers’ opinions on an influencer uploading his videos to Youtube and the consumers’ decision-making to buy salmon, and 3) to study the factors affecting customers' decision to buy salmon delivery. This study was qualitative research, using documentary analysis and focus group interview, including reading the comments and views of the video of this influencer on Youtube. The results showed that the effectiveness of the influencer uploading videos to Youtube and the decision to order salmon by salmon's delivery service has little effect on the consumer's purchasing decision.
Description: การค้นคว้าอิสระ (นศ.ม.)--สาขาวิชาการสื่อสารการตลาดดิจิทัล บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2562
Subjects: การซื้อสินค้า--การตัดสินใจ--การศึกษาเฉพาะกรณี
การตลาดอินเทอร์เน็ต--การศึกษาเฉพาะกรณี
ปลาแซลมอน--การตลาด
มหาวิทยาลัยกรุงเทพ--สารนิพนธ์
Advisor(s): ธรรญธร ปัญญโสภณ
URI: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/4483
Appears in Collections:Independent Studies - Master
Independent Studies - Master

Files in This Item:

File Description SizeFormat
nichada_anan.pdf2.13 MBAdobe PDFView/Open
View Statistics

Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

 

  DSpace Software Copyright © 2002-2010  Duraspace - Feedback