DSpace
 

DSpace at Bangkok University >
Graduate School >
Master Degree >
Independent Studies - Master >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/4449

Title: ปัจจัยที่ส่งผลต่อความตั้งใจซื้อซ้ำเครื่องสำอางเคาน์เตอร์แบรนด์ BSC ในห้างสรรพสินค้าในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล
Other Titles: Factors affecting intention to repurchase cosmetics of BSC counter brand in department stores in Bangkok metropolitan area
Authors: ณัชชา ดวงพลอย
Keywords: ความตั้งใจซื้อซ้ำ
การรับรู้คุณภาพสินค้า
การรับรู้ราคา
การรับรู้คุณภาพการบริการ
Issue Date: 2563
Publisher: มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
Abstract: การศึกษาฉบับนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยที่เกี่ยวข้องกับความตั้งใจซื้อซ้ำเครื่องสำอางเคาน์เตอร์แบรนด์ BSC ในห้างสรรพสินค้าในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษามาจากประชากรที่เป็นเพศหญิงและเพศชายในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล จำนวน 400 คน โดยเครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา คือ แบบสอบถามที่กลุ่มตัวอย่างสามารถกรอกแบบสอบถามด้วยตนเอง โดยสถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์เบื้องต้นในเชิงพรรณนา คือ ความถี่ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบสมมติฐานและการวิเคราะห์การถดถอยเชิงพหุ ซึ่งเป็นสถิติเชิงอ้างอิงที่ใช้ในการทดสอบสมมติฐานนั้นมีระดับนัยสำคัญที่ 0.05 ผลการศึกษา พบว่า ด้านการรับรู้คุณภาพสินค้าและการรับรู้ราคาของผู้บริโภคในกรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีผลต่อความตั้งใจซื้อซ้ำเครื่องสำอางเคาน์เตอร์แบรนด์ แต่การรับรู้คุณภาพการบริการไม่ส่งผลต่อความตั้งใจซื้อซ้ำเครื่องสำอางเคาน์เตอร์แบรนด์ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ 0.05
This research aimed to study customers intention to repurchase cosmetics of BSC counter brand in department stores in Bangkok metropolitan area. The sample used in the study were 400 females and males in Bangkok and its surrounding provinces. The instrument used in this study was a self-administered questionnaire. The data was analyze by descriptive statistics such as frequency, percentage, mean and standard deviation. Multiple regression was used to test the hypotheses at a significance level of 0.05. The results showed that product quality recognition and price had a significant impact on repurchase intention but perceived service quality did not.
Description: การค้นคว้าอิสระ (บธ.ม.)--บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2561
Subjects: การสื่อสารทางการตลาด--การศึกษาเฉพาะกรณี
พฤติกรรมผู้บริโภค--การศึกษาเฉพาะกรณี
เครื่องสำอาง--การจัดซื้อ--การศึกษาเฉพาะกรณี
เครื่องสำอาง--การตลาด--การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยกรุงเทพ--สารนิพนธ์
Advisor(s): คมสัน ตันสกุล
URI: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/4449
Appears in Collections:Independent Studies - Master
Independent Studies

Files in This Item:

File Description SizeFormat
natcha_duan.pdf4.33 MBAdobe PDFView/Open
View Statistics

Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

 

  DSpace Software Copyright © 2002-2010  Duraspace - Feedback