DSpace
 

DSpace at Bangkok University >
Graduate School >
Master Degree >
Independent Studies - Master >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/4426

Title: การสร้างคุณค่าตราสินค้าผ่านสื่อสังคมออนไลน์ ที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์อาหารเสริม Blackmores ของผู้บริโภคในกรุงเทพมหานคร
Other Titles: Brand Equity Creation Through the Social Media Influencing Purchase Decision with Blackmores Dietary Supplement Product of Consumer in Bangkok
Authors: กนกวรรณ ราโชกาญจน์
Keywords: ผลิตภัณฑ์อาหารเสริม Blackmores
การตัดสินใจซื้อ
สื่อสังคมออนไลน์
Issue Date: 2563
Publisher: มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
Abstract: การศึกษาในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาถึงการสร้างคุณค่าตราสินค้าผ่านสื่อสังคมออนไลน์ ที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์อาหารเสริม Blackmores ของผู้บริโภคในกรุงเทพมหานคร 2) เพื่อศึกษาถึงการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร Blackmores ของผู้บริโภคในกรุงเทพมหานคร และ 3) เพื่อศึกษาความคิดเห็นของผู้บริโภคในกรุงเทพมหานครที่มีต่อการสร้างคุณค่าตราสินค้าผ่านสื่อสังคมออนไลน์ ของผลิตภัณฑ์อาหารเสริม Blackmores ซึ่งใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล โดยแบบสอบถามได้ผ่านการตรวจสอบความเที่ยงตรงของเนื้อหาและความเชื่อมั่นด้วยวิธีคอนบาร์ค กับกลุ่มตัวอย่างทดลองจำนวน 40 คน ได้ระดับความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.964 และใช้แจกจริงกับกลุ่มผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานครที่เคยซื้อผลิตภัณฑ์อาหารเสริม Blackmores จำนวน 400 คน ซึ่งสถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลเบื้องต้นคือ สถิติเชิงพรรณนา ซึ่งได้แก่ ค่าเฉลี่ย ร้อยละ ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และสถิติเชิงอ้างอิงที่ใช้ในการทดสอบสมมุติฐานคือการวิเคราะห์การถดถอยเชิงพหุ ผลการศึกษาพบว่า การสร้างคุณค่าตราสินค้าผ่านสื่อสังคมออนไลน์ และ การเชื่อมโยงตราสินค้าผ่านสื่อสังคมออนไลน์ ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์อาหารเสริม Blackmores ของผู้บริโภคในกรุงเทพมหานคร อย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ 0.05 เมื่อพิจารณารายด้านพบว่า ด้านการตระหนักถึงตราสินค้า ด้านการรับรู้คุณภาพของสินค้า และ ด้านการเชื่อมโยงตราสินค้าอย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ 0.05
The purpose of this study. 1) To study the brand equity creation through the social media influencing purchase decision with Blackmores dietary supplement product of consumers in Bangkok. 2) To study the purchasing decision with Blackmores dietary supplement product of consumers in Bangkok. 3) To study the consumers opinions in Bangkok towards brand equity creation through the social media of Blackmores dietary supplement product. Which used questionnaires as a tool for data collection. By the questionnaire has been validated for content validity and confidence by the cronbach's alpha coefficient method with a sample of 40 people. Has a confidence level equal to 0.964. And actually distributed with consumers in Bangkok who ever purchased Blackmores dietary supplement product 400 people. The statistics used in the initial data analysis were the descriptive statistics which were mean, percentage, standard deviation. And the reference statistics used in the hypothesis testing are the multiple regression analysis. The studies found that, brand equity creation through the social media and the brands connecting through the social media influencing purchase decision with Blackmores dietary supplement product of consumers in Bangkok. Significantly at the level of 0.05
Description: การค้นคว้าอิสระ (บธ.ม.) -- บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2561
Subjects: ชื่อตราผลิตภัณฑ์--การศึกษาเฉพาะกรณี
อาหารเพื่อสุขภาพ--การตลาด--การศึกษาเฉพาะกรณี
การสื่อสารทางการตลาด--ไทย--กรุงเทพฯ--การศึกษาเฉพาะกรณี
พฤติกรรมผู้บริโภค--ไทย--กรุงเทพฯ--การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยกรุงเทพ--สารนิพนธ์
Advisor(s): ศศิประภา พันธนาเสวี
URI: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/4426
Appears in Collections:Independent Studies - Master
Independent Studies

Files in This Item:

File Description SizeFormat
kanokwan_rach.pdf5.4 MBAdobe PDFView/Open
View Statistics

Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

 

  DSpace Software Copyright © 2002-2010  Duraspace - Feedback