DSpace
 

DSpace at Bangkok University >
Graduate School >
Master Degree >
Independent Studies - Master >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/4377

Title: การสื่อสารทางการตลาดแบบบูรณาการผ่านสื่อเครือข่ายสังคม ที่ส่งผลต่อการตัดสินใจใช้บริการร้านขายอาหารเคลื่อนที่ (Food Truck) ของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร
Other Titles: Social media integrated marketing communication contributes to customer’s decision in Bangkok, capital city of Thailand for choosing food truck services
Authors: ฐิตาภรณ์ วังตาล
Keywords: การสื่อสารทางการตลาดแบบบูรณาการ
เครือข่ายสังคม
ร้านขายอาหารเคลื่อนที่
Issue Date: 2562
Publisher: มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
Abstract: การวิจัยเรื่อง การสื่อสารทางการตลาดแบบบูรณาการผ่านสื่อเครือข่ายสังคม ที่ส่งผลต่อการตัดสินใจใช้บริการร้านขายอาหารเคลื่อนที่ (Food Truck) ของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาการสื่อสารทางการตลาดแบบบูรณาการผ่านสื่อเครือข่ายสังคม (Social Media Integrated Marketing Communication) ส่งผลต่อการตัดสินใจใช้บริการร้านขายอาหารเคลื่อนที่ (Food Truck) ของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร เครื่องมือที่ใช้ประกอบด้วยแบบสอบถาม เพื่อให้ได้ข้อมูลปฐมภูมิตลอดจนความคิดเห็นของกลุ่มตัวอย่าง คือ ผู้ใช้บริการร้านขายอาหารเคลื่อนที่ (Food Truck) ของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร คำนวณหาขนาดของกลุ่มตัวอย่างที่จะใช้เป็นตัวแทนของประชากร โดยใช้การคำนวณของ Yamane ที่ระดับความเชื่อมั่นร้อยละ 95 และความผิดพลาดที่ยอมให้เกิดร้อยละ 5 หรือ 0.05 ได้ขนาดกลุ่มตัวอย่าง จำนวน 400 คน โดยการวิเคราะห์ข้อมูลเกี่ยวกับการตัดสินใจใช้บริการของผู้บริโภคโดยผู้วิจัยได้เลือกใช้สถิติในการวิเคราะห์ข้อมูล ดังนี้ สถิติเชิงพรรณนา (Descriptive Statistics) โดยการแจกแจงในรูปแบบของความถี่ (Frequency) ค่าร้อยละ (Percentage) ค่าเฉลี่ย (Mean) และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard Deviation) และสถิติการวิเคราะห์เชิงอนุมาน (Inferential Statistic) โดยการหาความสัมพันธ์ของตัวแปรที่กำหนด เพื่ออธิบายข้อมูล สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ สถิติที่ใช้ทดสอบ คือ วิเคราะห์สมการถดถอยชนิดตัวแปรหลายตัว (Multiple Regression Analysis) สมการถดถอยเชิงซ้อนในรูปแบบความสัมพันธ์เชิงเส้นตรง ผลการวิจัยพบว่า ปัจจัยการโฆษณาผ่านสื่อสังคมเครือข่าย การส่งเสริมการขายผ่านสื่อสังคมเครือข่าย การประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อเครือข่ายการสื่อสารทางการตลาดแบบบูรณาการผ่านสื่อเครือข่ายสังคมที่ส่งผลต่อการตัดสินใจใช้บริการร้านขายอาหารเคลื่อนที่ (Food Truck) ของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานครในทิศทางเดียวกัน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05
This research in topic “Social Media Integrated Marketing Communication” contributes to customer’s decision in Bangkok, capital city of Thailand, for choosing food truck services. The objective of this research is how Social Media Integrated Marketing Communication affects to decision of customer in Bangkok for using the services of food truck. Questionnaire is one of the tools for primary information including comments of sample population, food truck’s user in Bangkok. To calculate the size of sample by using Yamane formula on 95% confidence interval and 5 percent acceptable error or 0.05 from sample size of 400 people by analyzing information about decision of customer using the services of food truck. This research uses statistical tools for analysis, as follows. Descriptive statistics by distributing in the form of frequency, percentage, mean, standard deviation, and inferential statistic by finding the relation of determined variable so as to explain the analytical data. Statistics that uses in this research are multiple regression analysis and complex regression equation in linear relationship. The results of the factors of advertising, promotion, public relations on social media effect to decision of customer using the services of food truck in statistically significant at the 0.05 level.
Description: การค้นคว้าอิสระ (บธ.ม.)--บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2560
Subjects: การสื่อสารทางการตลาด
เครือข่ายสังคมออนไลน์
ร้านอาหาร -- การตัดสินใจ
ร้านอาหาร
การจัดการร้านอาหาร
Advisor(s): ศศิประภา พันธนาเสวี
URI: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/4377
Appears in Collections:Independent Studies - Master
Independent Studies

Files in This Item:

File Description SizeFormat
titaporn_wang.pdf3.5 MBAdobe PDFView/Open
View Statistics

Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

 

  DSpace Software Copyright © 2002-2010  Duraspace - Feedback