DSpace
 

DSpace at Bangkok University >
Graduate School >
Master Degree >
Independent Studies - Master >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/4369

Title: การเปรียบเทียบปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการของผู้บริโภคของสายการบิน A และสายการบิน B
Other Titles: The Comparison of Factors Affecting Decision Making on Services Providing of Consumers Towards Airlines Business A and Airline Business B
Authors: พีรวัชร สิงห์อังกุระ
Keywords: ปัจจัยส่วนบุคคล
ภาพลักษณ์องค์กร
ส่วนประสมทางการตลาด
การบริหารลูกค้าสัมพันธ์
การตัดสินใจ
Issue Date: 2563
Publisher: มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
Abstract: การศึกษาวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความแตกต่างของข้อมูลส่วนบุคคลที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการสายการบิน A และสายการบิน B รวมถึงภาพลักษณ์องค์กร ส่วนประสมการตลาดบริการ การบริหารลูกค้าสัมพันธ์ ที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการสายการบิน A และสายการบิน B แล้วทำการเปรียบเทียบค่าสัมประสิทธิ์การถดถอยเชิงพหุด้านภาพลักษณ์องค์กร ส่วนประสมการตลาด และการบริหารลูกค้าสัมพันธ์ของสายการบิน A และ B ที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการสายการบินโดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บข้อมูลจากผู้ใช้บริการสายการบินต้นทุนต่ำในเขตกรุงเทพมหานคร จำนวน 400 คน และตรวจสอบความถูกต้องของเครื่องมือจากผู้ทรงคุณวุฒิ การทดสอบความน่าเชื่อถือด้วยวิธีของคอนบาร์ค กับกลุ่มตัวอย่าง 30 คน ได้ระดับความเชื่อมั่น 0.904 และ 0.821 โดยแบ่งเป็นสายการบิน A และ B ตามลำดับ และวิธีการทางสถิติ ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ยส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานและการวิเคราะห์สมมติฐาน ใช้สถิติทดสอบหาความสัมพันธ์ (t-test) (f-test) ใช้สถิติ ANOVA เพื่อหาค่าความแตกต่าง สถิติทดสอบหาความสัมพันธ์ แบบถดถอยอย่างง่าย (Multiple Regression Analysis) ผลการศึกษาพบว่า ปัจจัยส่วนบุคคลด้านเพศไม่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการสายการบินต้นทุนต่ำ A และ B อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 แต่ในเรื่องของอายุ ระดับการศึกษา อาชีพ รายได้ต่อเดือน ภาพลักษณ์ ส่วนประสมทางการตลาด และการบริหารลูกค้าสัมพันธ์มีผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการสายการบินต้นทุนต่ำ A และ B อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05
This research aims to comparison of factors affecting decision making on services providing of consumers towards airlines business A and airline business B.The questionnaire set was used to be an instrument in order to collect data from 400 customers of airline business in Bangkok.The questionnaire which was verified by the experts as well as verified the reliability with 30 samples by Cronbach’alpha and had the reliability of 0.904 and 0.821 according to airline business A and airline business B. The statistics, which were used to report the data, were the descriptive statistics: frequencies, percentages, means and standard deviations and the inferential statistics were,T-test and One-Way ANOVA as well as the multiple regression analysis were used in order to analyze the data. It was found that the personal information in terms of gender factor was not affected decision making with the statistical significance of 0.05.However the personal informations in terms of age,education level,career,monthly Income were affected decision making.In additional company image,marketing mix and customer relation management were affected decision with the statistical significance of 0.05
Description: การค้นคว้าอิสระ (บธ.ม.) -- บัณฑิตวิทยาลับ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2562
Subjects: สายการบิน
การตัดสินใจ
ความสัมพันธ์กับลูกค้า
การสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้า
Advisor(s): สุทธินันท์ พรหมสุวรรณ
URI: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/4369
Appears in Collections:Independent Studies - Master
Independent Studies

Files in This Item:

File Description SizeFormat
pheerawat_sing.pdf6.29 MBAdobe PDFView/Open
View Statistics

Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

 

  DSpace Software Copyright © 2002-2010  Duraspace - Feedback