DSpace
 

DSpace at Bangkok University >
Graduate School >
Master Degree >
Independent Studies - Master >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/4294

Title: ความไว้ใจ การรับรู้ด้านราคาและประสิทธิภาพของเว็บไซต์ที่ส่งผลต่อความตั้งใจซื้อสินค้าผ่านทางออนไลน์จากห้างสรรพสินค้าที่มีชื่อเสียงโดยผู้ซื้อในเขตสาทร กรุงเทพมหานคร
Other Titles: Influences of Trust, Perceived Price, and Website Efficiency on Online Purchases from Reputed Department Stores by Buyers in Sathon District, Bangkok
Authors: ภรัณยา เปรมสวัสดิ์
Keywords: ความไว้ใจ
การรับรู้ด้านราคา
ประสิทธิภาพของเว็บไซต์
ความตั้งใจซื้อ
Issue Date: 2562
Publisher: มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
Abstract: การศึกษาฉบับนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยที่เกี่ยวข้องกับความไว้วางใจ การรับรู้ด้านราคา และประสิทธิภาพของเว็บไซต์ที่ส่งผลต่อความตั้งใจซื้อสินค้าผ่านทางออนไลน์จากห้างสรรพสินค้าที่มีชื่อเสียงโดยผู้ซื้อในเขตสาทร กรุงเทพมหานคร ตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษามาจากประชากรที่เป็นเพศหญิงและเพศชายในเขตสาทร กรุงเทพมหานคร จำนวน 200 คน โดยเครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาคือแบบสอบถามไปที่กลุ่มตัวอย่างสามารถกรอกแบบสอบถามด้วยตนเอง โดยสถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์เบื้องต้นในเชิงพรรณนาคือ ความถี่ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบสมมติฐานและการวิเคราะห์การถดถอยเชิงพหุ ซึ่งเป็นสถิติเชิงอ้างอิงที่ใช้ในการทดสอบสมมติฐานนั้นมีระดับนัยสำคัญที่ 0.05 ผลการศึกษาพบว่า ความไว้ใจ การรับรู้ด้านราคาและประสิทธิภาพของเว็บไซต์ส่งผลต่อความตั้งใจซื้อสินค้าผ่านทางออนไลน์จากห้างสรรพสินค้าที่มีชื่อเสียงโดยผู้ซื้อในเขตสาทร กรุงเทพมหานคร อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ
This research aimed to study the influences of trust, perceived price, and website efficiency on online purchasing intention from reputed department stores by buyers in Sathon District, Bangkok The data was collected by using a self-administered questionnaire from 200 male or female respondents who lived in Sathorn District, Bangkok. The descriptive statistics used included frequency, mean, and standard deviation. Multiple regression analysis, inferential statistics, was used to test the hypotheses at a significance level of 0.05. The result indicated that the trust, perceived price, and website efficiency had statistically significant impaction on online purchasing intention from reputed department stores.
Description: การค้นคว้าอิสระ (บธ.ม.) -- บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 256ั1
Subjects: สื่อสังคมออนไลน์
การเลือกซื้อสินค้า
สื่ออิเล็กทรอนิกส์
Advisor(s): คมสัน ตันสกุล
URI: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/4294
Appears in Collections:Independent Studies - Master
Independent Studies

Files in This Item:

File Description SizeFormat
parunya_prea.pdf5.58 MBAdobe PDFView/Open
parunya_prea.pdf5.58 MBAdobe PDFView/Open
View Statistics

Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

 

  DSpace Software Copyright © 2002-2010  Duraspace - Feedback