DSpace
 

DSpace at Bangkok University >
Graduate School >
Master Degree >
Independent Studies - Master >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/4222

Title: ความคาดหวังคุณภาพการบริการ(SERVQUAL)ที่ส่งผลต่อความตั้งใจใช้บริการร้านอาหารไทยของคนในเมืองเฮนเดอร์สัน, นอร์ทแคโรไลน่า ประเทศสหรัฐอเมริกา
Other Titles: Expectations on Service Quality that affect Intentions when visiting a Thai Restaurant for People in Henderson, North Carolina, USA.
Authors: นัตติยา ทองสร้อย
Keywords: SERVQUAL
ร้านอาหารไทย
สหรัฐอเมริกา
ความคาดหวังคุณภาพการบริการ
ความตั้งใจใช้บริการ
Issue Date: 2562
Publisher: มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
Abstract: การศึกษาฉบับนี้มีวัตถุประสงค์ 1)เพื่อศึกษาถึงระดับความคาดหวังคุณภาพบริการ (SERVQUAL) ที่ส่งผลต่อความตั้งใจใช้บริการร้านอาหารไทยของคนในเมอื งเฮนเดอร์สัน, นอร์ทแคโรไลน่า ประเทศสหรัฐอเมริกา 2)เพื่อศึกษาถึงความตั้งใจใช้บริการร้านอาหารไทยของคนใน เมืองเฮนเดอร์สัน, นอร์ทแคโรไลน่า ประเทศสหรัฐอเมริกา 3)เพื่อศึกษาความคาดหวังคุณภาพบริการ ที่ส่งผลต่อความตั้งใจใช้บริการร้าน อาหารไทยของคนในเมืองเฮนเดอร์สัน, นอร์ทแคโรไลน่า ประเทศ สหรัฐอเมริกา ตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษามาจากประชากรที่เป็น คนในเมืองเฮนเดอร์สัน, นอร์ทแคโรไลน่า ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยใช้วิธีการ สุ่มตัวอย่างแบบสะดวก จานวน 120 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาคือแบบสอบถามที่ตัวอย่างได้กรอกแบบสอบถามด้วยตนเอง มีค่าความ เชื่อถือได้ 0.96 และมีการตรวจสอบความเที่ยงตรงของเนื้อหาจากผู้ทรงคณุ วุฒิ สถิติทใี่ ช้ในการ วิเคราะห์ข้อมูล คือ สถิติเชิงพรรณนาได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบน มาตรฐาน และสถิติเชิง อ้างอิง ที่ใช้ในการวิเคราะห์เรื่อง การเปรียบเทียบและวิเคราะห์ความสัมพันธ์ของข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับ ตัวแปรที่ศึกษา มีตัวแปรอิสระคือ ความคาดหวังคุณภาพบริการ และตัวแปรตามคือ ความตั้งใจใช้ บริการร้านอาหารไทย ผลการศึกษาพบว่า ความคาดหวังคุณภาพบริการส่งผลต่อความตั้งใจใช้บริการ ร้านอาหารไทยของคนในเมอื งเฮนเดอร์สัน, นอร์ทแคโรไลน่า ประเทศสหรัฐอเมริกา ที่ระดับนัยสาคัญ ทางสถิติ 0.05 ได้แก่ ความนา่ เชื่อถือ การตอบสนองความต้องการ และการเข้าถึงจิตใจ ในขณะที่ ลักษณะทางกายภาพ และความไว้วางใจ ไม่ส่งผลต่อความตั้งใจใช้บริการร้านอาหารไทยของคนใน เมืองเฮนเดอร์สัน, นอร์ทแคโรไลน่า ประเทศสหรัฐอเมริกา
The objectives of this study are to: 1) To study the level of expectations on service quality (SERVQUAL) that affect intentions when visiting a Thai restaurant for people in Henderson, North Carolina, USA. 2) To study the intentions when visiting a Thai restaurant for people in Henderson, North Carolina, USA. 3) To study expectations on service quality that affect intentions when visiting a Thai restaurant for people in Henderson, North Carolina, USA. The sample used in the study comes from peoples form submissions in Henderson, North Carolina USA. By using a convenient sampling method, consisting of 120 people, the study has a reliability value of 0.96 and the content is checked for accuracy by experts. The statistics used in analyzing data includes frequency, percentage, average and standard deviation. The statistics of hypothesis testing was multiple regression. The results showed that the expectations on service quality that affect intentions when visiting a Thai restaurant for people in Henderson, North Carolina, USA. with the statistical significance at level 0.05 consisted of reliability, responsiveness and empathy. The tangibles and assurance did not affect intentions when visiting a Thai restaurants for people in Henderson, North Carolina, USA.
Description: การค้นคว้าอิสระ(บธ.ม.)--บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ,2561
Subjects: งานบริการ
ร้านอาหารไทย
อาหารไทย
บริการลูกค้า
ความสัมพันธ์กับลูกค้า
การสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้า
Advisor(s): ศศิประภา พันธนาเสวี
URI: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/4222
Appears in Collections:Independent Studies - Master
Independent Studies

Files in This Item:

File Description SizeFormat
nuttiya_thon.pdf6.27 MBAdobe PDFView/Open
View Statistics

Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

 

  DSpace Software Copyright © 2002-2010  Duraspace - Feedback