DSpace
 

DSpace at Bangkok University >
Graduate School >
Master Degree >
Independent Studies - Master >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/4193

Title: ปัจจัยที่ส่งผลต่อความพึงพอใจของผู้ใช้บริการขนส่งเอกชน เคอรี่ เอ็กซ์เพรส ในกรุงเทพมหานคร
Other Titles: Factors Influences Affecting Customers’ Satisfaction with Kerry Express in Bangkok
Authors: อัชฌาวดี โฆษิตานนท์
Keywords: ส่วนประสมทางการตลาดบริการ
ภาพลักษณ์ตราสินค้า
คุณภาพการให้บริการ
ความพึงพอใจ
Issue Date: 2562
Publisher: มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
Abstract: การศึกษาฉบับนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาเรื่องปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดบริการ คุณภาพการให้บริการและภาพลักษณ์ตราสินค้า ที่ส่งผลต่อความพึงพอใจในการเลือกใช้บริการขนส่งเอกชนเคอรี่ เอ็กซ์เพรส ในกรุงเทพมหานคร ตัวอย่าง ที่ใช้ในการศึกษามาจากผู้ที่ใช้บริการขนส่งเอกชน เคอรี่ เอ็กซ์เพรส ในกรุงเทพมหานคร โดยใช้วิธีการสุ่มตัวอย่างแบบเจาะจง จำนวน 400 คน ซึ่งแบ่งตัวอย่างเป็นประชากรในเขตต่าง ๆ ในกรุงเทพมหานคร ได้แก่ เขตราชเทวี, เขตลาดพร้าว, เขตดินแดง และเขตพญาไท เนื่องจากเขตที่ศึกษาเป็นย่านธุรกิจ เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาคือแบบสอบถามที่ตัวอย่างได้กรอกแบบสอบถามด้วยตนเอง มีค่าความเชื่อมั่น 0.937 และมีการตรวจสอบความเที่ยงตรงของเนื้อหาจากผู้ทรงคุณวุฒิ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ สถิติเชิงพรรณนาได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และสถิติเชิงอ้างอิง ที่ใช้ในการวิเคราะห์เรื่อง ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดบริการ คุณภาพการให้บริการ ภาพลักษณ์ตราสินค้า และความพึงพอใจในการเลือกใช้บริการขนส่งเอกชนเคอรี่ เอ็กซ์เพรส ใช้การวิเคราะห์สมการถดถอยเชิงพหุ ผลการศึกษาพบว่า ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดบริการ และคุณภาพการให้บริการส่งผลต่อความพึงพอใจในการเลือกใช้บริการขนส่งเอกชนเคอรี่ เอ็กซ์เพรส ในกรุงเทพมหานคร อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 ส่วนภาพลักษณ์ตราสินค้าไม่ส่งผลต่อความพึงพอใจในการเลือกใช้บริการขนส่งเอกชนเคอรี่ เอ็กซ์เพรส ในกรุงเทพมหานคร
This research was conducted with the aim of studying service marketing mixes, service quality, and brand image factors affecting to satisfaction to use Kerry express in Bangkok. Questionnaire was used to collect data from the users of Kerry express in Bangkok. The researcher selected 400 samples via Purposive Sampling method. The sample was divided into populations in different districts in Bangkok, Ratchathewi, Ladprao, Din Dang and Phayathai because the study area is a business district. The instrument in the study was a questionnaire with a reliability of 0.937 and a validity check of content from experts. The descriptive statistics in the analysis were percentage, mean, and standard deviation. Was used to that the hypotheses test is multiple regression analysis. The results indicated that service marketing mix and service quality factors affected to satisfaction to use Kerry express in Bangkok at a statistically significant level of 0.05. However, brand image had no affect to satisfaction to use Kerry express in Bangkok at statistically significant level of 0.05.
Description: การค้นคว้าอิสระ (บธ.ม.) -- บัณฑิตวืทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2561
Subjects: การขนส่งสินค้า
บริการจัดส่งสินค้า
การบริหารงานโลจิสติกส์
Advisor(s): ชุติมาวดี ทองจีน
URI: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/4193
Appears in Collections:Independent Studies - Master
Independent Studies

Files in This Item:

File Description SizeFormat
atchawadee_kosi.pdf3.73 MBAdobe PDFView/Open
View Statistics

Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

 

  DSpace Software Copyright © 2002-2010  Duraspace - Feedback