DSpace
 

DSpace at Bangkok University >
Graduate School >
Master Degree >
Independent Studies - Master >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/4139

Title: ธุรกิจ KORU by ARINRADA Jewelry : กรณีศึกษาแผนกลยุทธ์การผลิตและการจัดซื้อ
Other Titles: Business Plans of KORU by ARINRADA JEWELRY
Authors: พัทธ์ธวัช กานต์กิตติพัฒน์
Keywords: ชาวเมารี
เครื่องประดับเพชร
อัญมณี
จุดยุทธศาสตร์
Issue Date: 2561
Publisher: มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
Abstract: การจัดทำสร้างแผนธุรกิจนี้ขึ้นเพื่อมีวัตถุประสงค์ในการนำเสนอการวิเคราะห์สินค้าภายใต้เครื่องหมายการค้า “KORU” ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากสัญลักษณ์ของชาวเมารีกลุ่มชนดั้งเดิมของประเทศนิวซีแลนด์ เป็นสัญลักษณ์ที่สื่อถึงการเจริญเติบโตการเริ่มต้นและความแข็งแรงและสันติภาพ โดย “KORU” เป็นการต่อยอดธุรกิจ ARINRADA JEWELRY ซึ่งเดิมเป็นธุรกิจของผู้ก่อตั้งซึ่งทำธุรกิจเครื่องประดับเพชร และอัญมณี แต่ตัวสินค้าเดิมยังไม่มีจุดเด่นจึงได้เห็นโอกาสจึงได้มีการสร้าง “KORU” ขึ้นมาโดยมีจุดขายหลักหลัก 2 ประการคือความเป็นอัญมณีแท้ซึ่งมีคุณค่าในตัวเองและความเชื่อความศรัทธาในตัวสัญลักษณ์ “KORU” ซึ่งเป็นสิ่งที่มีคุณค่าและยึดเหนี่ยวทางจิตใจ จากการวิเคราะห์ปัจจัยสิ่งแวดล้อมต่าง ๆ ในทางธุรกิจเครื่องประดับและอัญมณี พบว่าตลาดในปัจจุบันของประเทศไทยมีมูลค่าสูงถึง 40,000 ล้านบาทต่อปี โดยแบ่งเป็นกลุ่มเครื่องประดับระดับพรีเมี่ยม 2,000 ล้านบาทต่อปี โดยบริษัทมีการตั้งเป้าหมายว่าในปีแรกจะทำการตลาดให้มีส่วนแบ่งในตลาดของเครื่องประดับระดับพรีเมี่ยม 1 เปอร์เซ็นต์ ประมาณ 20 ล้านบาทต่อปีโดยมีกลุ่มลูกค้าจะมีตั้งแต่ช่วงอายุ 25 ถึง 45 ปี ที่มีรายได้อยู่ในช่วง 30,000 บาทถึง 90,000 จากการวิเคราะห์คู่แข่งทางการตลาดแสดงให้เห็นว่าการดำเนินธุรกิจของ “KORU” มีโอกาสประสบความสำเร็จสูงเนื่องจากตัวสินค้าที่มีจุดเด่นและมีพื้นฐานเดิมของ ARINRADA JEWELRY ซึ่งมีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในเรื่องของอัญมณีอยู่แล้ว ซึ่งหากมีการทำการตลาดที่ดีและพัฒนาตลอดเวลาอยู่เสมอนั้นโดยเน้นไปที่การทำตลาดในช่องทางออนไลน์ และมีการกระจายจุดขายให้ได้มากที่สุด โดยลักษณะจะเป็นการฝากขายในสถานที่ต่าง ๆ และการเปิดหน้าร้านในจุดยุทธศาสตร์ที่มีความสำคัญซึ่งคาดว่าช่วงแรกคาดว่าจะใช้เงินลงทุนประมาณ 10 ล้านบาท และจะมีระยะเวลาในการคืนทุนโดยประมาณ 1 ปี 4 เดือน แหล่งที่มาของเงินทุนมาจากผู้ถือหุ้นทั้งหมด 5 คน จำนวน 2 ล้านบาทต่อคน โดยจะได้รับผลตอบแทนไม่ต่ำกว่า 30 เปอร์เซ็นต์ จากยอดขาย และยอดขายจะมีการเติบโตอย่างต่อเนื่องไม่ต่ำกว่า 10 เปอร์เซ็นต์ ต่อปีในช่วง 5 ปีแรก คำสำคัญ: ชาวเมารี, เครื่องประดับเพชร, อัญมณี, จุดยุทธศาสตร์
KORU is established based on ARINRADA JEWELRY, the founders’ original jewellery business. The primitive products of ARINRADA does not have much outstanding features, so we got the opportunity for to create a new brand of product which is “ KORU” . The outstanding selling points of KORU are that we are true, real, and genuine jewelry which has value in its own. Also, we believed in the KORU symbol which has value to the hearts and minds. From the analysis of the business environment of accessories and jewellery, we found that current market value in Thailand is annually around 40,000 million Baht and 5% of that (2,000 million Baht) is premium accessories. Gaining 1% of the market (roughly 20 million Baht) is the first-year goal of our company. Our targeted customers are those within 25 to 45 years old with the salary range from 30,000 to 90,000 Baht. The analysis of the competitors in the market shows that KORU have a high opportunity for success because of our products have many outstanding points and based on ARINRADA JEWELRY, a company which is experienced and expertise in jewellery. If we do marketing plans with online marketing, expand the selling points, and spreading the products to popular places, then we can expect that we will invest around 10 million Baht and takes 1.4 years to gain them back. Our funding is from 5 stakeholders; we will receive more than 30% from the original fund from the sales and the sales will continue to grow up to more than 10% a year in first 5 years.
Description: การค้นคว้าอิสระ (กจ.ม.) --สาขาวิชาความเป็นผู้ประกอบการ ,คณะการสร้างเจ้าของธุรกิจและการบริหารกิจการ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ,2561
Subjects: อัญมณี
เครื่องประดับเพชร
การทำเครื่องประดับ
เครื่องเพชร -- การจัดซื้อ
เพชร -- การจัดซื้อ
Advisor(s): ศศิรินทร์ สายะสนธิ
URI: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/4139
Appears in Collections:Independent Studies - Master

Files in This Item:

File Description SizeFormat
pattawat_kank.pdf1.99 MBAdobe PDFView/Open
View Statistics

Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

 

  DSpace Software Copyright © 2002-2010  Duraspace - Feedback