DSpace
 

DSpace at Bangkok University >
Graduate School >
Master Degree >
Independent Studies - Master >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/4097

Title: ปัจจัยที่ส่งผลต่อความตั้งใจซื้อเครื่องสำอางผ่านทางแอปพลิเคชันของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล
Other Titles: Factors Affecting Consumers' Intention to Purchase Cosmetics through Application in Bangkok and Its Vicinity
Authors: อริสรา พินยาหาญ
Keywords: การรับรู้ความสะดวก
การรับรู้ประโยชน์
ความไว้วางใจ
ความตั้งใจซื้อ
Issue Date: 2562
Publisher: มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
Abstract: การศึกษาฉบับนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาอิทธิพลของการรับรู้ความสะดวก การรับรู้ประโยชน์ และความไว้วางใจที่มีต่อความตั้งใจของผู้บริโภคที่ใช้บริการซื้อสำอางผ่านแอปพลิเคชันในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาผู้บริโภคที่ใช้บริการเลือกซื้อเครื่องสำอางผ่านทางแอพพลิเคชันในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล จำนวน 180 คน โดยใช้วิธีการสุ่มตัวอย่างแบบเจาะจง สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลเบื้องต้นคือ คือ สถิติเชิงพรรณนาได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และสถิติเชิงอ้างอิง ที่ใช้ในการทดสอบสมมติฐานที่ระดับนัยสำคัญ 0.5 ได้แก่ การวิเคราะห์สมการถอดถอยเชิงพหุ ผลการศึกษาพบว่า การรับรู้ความสะดวก การรับรู้ประโยชน์ และความไว้วางใจที่มีต่อความตั้งใจของผู้บริโภคที่ใช้บริการซื้อสำอางผ่านแอปพลิเคชันในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑลอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ
The main purpose of this study was to explore influences of perceived convenience, perceived benefit, and trust on consumer’s intention to buy cosmetics through application in Bangkok and its vicinity . The samples of a study were consumers who used service buying cosmetics through application in Bangkok and its vicinity. 180 respondents were selected by using purposive sampling. The data was analyzed and evaluated by descriptive statistics including percentage, mean, standard deviation and inferential statistics. Multiple regression was used to test the hypotheses. The findings revealed that perceived convenience, perceived benefit, and trust had statistically significant impacts on consumer’s intention to buy cosmetics through application in Bangkok and its vicinity .
Description: การค้นคว้าอิสระ (บธ.ม.) -- บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2561
Subjects: การวางแผนธุรกิจ
โปรแกรมประยุกต์บนอุปกรณ์เคลื่อนที่
เครื่องสำอาง
การตลาด
ความพอใจของผู้บริโภค
พฤติกรรมผู้บริโภค
การเลือกของผู้บริโภค
Advisor(s): คมสัน ตันสกุล
URI: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/4097
Appears in Collections:Independent Studies - Master
Independent Studies

Files in This Item:

File Description SizeFormat
arisara_piny.pdf5.67 MBAdobe PDFView/Open
View Statistics

Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

 

  DSpace Software Copyright © 2002-2010  Duraspace - Feedback