DSpace
 

DSpace at Bangkok University >
Graduate School >
Master Degree >
Independent Studies - Master >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/4026

Title: ทัศนคติของผู้ประกอบการธุรกิจขนาดกลางและย่อม (SMEs) ที่มีต่อการปฏิรูปดิจิทัล (Digital transformation) ด้วยระบบบริหารจัดการผ่านเว็บไซต์สำหรับองค์กร (Web-based application)
Other Titles: The attitudes of small and medium enterprises (SMEs) toward digital transformation with web-based management system
Authors: วิชญ์พล อุไรวรรณชัย
Keywords: ธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม
ผู้ประกอบการ
ทัศนคติ
ปฏิรูปดิจิทัล
เว็บไซต์
แอปพลิเคชัน 
Issue Date: 2562
Publisher: มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
Abstract: งานวิจัยเชิงคุณภาพเรื่องนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความรู้ความเข้าใจในเรื่อง การปฏิรูปดิจิทัล (Digital Transformation) ของผู้ประกอบการธุรกิจขนาดย่อม (SMEs) รวมไปถึง ทัศนคติที่มีต่อการปฏิรูปดิจิทัล ด้วยระบบบริหารจัดการผ่านเว็บไซต์สำหรับองค์กร (Web-Based Application) และความสามารถในการนำไปปรับใช้กับองค์กร โดยเก็บรวบรวมข้อมูลด้วยวิธีการสัมภาษณ์เชิงลึก (In-depth Interview) กลุ่มผู้ประกอบการในภาคธุรกิจหลักที่ขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศไทย ได้แก่ กลุ่มธุรกิจภาคขนส่ง ภาคการผลิตอาหารพร้อมทานส่งออก ภาคอสังหาริมทรัพย์ และภาคการค้า ทั้งที่เคยและยังไม่เคยใช้ระบบบริหารจัดการผ่านเว็บไซต์สำหรับองค์กร (Web-Based Application) มาก่อน ผลการวิจัยพบว่า ผู้ประกอบการส่วนใหญ่มีความรู้ความเข้าใจในเรื่องการปฏิรูปดิจิทัล ไม่ว่าจะเป็นทางด้านกระบวนการทำงาน การสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ ด้านการตลาด ด้านวัฒนธรรมองค์กร และการปรับตัวต่อการเปลี่ยนแปลงและการเจริญเติบโตในอนาคต และมีทัศนคติเชิงบวกต่อการปฏิรูปดิจิทัลองค์กรด้วยระบบบริหารจัดการผ่านเว็บไซต์ แต่มีการให้น้ำหนักไปในปัจจัยที่เกี่ยวข้องแตกต่างกันออกไป เช่น ความยากง่ายในการเข้าถึงบริการทั้งในด้านประสบการณ์การใช้งานและการยอมรับเทคโนโลยี ความปลอดภัยของข้อมูล และการศึกษาอบรมบุคลากร นอกจากนี้แล้ว ยังมีความสามารถในการระบุถึงวิธีการนำไปใช้ และประโยชน์ของการใช้งานระบบบริหารจัดการได้รวมถึงสามารถคาดหวังผลลัพธ์ที่เป็นเชิงบวกต่อธุรกิจของตนเองได้อีกด้วย
Description: การค้นคว้าอิสระ (นศ.ม.)--สาขาวิชาการสื่อสารการตลาดดิจิทัล บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2561
Subjects: ธุรกิจขนาดย่อม -- นวัตกรรมทางเทคโนโลยี
เว็บไซต์
ผู้ประกอบการ
ดิจิทัล -- การปฏิรูป
Advisor(s): ภัทรภร สังขปรีชา
URI: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/4026
Appears in Collections:Independent Studies - Master

Files in This Item:

File Description SizeFormat
witchapol_urai.pdf4.17 MBAdobe PDFView/Open
View Statistics

Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

 

  DSpace Software Copyright © 2002-2010  Duraspace - Feedback