DSpace at Bangkok University >
Graduate School >
Master Degree >
Independent Studies - Master >
Please use this identifier to cite or link to this item:
http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/4026
|
Title: | ทัศนคติของผู้ประกอบการธุรกิจขนาดกลางและย่อม (SMEs) ที่มีต่อการปฏิรูปดิจิทัล (Digital transformation) ด้วยระบบบริหารจัดการผ่านเว็บไซต์สำหรับองค์กร (Web-based application) |
Other Titles: | The attitudes of small and medium enterprises (SMEs) toward digital transformation with web-based management system |
Authors: | วิชญ์พล อุไรวรรณชัย |
Keywords: | ธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม ผู้ประกอบการ ทัศนคติ ปฏิรูปดิจิทัล เว็บไซต์ แอปพลิเคชัน |
Issue Date: | 2562 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยกรุงเทพ |
Abstract: | งานวิจัยเชิงคุณภาพเรื่องนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความรู้ความเข้าใจในเรื่อง การปฏิรูปดิจิทัล (Digital Transformation) ของผู้ประกอบการธุรกิจขนาดย่อม (SMEs) รวมไปถึง ทัศนคติที่มีต่อการปฏิรูปดิจิทัล ด้วยระบบบริหารจัดการผ่านเว็บไซต์สำหรับองค์กร (Web-Based Application) และความสามารถในการนำไปปรับใช้กับองค์กร โดยเก็บรวบรวมข้อมูลด้วยวิธีการสัมภาษณ์เชิงลึก (In-depth Interview) กลุ่มผู้ประกอบการในภาคธุรกิจหลักที่ขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศไทย ได้แก่ กลุ่มธุรกิจภาคขนส่ง ภาคการผลิตอาหารพร้อมทานส่งออก ภาคอสังหาริมทรัพย์ และภาคการค้า ทั้งที่เคยและยังไม่เคยใช้ระบบบริหารจัดการผ่านเว็บไซต์สำหรับองค์กร (Web-Based Application) มาก่อน
ผลการวิจัยพบว่า ผู้ประกอบการส่วนใหญ่มีความรู้ความเข้าใจในเรื่องการปฏิรูปดิจิทัล
ไม่ว่าจะเป็นทางด้านกระบวนการทำงาน การสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ ด้านการตลาด ด้านวัฒนธรรมองค์กร และการปรับตัวต่อการเปลี่ยนแปลงและการเจริญเติบโตในอนาคต และมีทัศนคติเชิงบวกต่อการปฏิรูปดิจิทัลองค์กรด้วยระบบบริหารจัดการผ่านเว็บไซต์ แต่มีการให้น้ำหนักไปในปัจจัยที่เกี่ยวข้องแตกต่างกันออกไป เช่น ความยากง่ายในการเข้าถึงบริการทั้งในด้านประสบการณ์การใช้งานและการยอมรับเทคโนโลยี ความปลอดภัยของข้อมูล และการศึกษาอบรมบุคลากร นอกจากนี้แล้ว ยังมีความสามารถในการระบุถึงวิธีการนำไปใช้ และประโยชน์ของการใช้งานระบบบริหารจัดการได้รวมถึงสามารถคาดหวังผลลัพธ์ที่เป็นเชิงบวกต่อธุรกิจของตนเองได้อีกด้วย |
Description: | การค้นคว้าอิสระ (นศ.ม.)--สาขาวิชาการสื่อสารการตลาดดิจิทัล บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2561 |
Subjects: | ธุรกิจขนาดย่อม -- นวัตกรรมทางเทคโนโลยี เว็บไซต์ ผู้ประกอบการ ดิจิทัล -- การปฏิรูป |
Advisor(s): | ภัทรภร สังขปรีชา |
URI: | http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/4026 |
Appears in Collections: | Independent Studies - Master
|
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.
|