DSpace
 

DSpace at Bangkok University >
Graduate School >
Master Degree >
Independent Studies - Master >

Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/4009

Title: ลักษณะทางกายภาพ ความไว้วางใจ และคุณภาพการบริการส่งผลต่อความพึงพอใจ การใช้บริการรีอสอร์ทของนักท่องเที่ยวในเมืองพัทยา
Other Titles: Physical trust and quality effecting satisfaction of resort service to tourist in Pattaya city
Authors: หยุนหยี่ ฉ่าง
Keywords: ลักษณะทางกายภาพ
ความไว้วางใจ
คุณภาพการบริการ
ความพึงพอใจ
การกลับมาใช้บริการซ้ำ
Issue Date: 2562
Publisher: มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
Abstract: การศึกษาฉบับนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อสำรวจลักษณะทางกายภาพ ความไว้วางใจ คุณภาพการให้บริการส่งผลต่อความพึงพอใจ และการตัดสินใจกลับมาใช้บริการซ้ำของนักท่องเที่ยว ที่เข้ามาใช้บริการซ้ำของรีสอร์ทในเมืองพัทยา 2) เพื่อวิเคราะห์อิทธิพลจากลักษณะทางกายภาพ ความไว้วางใจ และคุณภาพการให้บริการที่มีต่อความพึงพอใจและการตัดสินใจกลับมาใช้บริการซ้ำของนักท่องเที่ยวของรีสอร์ทในเมืองพัทยา โดยใช้วิธีการสุ่มตัวอย่างแบบสะดวก มีจำนวน 211 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา คือ แบบสอบถามที่มีค่าความเชื่อถือได้เท่ากับ 0.963 และมีการตรวจสอบความเที่ยงตรงของเนื้อหาจากผู้ทรงคุณวุฒิ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลเบื้องต้น คือ สถิติเชิงพรรณนา ได้แก่ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และสถิติเชิงอ้างอิงที่ใช้ ในการทดสอบสมมติฐานที่ระดับนัยสำคัญ 0.05 ได้แก่ การวิเคราะห์การถดถอยเชิงพหุคูณ (Multiple Regression Analysis) และการวิเคราะห์การถดถอยอย่างง่าย (Simple Regression Analysis) ผลการศึกษาพบว่า 1) ลักษณะทางกายภาพไม่ส่งผลต่อความพึงพอใจการใช้บริการรีสอร์ทในเมืองพัทยา 2) ความไว้วางใจส่งผลต่อความพึงพอใจการใช้บริการรีสอร์ทในเมืองพัทยา 3) คุณภาพการบริการส่งผลต่อความพึงพอใจการใช้บริการรีสอร์ทในเมืองพัทยา 4) ความพึงพอใจส่งผลต่อการกลับมาใช้บริการซ้ำรีสอร์ทในเมืองพัทยา
The main purpose of this study were to 1) Research physical, trust and quality effecting satisfaction about service of resort and for tourist in resort of Pattaya to deciding revisit again. 2) Analyze influencing from physical, trust and quality effecting satisfaction about service of resort and for tourist in resort of Pattaya to deciding revisit again. The 211 simples were used with the questionnaire which its reliability equaled to 0.963 and content validity was expertises. The statistics used consisted of descriptive statistics including Frequency, Percentage, Mean, Standard deviation and inferential statistics which were the Multiple regression analysis and Simple regression analysis for testing the hypothesis at the level of 0.05 significance. The results of this study were shown that 1) Physical is not effecting satisfaction about service from resort for tourist in resort at Pattaya city 2) Trust is effecting satisfaction about service from resort for tourist in resort at Pattaya city 3) Quality of service is effecting service from resort for tourist in resort at Pattaya city 4) Satisfaction is effecting tourist to deciding revisit in resort of Pattaya again.
Description: การค้นคว้าอิสระ (บธ.ม.)--บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2561
Subjects: สถานตากอากาศ
นักท่องเที่ยว
พัทยา -- ภูมิประเทศและการท่องเที่ยว
นักท่องเที่ยว -- บริการที่ได้รับ
ชลบุรี -- ภูมิประเทศและการท่องเที่ยว
Advisor(s): เกษมสันต์ พิพัฒน์ศิริศักดิ์
URI: http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/4009
Appears in Collections:Independent Studies - Master
Independent Studies

Files in This Item:

File Description SizeFormat
yuenyee_tsan.pdf2.78 MBAdobe PDFView/Open
View Statistics

Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

 

  DSpace Software Copyright © 2002-2010  Duraspace - Feedback