DSpace at Bangkok University >
Graduate School >
Master Degree >
Independent Studies - Master >
Please use this identifier to cite or link to this item:
http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/4008
|
Title: | ปัจจัยที่ขับเคลื่อนทางการแข่งขันสู่ระดับสากลที่ส่งผลต่อความได้เปรียบทางการแข่งขันและความสำเร็จทางธุรกิจของอุตสาหกรรมอาหารแช่แข็งไทย |
Other Titles: | Globally competitive drives effecting competitive advantages and business achievement of frozen food industry |
Authors: | จารุเกียรติ ชัยพัฒน์วรากูล |
Keywords: | ปัจจัยทางการแข่งขัน ความได้เปรียบทางการแข่งขัน ความสำเร็จทางธุรกิจ อุตสาหกรรมอาหารแช่แข็ง |
Issue Date: | 2562 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยกรุงเทพ |
Abstract: | การศึกษาฉบับนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ วิเคราะห์อิทธิพลของปัจจัยทางการแข่งขัน ที่ส่งผลต่อความได้เปรียบทางการแข่งขัน และความสำเร็จทางธุรกิจ ตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา คือ บุคลากรระดับผู้บริหารหรือหัวหน้าที่มีเข้าใจในการวางแผนของธุรกิจ โดยใช้วิธีการสุ่มตัวอย่างแบบเจาะจง
มีจำนวน 171 ตัวอย่าง เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา คือ แบบสอบถามที่มีค่าความเชื่อถือได้เท่ากับ 0.922 และมีการตรวจสอบความเที่ยงตรงของเนื้อหาจากผู้ทรงคุณวุฒิ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลเบื้องต้น คือ สถิติเชิงพรรณนา ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และสถิติเชิงอ้างอิง ที่ใช้ในการทดสอบสมมุติฐาน ที่ระดับนัยสำคัญ 0.5 ได้แก่ การวิเคราะห์การถอดถอยเชิงพหุ
ผลการศึกษาพบว่า อิทธิพลของปัจจัยทางการแข่งขันซึ่ง ได้แก่ ปัจจัยทางการผลิต
ความต้องการของผู้บริโภค อุตสาหกรรมรองรับธุรกิจ และการจัดทำแผนกลยุทธ์การแข่งขัน ส่งผลต่อความได้เปรียบทางการแข่งขัน และความสำเร็จทางธุรกิจ The objective of this study were to analyze for the influence of competitive Drives effecting competitive advantages and business achievement. The samples used for the study was manager or the chief who understands business planning.
The 171 samples was purposive sampling. The research tool was questionnaire with reliability of 0.922 and the validity of the content was revised by the experts. The statistics for data analysis were Descriptive statistics, such as, percentage, arithmetic mean and standard deviation. In addition, inferential statistics that used for hypotheses test at the 0.05 statistical significance level, was the multiple linear regression analysis. The results indicated that the influence of competitive Drives effected competitive advantages and business achievement. |
Description: | การค้นคว้าอิสระ (บธ.ม.)--บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, 2561 |
Subjects: | อาหารแช่แข็ง อุตสาหกรรมอาหารแช่แข็ง ความสำเร็จทางธุรกิจ การวางแผนธุรกิจ การแข่งขันทางการค้า |
Advisor(s): | เกษมสันต์ พิพัฒน์ศิริศักดิ์ |
URI: | http://dspace.bu.ac.th/jspui/handle/123456789/4008 |
Appears in Collections: | Independent Studies - Master Independent Studies
|
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.
|